Cồn Thực Phẩm | Báo Giá | Tư Vấn Sử Dụng Miễn Phí
Cồn thực phẩm có lợi hay có hại, hãy cùng chúng phân tích và tìm hiểu? Từ xa xưa con người đã rất sáng tạo và thông minh khi biết cách tinh chế ra rượu và một số đồ uống có chứa cồn. Vậy bạn có biết rượu và các loại nước uống có cồn được sản xuất từ nguyên liệu gì và pha chế như thế nào không? Thực chất chúng được đều được làm từ cồn thực phẩm.

Cồn thực phẩm có nhiều tác hại đối với sức khỏe con người nhưng nó cũng đem lại những lợi ích tuyệt vời nếu biết sử dụng đúng liều lượng, đúng nồng độ cho phép. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu sử dụng một lượng nhỏ đồ uống chứa cồn Ethanol như rượu vang mỗi ngày sẽ giúp chống lại các bệnh về tim mạch và kéo dài tuổi thọ.

Cồn thực phẩm
Cồn thực phẩm

Cồn thực phẩm là gì?
Cồn thực phẩm – Food alcohol là cồn Ethanol đã loại bỏ hầu hết các tạp chất như dầu fusel, andehyd, Acid, Este..có hại cho sức khỏe con người, các tạp chất này không được vượt quá ngưỡng qui định cho phép.

Công thức: C2H6O hoặc C2H5OH.

Tính chất vật lý:

Ethanol thực phẩm là chất lỏng không màu, trong suốt.

Cồn ethanol có mùi thơm đặc trưng dễ chịu, tan vô hạn trong nước.

Rất dễ cháy, khi cháy không có khói, và ngọn lửa có màu xanh da trời.

Ứng dụng:

Dùng trong công nghiệp thực phẩm, đồ uống (bia, rượu).

Cồn thực phẩm dùng trong bảo quản thực phẩm.

Cồn thực phẩm được sản xuất như thế nào?
Cồn thực phẩm hiện nay trên thị trường được điều chế với rất nhiều cách khác nhau. Ở đây công ty cung cấp hóa chất công nghiệp Sao Mai xin giới thiệu cách điều chế bằng cách lên men đường hay ngũ cốc với men rượu.

Cồn Ethanol để sử dụng trong đồ uống chứa cồn cũng như phần lớn Ethanol sử dụng làm nhiên liệu, được sản xuất bằng cách lên men: khi một số loài men rượu nhất định chuyển hóa đường trong điều kiện không có oxy (gọi là yếm khí), chúng sản xuất ra ethanol và cacbon dioxit CO2. Phản ứng hóa học tổng quát có thể viết như sau:

C6H12O6→ 2 CH3CH2OH+ 2 CO2

Quá trình nuôi cấy men rượu theo các điều kiện để sản xuất rượu được gọi là ủ rượu . Men rượu có thể phát triển trong sự hiện diện của khoảng 20% rượu, nhưng nồng độ của rượu trong các sản phẩm cuối cùng có thể tăng lên nhờ chưng cất.

Để sản xuất cồn Ethanol từ các nguyên liệu chứa tinh bột như hạt ngũ cốc thì tinh bột đầu tiên phải được chuyển hóa thành đường. Trong việc ủ men bia, theo truyền thống nó được tạo ra bằng cách cho hạt nảy mầm hay ủ mạch nha. Trong quá trình nảy mầm, hạt tạo ra các enzym có chức năng phá vỡ tinh bột để tạo ra đường. Để sản xuất ethanol làm nhiên liệu, quá trình thủy phân này của tinh bột thành glucoza được thực hiện nhanh chóng hơn bằng cách xử lý hạt với acid sulfuric loãng, enzym nấm amylas, hay là tổ hợp của cả hai phương pháp.

Cồn thực phẩm có phản ứng thủy phân cellulose gồm các bước:

Bước 1: thủy phân xenluloza thành mantoza dưới tácdụng của men amylaza.

(C6H10O5)n -> C12H22O11

Bước 2: thủy phân tiếp mantoza thành glucoza hoặc fructoza dưới tác dụng của menmantaza.

C12H22O11 -> C6H12O6

Bước 3: phản ứng lên men rượu có xúc tác là men zima.

C6H12O6 -> 2 C2H5OH+2 CO2

Về tiềm năng, glucoza để lên men thành Ethanol có thể thu được từ xenluloza.Việc thực hiện công nghệ này có thể giúp chuyển hóa một loại các phế thải và phụ phẩm nông nghiệp chứa nhiều xenluloza, chẳng hạn lõi ngô, rơm rạ hay mùn cưa thành các nguồn năng lượng tái sinh. Cho đến gần đây thì giá thành của các enzym cellulas có thể thủy phân cenluloza là rất cao.

Tác dụng đối với cơ thể con người như thế nào?
Ethanol trong cồn khi được sử dụng ở một dạng khác nhau sẽ hấp thụ vào cơ thể theo những con đường khác nhau. Ví dụ như uống đồ uống chứa cồn thì ethanol sẽ ngấm trực tiếp vào toàn bộ hệ tiêu hóa. Bắt đầu từ miệng, cho tới thực quản, dạ dày, ruột non, ruột già…Cồn ngấm thẳng trực tiếp vào máu nên nó phát huy tác dụng rất nhanh khi được hấp thụ vào cơ thể.

Tốc độ phân hủy của cồn trong cơ thể cũng không có thời gian cụ thể mà còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nồng độ, lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường có trong đồ uống.

Nếu cơ thể bạn có nhiều mỡ thừa thì tốc độ phân hủy của rượu càng chậm hay các loại đồ uống có cồn chứa thành phần đường trong đó cũng làm cho việc cồn phân hủy chậm trong cơ thể. Điều này sẽ dẫn tới các cơn đau đầu, hoa mắt sau khi uống nhiều các loại đồ uống có cồn.

Cồn còn được hấp thụ vào cơ thể qua da và hệ hô hấp như khi ta sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa cồn công nghiệp để bôi lên da hay hít phải loại nước hoa có chứa cồn cũng sẽ khiến cồn ngấm vào cơ thể.

Cồn thực phẩm khi sử dụng cần lưu ý những gì?
Tránh trực tiếp tiếp xúc cồn thực phẩm với các bộ phận trên cơ thể.

Khi tiếp xúc với hơi cồn thực phẩm phải đeo khẩu trang phù hợp.

Không được pha trực tiếp cồn thực phẩm để uống.

Khi dính cồn thực phẩm vào mắt phải rửa ngay bằng nước sạch. Khi nuốt phải cồn thực phẩm không cố gây nôn, uống ngay nước lọc và đưa đến cơ sở y tế gần nhất.

Bảo quản cồn thực phẩm nơi thoáng mát, tránh xa các nguồn nhiệt.

Khi xảy ra sự cố cháy dùng bột, hóa chất khô, bọt CO2, phun sương mù. Tuyệt đối không dùng nước chữa cháy.

Công ty hóa chất Sao Mai không đơn thuần chỉ là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm về Cồn thực phẩm mà còn cung ứng các loại hóa chất công nghiệp uy tín với giá thành tốt mà còn có các dịch vụ hỗ trợ kèm theo hấp dẫn, tư vấn cho khách hàng tận tình, chu đáo.

Liên hệ mua hóa chất
Hãy để công ty cung cấp hóa chất công nghiệp Sao Mai, chúng tôi là nhà cung cấp, phân phối thường xuyên các loại hóa chất cho gia đình, công ty, doanh nghiệp của bạn, bởi vì các bạn xứng đáng được trải nghiệm sự khác biệt trong dịch vụ và sản phẩm chất lượng cao của chúng tôi cũng như hàng ngàn khách hàng khác đã và đang hợp tác. Ngoài sản phẩm cồn thực phẩm, chúng tôi còn nhận cung cấp cồn dược phẩm và một số loại hóa chất khác… Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ mua với giá tốt nhất.
Trích dẫn:http://hoachatsaomai.com/san-pham/con-thuc-pham