Khi tìm kiếm căn hộ, luôn có rất nhiều điểm cần chú ý, vị trí gần bãi đậu xe hoặc phương tiện giao thông công cộng, không gian buồng riêng - tất cả đều rất quan trọng khi tìm thấy nơi hoàn hảo.
Xem thêm: Đôi điều về thị trường căn hộ chung cư
Tuy nhiên, có một nhân tố thường là yếu tố thứ yếu trong cuộc săn tìm căn hộ có tiềm năng ảnh hưởng sâu sắc đến lối sống ngày của bạn: sàn bạn sống. Vì vậy, đó là tầng tốt nhất để sống trong một căn hộ? Mỗi lựa chọn, trên, giữa và dưới cùng, có đặc quyền của nó.
Căn hộ tầng trên hiếm khi phải đối phó với tiếng ồn từ các tuyến đi bộ cả bên trong lẫn bên ngoài tòa nhà, bao gồm cả các chuyến thăm của những loài dịch hại và thú cưng không mong muốn. Chiều cao được thêm vào là nguồn ánh sáng mặt trời tự nhiên tuyệt vời. Các quan điểm toàn cảnh từ tầng trên cùng cũng không có gì để khiếu nại về; tuy nhiên, những lợi ích này không đến mà không có minuses của họ.
Ví dụ, ánh nắng mặt trời dồi dào làm ướt căn hộ của bạn cùng với khái niệm "tăng nhiệt" chắc chắn sẽ giảm thiểu chi phí sưởi ấm vào mùa đông. Tuy nhiên, cùng một sự kết hợp đó có thể làm tăng hóa đơn của bạn vào mùa hè. Ngoài ra, có thêm yếu tố di chuyển thực tế và di chuyển ra, dẫn đến nhiều chuyến đi lên và xuống cầu thang.
Ngoài ra, lợi ích của việc có căn hộ ở tầng trên cùng có nghĩa là bạn không phải đối mặt với hàng xóm ồn ào trên không, tuy nhiên, bạn phải tránh những rủi ro của bất kỳ thiệt hại nào về mái nhà bên ngoài ảnh hưởng trực tiếp đến căn hộ của bạn.
Một căn hộ ở tầng dưới cũng tự hào có một số tiện nghi hấp dẫn. Tầng đầu tiên là lý tưởng để mang những vật nặng, chẳng hạn như di chuyển của bạn hoặc chuyến đi lớn đến cửa hàng tạp hóa. Ngoài ra, tầng dưới cùng làm cho các hóa đơn AC đắt tiền hơn vào mùa hè vì không khí mát mẻ tự nhiên nằm ở các vị trí thấp hơn.
Và trong khi tiếng ồn đường phố có thể là một con trong căn hộ ở tầng một, bạn cũng được hưởng lợi từ việc không phải lo lắng về việc lôi kéo một người hàng xóm bên dưới. Mặt khác, đêm hút chân không hoặc người yêu gót cao trên gác có thể gây khó chịu cho người ở tầng một. Ngoài ra, tính nhạy cảm với dịch hại thường có thể là một tắt.
Các tầng trên cùng và dưới cùng là những lựa chọn tuyệt vời tùy thuộc vào những gì bạn đang tìm kiếm trong một căn hộ cho thuê, nhưng khi nói đến sưởi ấm và làm mát, và lo lắng về các trek đến và từ căn hộ, mỗi showcases opposes cực. Kết quả là, tầng giữa là, trong một nghĩa, vừa phải.
Tầng giữa có thể không bị gián đoạn theo mùa do chi phí sưởi ấm và làm lạnh, nhưng thường thấy mức tiêu thụ năng lượng ổn định trong mỗi mùa. Ngoài ra, trong khi tầng trung lưu có cả hàng xóm hàng đầu và hàng đáy thì không đòi hỏi phải leo thang lên cao, cũng không phải là tiếng ồn giao thông đường phố, mặc dù lưu lượng chân tại hành lang có thể là sự đánh đổi ở đó.
Bạn không chắc chắn muốn sống trong một căn hộ cao tầng? Xác định loại thuê nào phù hợp với bạn.