Coinhako là gì? Hướng dẫn đăng ký Sàn Coinhako, mua bán trên sàn Coinhako - Hiện nay, khu vực Đông Nam Á nói riêng và cả châu Á nói chung đang và luôn là một mảnh đất màu mỡ cho các startup về Blockchain và cả về công nghệ về tiền điện tử.
Đi cùng với những thuận lợi cũng như tiềm năng của thị trường Đông Nam Á và châu Á là sự ra đời của các sàn giao dịch tiền điện tử nhằm phục vụ cho nhu cầu giao dịch cũng như tài chính của nhà đầu tư trong khu vực nói riêng và toàn thế giới nói chung như Binance, Huobi và Okex . Coinhako chính là một trong số những sàn giao dịch tiền điện tử lớn ở Đông Nam Á và có trụ sở tại Singapore. Hãy cùng mình tìm hiểu xem Coinhako có những điểm gì nổi bật và khác so với các sàn giao dịch khác nhé!
Coinhako là gì?
Coinhako là một sàn giao dịch tiền điện tử B2C cho phép người dùng mua bán tiền điện tử bằng tiền pháp định. Không giống như Remitano hay Aliniex – nơi mà bạn mua bán với một người dùng khác, với Coinhako, bạn sẽ mua bán trực tiếp với sàn. Hiện tại, Coinhako đang được đánh giá là sàn giao dịch Fiat-Crypto có uy tín nhất ở Singapore
Coinhako hiện đang hoạt động chủ yếu tại 3 thị trường chính là Singapore, Malaysia và Indonesia. Đặc biệt hơn, Coinhako được người dùng của khu vực đánh giá là vô cùng thân thiện với người dùng cũng như tiện lợi cho mục đích sử dụng vì khả năng thanh khoản ra tiền fiat cực kì lớn.
Tại Việt Nam, Coinhako còn khá mới và chưa thực sự phổ biến. Tuy nhiên, chính nhờ độ thân thiện và dễ dùng của nền tảng, cũng như độ uy tín sẵn có của sàn này, hôm nay Coin68 sẽ tiến hành đánh giá và hướng dẫn đăng ký sàn Coinhako chi tiết và đầy đủ nhất. Từ đó, bạn có thể xem xét và thêm Coinhako vào một trong những lựa chọn giao dịch của mình.
Sàn giao dịch Coinhako hoạt động như thế nào?
Theo như những thông tin mình đã đề cập ở trên, Coinhako được vận hành và cho phép người mua hoạt động theo mô hình B2C.
Với mô hình B2C, tất cả các giao dịch của người dùng sẽ được sàn mua hoặc bán tuỳ theo nhu cầu của người dùng.
Ví dụ: Bạn muốn mua 1 BTC thì sàn sẽ là người bán cho bạn. Ngược lại, nếu bán muốn bán 1 BTC thì sàn cũng sẽ là người mua cho bạn 1 BTC đó.
Nói chính xác hơn, Coinhako hoạt động như một ví tiền điện tử hơn là một sàn. Hoạt động mua bán trên Coinhako là hoạt động swap (hoán đổi) trực tiếp với sàn dưới tỉ giá do sàn đặt ra.
Ưu điểm của mô hình B2C:
Mua bán ngay lập tức, thanh khoản được ngay, kể cả số lượng lớn.
Không tốn thời gian đặt nhiều lệnh nhỏ, tiết kiệm thời gian.
Đơn giản, dễ làm.
Hiện tại, Coinhako hỗ trợ đến 35 đồng coin lớn nhỏ khác nhau, so với các nền tảng Fiat-Crypto khác tại Việt Nam như Aliniex, Remitano, T-rex,… thì Coinhako hỗ trợ nhiều đồng coin hơn hẳn. Điều này giúp tạo điều kiện thanh khoản rất lớn cho anh em khi tham gia đầu tư mua bán.
Giá của Bitcoin và các đồng tiền điện tử như thế nào trên sàn Coinhako?
Coinhako có phương pháp riêng để giữ giá cũng như đảm bảo thanh khoản để không bao giờ hụt nhu cầu users và hơn nữa B2C nên mọi người không cần lo về độ thanh khoản của sàn. Sau khi hoàn thành một lệnh mua/bán thì coin sẽ tự động được chuyển vào ví Coinhako của bạn ngay lập tức.
Về tỷ giá, các đồng coin trên Coinhako có lúc rẻ hơn lúc đắt hơn các sàn khác. Lí do là vì giá này không chỉ phụ thuộc vào đồng coin bạn đang mua bán mà còn phù thuộc vào sự thay đổi của cặp tỷ giá SGD/VND.
Có thời điểm. Coin68 chứng kiến giá trên Coinhako rẻ hơn Remitano đến vài triệu đồng, cũng có lúc đắt hơn vài trăm nghìn đồng. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể kiếm lời nhờ sự chênh lệch này.
VNDT là gì? VNDT đóng vai trò như thế nào trên Coinhako
Có thể bạn sẽ thắc mắc, VNDT trên sàn tiền ảo tốt nhất Coinhako là gì, nó có phải là token hay stable coin hay không. Bạn lưu ý, VNDT là một stablecoin được phát hành dưới sự hợp tác của 3 bên: Coinhako, ngân hàng TP Bank và công ty kiếm toán AASC. VNDT hiện chỉ được sử dụng như là điểm nội bộ trên Coinhako được quy đổi theo tỉ giá 1:1 (1 VNDT = 1 VND). Số tiền Vietnam Dong bạn nạp vào Coinhako sẽ được thể hiện bằng điểm VNDT.
VNDT chỉ có giá trị quy đổi trên Coinhako.
Hướng dẫn cách đăng ký sàn Coinhako, bảo mật và xác minh tài khoản
Cũng giống với các sàn giao dịch tiền fiat khác, trước khi bạn muốn đăng ký và sử dụng sàn thì cần phải chuẩn bị và làm theo một số yêu cầu nhỏ sau đây:
Vào trang chủ tại đây
Đăng ký tài khoản
Cài đặt bảo mật
Xác thực danh tính
Trước tiên, mình xin hướng dẫn các bạn đăng ký sàn Coinhako trước, mọi người làm theo từng bước nhé!
Bước 1: Chuẩn bị một số tài liệu như sau:
Một địa chỉ email thường dùng
Ảnh chụp Chứng minh nhân dân: Một ảnh mặt trước và một ảnh mặt sau
Một tài khoản ngân hàng mà bạn thường hay sử dụng và lưu ý phải có chức năng Internet Banking nhé!
Bước 2: Đăng ký tài khoản sàn Coinhako
Đầu tiên, các bạn truy cập vào địa chỉ Website của Coinhako tại đây: https://www.coinhako.com/users/sign_up
Sau đó, điền đầy đủ thông tin vào bên dưới bao gồm email, tên, mật khẩu như hình bên dưới và click vào ô bên dưới rồi chọn “Sign up”
Hệ thống Coinhako sẽ tự động gửi một email xác nhận vào email đăng ký của các bạn như hình bên dưới. Việc bạn cần làm là click vào đường link bên dưới để xác nhận là xong.
Bước 3: Xác minh danh tính cho tài khoản Coinhako
Giao diện của Coinhako sẽ giống với hình bên dưới, mình đã khoanh viền sẵn 3 ô màu đỏ để cho các bạn dễ nhìn.
Chọn vào ô “Veriry Account” để thực hiện xác minh cũng như bảo mật tài khoản của bạn.
Super Wallet là ví tổng của bạn, ví này sẽ hiển thị tất cả những loại coin mà mọi người có thể nạp vào để giao dịch trên sàn.
Còn Receive sẽ là mã ví để nhận coin và Send sẽ là để bạn gửi coin đi.
Sau khi chọn vào ô “Verify Account” thì sẽ hiện ra trang như hình bên dưới.
Ô “Verify Identity” là để xác minh danh tính của bạn và ô “ Setup 2FA” là để cài đặt bảo mật cho tài khoản của bạn.
Nhấn “Submit” xong thì bạn chọn “nguồn thu nhập chủ yếu” như ô bên dưới. Cái này có thể tuỳ thích ghi gì cũng được giống bên Forex, mà mình nghĩ nên chọn vào Others để cho sau này đỡ bị bắt bẻ. Tiếp tục chọn “Submit” để hoàn thành phần này.
Vậy là hoàn thành xong một đoạn nhỏ rồi đấy!
Như ở phần trên, mình có đề cập đến các tài liệu cần chuẩn bị và có cả mặt trước lẫn mặt sau của chứng minh nhân dân, đây là lúc sử dụng tài liệu mình nói các bạn chuẩn bị nè!
Có 2 lựa chọn cho các bạn là Chứng minh nhân dân hay Passport. Các bạn thích chọn cái nào cũng được.
Sau đó, Chọn “Browse” để tải ảnh lên thôi. Front side là mặt trước còn Back side là mặt sau nhé! (mình lấy ví dụ với chứng minh nhân dân)
Bước 4: Hướng dẫn bảo mật tài khoản Coinhako
Hoàn thành xong các bước Xác minh danh tính ở trên thì mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt bảo mật tài khoản.
Chọn vào ô “Setup 2FA”.
Tổng kết về sàn Coinhako
Qua bài viết Hướng dẫn đăng ký Sàn Coinhako này, mình hy vọng mọi người có thể biết thêm thông tin về Coinhako – sàn giao dịch Fiat B2C lớn nhất Singapore. Hơn nữa, mình cũng mong rằng mọi người có thể tự tạo tài khoản, cài đặt bảo mật và giao dịch mua bán trên Coinhako. Chúc các bạn đầu tư may mắn và hiệu quả!