Đất xây dựng nhà ở nên là mảnh đất vuôn vắn hoặc tròn đều một cách đầy đặn, đó là lưu ý trong phong thủy. Hạn chế dựng nhà trên những mảnh đất khiếm khuyết, hình dạng phức tạp, lỗi lõm nhiều nơi trước hết sẽ gây khó khăn trong việc thiết kế, kế đến sẽ là bất lợi về phong thủy làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình.


===> Có thể bạn quan tâm: thiet ke nha dep | xay dung nha dep | thiet ke nha cap 4

Lời khuyên từ các thầy phong thủy là nên chọn những mảnh đất đầy đặn, nếu không có điều kiện thì cũng nên tránh những kiểu đất có hình dạng khiếm khuyết, đặc biệt là phần phía sau bị thóp lại – còn gọi là thóp hậu.

Nếu phần loe ra phía sau quá lớn làm mảnh đất bị khuyết hãm nhiều thậm chí phần tâm đất nằm sang nhà khác thì không nên lựa chọn.

Mảnh đất hình chữ T

Đối với những mảnh đất hình chữ T thì cần phải có được những thông số kích thước cụ thể thì mới có thể đưa ra được lời khuyên chính xác là có nên mua hay không.

Thông thường nếu phần loe ra phía sau có kích thước nhỏ thì hoàn toàn không đáng lo ngại, thậm chí còn được coi là tốt vì đất được nở hậu. Tuy nhiên, nếu phần loe ra phía sau quá lớn làm mảnh đất bị khuyết hãm nhiều thậm chí phần tâm đất nằm sang nhà khác thì lại rất xấu về phong thủy không nên lựa chọn.

Xây dựng nhà là công việc tiêu tốn nhiều tiền bạc và có ảnh hưởng lâu dài đến cuộc sống của bạn và gia đình nên chuyện cân nhắc về nhiều mặt kể cả phong thủy là điều nên làm. Lựa chọn mảnh đất tốt là việc cần làm đầu tiên để mang đến tài lộc, sức khỏe và cuộc sống đủ đầy cho gia đình bạn.