Trước thềm đại chiến derby Manchester, HLV Pep Guardiola bất ngờ muốn cải thiện mối quan hệ thù địch với đồng nghiệp Jose Mourinho nhưng “thuyền trưởng” Man City vẫn không quên “cạnh khóe” đối thủ cùng thành phố.

Nếu thắng derby Manchester sắp tới, Pep và các học trò sẽ gia tăng khoảng cách trên ngôi đầu BXH giải Ngoại hạng với MU từ 8 điểm lên thành 11 điểm nhưng Pep vẫn rất khiêm tốn khi phát biểu rằng còn quá sớm để đánh giá về khả năng vô địch của đội mình mùa này livescore viết.

Nhưng họ cũng thế. Tôi sẽ không bước vào trận với suy nghĩ: OK, chúng ta đang bỏ cách họ 8 điểm. Tôi phải làm gì để giữ được khoảng cách ấy nhỉ? Premier League là một cuộc thi marathon và chúng tôi mới đang ở giai đoạn nửa chừng của cuộc đua ấy.”


Tâm điểm của vòng 16 giải Ngoại hạng Anh cuối tuần này sẽ là cuộc thư hùng trên sân Old Trafford khi MU tiếp đón Man City và Jose Mourinho lại có dịp đấu trí với Pep Guardiola vào 23h30 Chủ nhật (10/12, giờ Việt Nam).

“Chúng tôi (Man City) quyết tâm sẽ giành chiến thắng trong ngày Chủ nhật. Mourinho và tôi như một cặp song sinh vậy. Cả hai chúng tôi đều muốn giành chức vô địch (giải Ngoại hạng Anh). Conte, Klopp hay Pochettino cũng vậy. Tôi sẽ không bảo giờ chỉ trích các HLV khác về cách đội bóng của họ chơi.”

“Tôi không phàn nàn gì về mặt kết quả. Theo thống kê từ ty le ca cuoc bong da, đội bóng của tôi luôn tốt hơn đối thủ về số cơ hội ăn bàn hay số bàn thắng. Với United thì điều đó là như nhau. Nếu họ chơi không tốt, họ vẫn có thể chiến thắng như cách họ từng chơi ở Emirates gặp Arsenal. Họ có tài giành thắng lợi ngay cả khi họ chơi tệ hại. Khi bạn đối mặt với các đội bóng lớn, họ luôn muốn chỉ thủng lưới tối đa 1-2 bàn nhưng đó cũng là mục tiêu của chúng tôi.”

“Cậu ấy sẽ thi đấu. Các bác sĩ bảo với tôi hồi đầu tuần rằng có một chút nghi ngờ như tôi đã nói nhưng giờ mọi chuyện đã ổn và cậu ấy sẽ ra sân.”