Viêm họng hạt mãn tính xảy ra thường xuyên, quanh năm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh mà còn làm đảo lộn cuộc sống và công việc. Đó chính là lý do hôm nay Lis Pharm chia sẻ đến bạn đọc một số cách chữa viêm họng hạt mãn tính tự nhiên hiệu quả ngay tại nhà.

Trị viêm họng hạt mãn tính đơn giản tại nhà không nên bỏ qua

Bài thuốc 1: chữa viêm họng hạt mãn tính từ rẻ quạt khô, húng chanh, mạch môn, và cam thảo đất. Bạn chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu trên với lượng bằng nhau. Sau đó cho tất cả vào đun với 500ml nước, cho đến khi nước còn một nửa thì chia uống 2-3 lần trong ngày trước bữa ăn 30-60 phút.
Thực hiện bài thuốc khoảng 7-10 ngày, các triệu chứng viêm họng mãn tính, ho khan, mệt mỏi... giảm rõ rệt. Tiếp tục kiên trì thực hiện bài thuốc đến lúc bệnh khỏi hẳn ( có thể kéo dài từ 1-3 tháng tùy vào mức độ nghiêm trọng của bệnh).

Bài thuốc 2: chữa viêm họng hạt mãn tính bằng đậu đen. Thực hiện: Bạn chuẩn bị 1 vốc đậu đen ninh cho nhừ đặc quánh và ngậm rồi nuốt từ từ nhiều lần. Mỗi ngày thực hiện 2-3 lần, đặc biệt là khi thấy các triệu chứng đau họng, ngứa họng hoặc vướng họng. Mẹo trị viêm họng hạt này rất linh hiệu nhưng lại ít phổ biến hãy áp dụng ngay nếu phát hiện thấy các triệu chứng bệnh nhé.

Bài thuốc 3: trị viêm họng hạt sưng đau bằng dầu mè. Triệu chứng phổ biến của người mắc bệnh viêm họng hạt mãn tính đó là cổ họng bị sưng đau, vừa nói khó lại khó nuốt thức ăn, gây ra những khó chịu trong người. Để giảm triệu chúng này người bệnh chi cần lấy dầu mè, ngậm thường xuyên và nuốt từ từ sẽ rất hiệu quả.

>>> Xem thêm: Viêm họng hạt nổi hạch ở cổ có sao không?


Bài thuốc 4: Người bệnh chuẩn bị hạt củ cải, giả nát, hòa với nước, cho đặc sền sệt như bùn, rịt vào dưới hầu, hễ khô bị bong ra, bạn lại rịt tiếp, cách này cũng rất hiệu quả.

Bài thuốc 5:
giảm triệu chứng viêm họng hạt có đờm, đau ngứa từ rau dừa nước. Thực hiện: Bạn hái 1 nắm to rau dừa nước rửa thật sạch, giã nát hòa vào 1 bát nước, vắt lấy nước cốt. Sau đó cho thêm một ít muối vừa uống rồi nhắp từng hớp nhỏ ngậm trong miệng, nuốt từ từ. Cứ cách 30p ngậm nuốt 1 lần. Chắc chắn thực hiện sau khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy họng bớt đau ngứa, giảm ho, giảm dần, không còn cảm giác ngứa họng, vướng họng do viêm họng hạt gây nên nữa.
Nguyễn Hương
Công ty cổ phần y dược Lis Pharma