Chứng mất ngủ ban đêm và cách phòng ngừa

Giấc ngủ luôn là điều quan trọng cho sức khỏe chúng ta, vì thế việc ngủ đủ giấc và ngủ sâu và ban đêm sẽ đem lại cho bạn sức khỏe ổn định , ngày mới đầy năng lượng. Nhưng hiện tại với công việc và nhiều nguyên nhân khác làm cho bạn bị mất ngủ hay khó ngủ lúc Về đếm làm cho bạn hay bị [replacer_a], chóng mặt, người mất thằng bằng không còn sức lực cho ngày làm cho việc mới. Nên bạn cần nhận biết và có phương pháp điều trị kịp thời tốt nhất.


Tầm quan trọng của giấc ngủ

Ngủ là hoạt động tự nhiên của con người, nó là một hoạt động có tính định kỳ và biểu hiện bởi sự bất động của những cơ bắp và những phản ứng của con người với bên ngoài khi này cũng giảm đáng kể.
Về phương pháp nghiên cứu, một người bình thường có thời kì ngủ trung bình khoảng 7-8 tiếng. Một giấc ngủ đạt chất lượng chỉ lúc ngủ đủ giờ, giấc ngủ sâu, sau lúc ngủ dậy cơ thể cảm thấy tinh thần khoan khoái, toàn thân thoải mái, đầu óc sảng khoái…Giấc ngủ giúp cho cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi và có thời gian phục hồi lại nguồn năng lượng tiêu hao trong suốt quá trình hoạt động trước đó

Triệu chứng mất ngủ Xét theo đêm

Bệnh mất ngủ được chia thành hai loại là mất ngủ ngắn hạn (mất ngủ cấp tính) và mất ngủ kéo dài (mất ngủ mạn tính). Sự phân loại này được kỹ thuật dựa trên mức độ mất ngủ có thường xuyên hay không? Mất ngủ kéo dài bao lâu? Đối với mất ngủ mạn tính – mất ngủ kéo dài thì thời kì mất ngủ thường kéo dai trong một tháng hoặc có thể lâu hơn.


những biểu hiện thường thấy khi mất ngủ như:

– Người bệnh khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, không yên giấc và dậy rất sớm.
– Người bệnh thườg hay tỉnh dậy nhiều lần khi ngủ, lúc đã dậy thì khó ngủ lại được.
– khi ngủ dậy cảm thấy cơ thể mệt mỏi, tinh thần uể oải, đau đầu.
– khi bệnh ở giai đoạn đầu sẽ có các biểu hiện tâm lý như trầm cảm, cơ thể mệt mỏi, xương và cơ bắp đau nhức, hành vi bị rối loạn, hay cáu gắt, giảm tập trung..Nếu bệnh kéo dài dễ dẫn đến những hội chứng như khủng hoảng tâm thần, buồn bã chán nản, lo âu và sợ hãi.
– Phụ nữ thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với nam giới, nhất là vào thời kỳ tiền mãn kinh. khi này, bệnh sẽ có các triệu chứng như cảm giác khó thở và khó chịu khi ngủ.