Hiện nay, nguồn cầu về nhà ở tại Thủ đô được xem là lớn nhất và rất cần thiết. Nhiều cư dân đổ xô về mảnh đất sầm uất của Hà Nội, mong muốn có được một nơi an cư tốt để yên tâm thực hiện công việc, tạo dựng sự nghiệp của mình. Chính vì lý do này mà nhiều hộ gia đình đã quyết định đầu tư xây nhà trọ cho thuê. Nhưng liệu có nên xây [replacer_a] hay không, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau.
Nhu cầu thuê nhà luôn đạt mức cao

Có là người trong cuộc đi tìm nhà mới hiểu được nhu cầu thuê nhà hiện nay đang đạt đến đỉnh điểm như thế nào ở Hà Nội. Mỗi năm, đặc biệt lại tại các thành phố lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh lại đón nhận một lượng lớn các cư dân ở các tỉnh lân cận đổ về học tập và làm việc. Do đó, nhu cầu tìm chỗ ở sẽ là rất lớn và khiến cho những nhà trọ có mức giá bình dân luôn được cho thuê. Đây chính là một cơ hội vàng để đầu tư sinh lời bền vững với những hộ gia đình đang có số đất đai và với số vốn tích lũy ít.
An toàn và có hiệu quả

Theo các thông tin ghi lại thì hiện nay trên cả nước có trên 10.000 hộ dân chưa có nhà ở. Trong khi đó tại khu vực đô thị, số hộ dân không có nhà rơi vào khoảng 4.500 hộ.
Theo đó thì việc mua đất đầu tư xây nhà cho thuê chính là một hình thức kinh doanh có được hệ số an toàn cao và đem lại một hiệu quả kinh tế lớn, đồng thời đem lại được nguồn lợi nhuận lớn và ổn định.
[replacer_img]
Nhà trọ bình dân

Thêm vào đó, xây nhà trọ cho thuê sẽ giữ được một giá trị lâu dài, giả dụ mức cho thuê của nhà trọ mới xây là 2,5 triệu/tháng thì sau một vài năm, thậm chí là chục năm thì mức giá cũng sẽ không hề giảm, khi tài chính tiền tệ đang ngày một bị lạm phát, nếu có giảm vì cơ sở vật chất đã cũ thì cũng chỉ giảm từ 2-300.000 VNĐ không đáng kể.
[replacer_img]
Nhà trọ cao cấp
Bên cạnh các loại phòng trọ cho thuê giá rẻ, nhiều người có mức thu nhập cao nhưng chưa có khả năng mua nhà riêng nhưng lại muốn tìm được nơi ở tiện nghi, sạch sẽ và yên tĩnh cao cấp hơn sẽ tìm đến những khu nhà trọ kiểu chung cư… Nắm được nhu cầu này, nhiều hộ gia đình đã mạnh tay đầu tư nhà trọ cao cấp và chất lượng cùng mức giá cao, sinh lời lớn.
Kết

Như vậy, việc xây nhà trọ cho thuê đang là xu hướng đầu tư sinh lời của một đại bộ phận người dân Hà Nội. Do đó, tính đến thời điểm hiện tại, việc xây nhà trọ cho thuê vẫn là một phương án đầu tư tốt.