Với sự phát triển của công nghệ ADN hiện nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ xét nghiệm ADN có xu hướng ngày càng tăng, không chỉ với mục đích xét nghiệm ADN huyết thống xác định Cha Con mà còn dùng cho các xét nghiệm ADN pháp lý làm giấy khai sinh, thủ tục nhận cha cho con ngoài giá thú, thủ tục nhập quốc tịch…

Xét nghiệm ADN giúp kiểm tra quan hệ huyết thống chính xác.

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cùng quý vị thông tin tổng quan về dịch vụ xét nghiệm ADN và địa chỉ xét nghiệm ADN uy tín tại Đà Lạt

Xét nghiệm ADN là gì?
Xét nghiệm ADN là quy trình xác minh mối quan hệ huyết thống giữa hai người thông qua so sánh các marker ADN đặc trưng trong hệ gen của mỗi người.

Theo di truyền, ADN của con sẽ nhận 50% ADN từ Cha và 50% ADN từ Mẹ. Vì vậy, khi so sánh ADN giữa Cha Mẹ và Con, sẽ có những locus gen trùng nhau, thể hiện qua giá trị của các pic khi giải trình tự ADN.

Ngoài thuật ngữ xét nghiệm ADN, các thuật ngữ khác cũng được sử dụng trong xét nghiệm huyết thống, bao gồm: thử ADN, kiểm tra ADN, phân tích ADN, giám định ADN, giám định gen.

Lợi ích của xét nghiệm ADN
Trước khi kỹ thuật xét nghiệm ADN ra đời, các nhà khoa học đã sử dụng một số xét nghiệm khác để định danh cá thể người và đánh giá mối quan hệ sinh học. Những kỹ thuật đó là định danh dấu vết máu, xét nghiệm huyết thanh học và xét nghiệm HLA. Tuy nhiên, độ chính xác của những xét nghiệm di truyền này chưa đủ để kết luận chính xác mối quan hệ huyết thống.

>>> Click : https://phuongnamhospital.com/xet-ng...-adn-o-da-lat/

Với sự ra đời của công nghệ xét nghiệm ADN vào cuối những năm 1970 và quá trình hoàn thiện công nghệ cho đến đầu những năm 1980, các nhà khoa học đã có thể xác định chắc chắn danh tính của cá nhân và mối quan hệ với những người họ hàng của họ.

Kể từ đó, các dịch vụ xét nghiệm ADN đã mang lại nhiều lợi ích to lớn cho đời sống hàng ngày cũng như trong các thủ tục hành chính và pháp lý.

1. Xét nghiệm ADN huyết thống
Xét nghiệm ADN cho phép xác định mối quan hệ huyết thống giữa những người thân trong gia đình, bao gồm: Cha Con, Mẹ Con, Anh Em Ruột, Chị Em Ruột, Ông Bà với Cháu, Chú Bác Ruột với cháu Trai, Bà Ngoại với các cháu.

2. Xét nghiệm ADN làm thủ tục hành chính
Xét nghiệm ADN được coi như là một phần không thể thiếu trong các thủ tục hành chính, như là thủ tục nhận cha cho con, thủ tục làm giấy khai sinh khi bố mẹ không đăng ký kết hôn, thủ tục nhập quốc tịch cho con nếu bố là người nước ngoài…

3. Giám định ADN làm thủ tục pháp lý
Xét nghiệm ADN cũng là yêu cầu bắt buộc từ phía Tòa án nếu các vụ án dân sự có phát sinh tranh chấp như quyền trợ cấp nuôi con, phân chia tài sản… hoặc trong các vụ án hình sự.
4. Giám định gen hài cốt
Giám định ADN hài cốt là phương pháp hiện đại và chính xác nhất đang được áp dụng trong hoạt động tìm kiếm và xác minh danh tính các liệt sĩ hy sinh trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, phương pháp giám định gen hài cốt còn dùng trong hoạt động hỗ trợ tìm kiếm người thân thất lạc do chiến tranh, thiên tai…

5. Thẻ ADN cá nhân
Thông tin ADN của mỗi người là công cụ tối ưu và hiện đại trong việc quản lý công dân, vì hệ gen và ADN của mỗi người có tính đặc trưng và duy nhất. Hiện nay nhiều quốc gia cũng đang áp dụng và triển khai làm thẻ ADN định danh cá nhân đối với công dân ngay từ giai đoạn mới sinh ra.

Xét nghiệm ADN bằng mẫu gì?
Ở giai đoạn đầu tiên, các thiết bị phân tích ADN chỉ chạy trên mẫu máu. Do vậy, mẫu xét nghiệm ADN của mỗi người được lấy bằng cách dùng kim tiêm chuyên dụng chọc vào đầu ngón tay (đối với người lớn) hoặc gót chân Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ để lấy 2-3 giọt máu thấm lên giấy FTA.

Tới thời điểm hiện tại, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới, mẫu xét nghiệm ADN đã được mở rộng ra đối với nhiều loại sinh phẩm khác nhau. Do các tế bào trong cùng một cơ thể sẽ có ADN giống nhau nên mẫu làm xét nghiệm ADN có thể lấy là:
mẫu niêm mạc miệng (có trong nước bọt)
mẫu móng tay
mẫu tóc có chân
mẫu cuống rốn...
Đối với xét nghiệm ADN thai nhi trước sinh không xâm lấn, mẫu ADN của con sẽ được tách chiết thông qua lấy máu tĩnh mạch của mẹ ở giai đoạn sớm của thai kỳ (từ tuần thứ 7).

Các loại sinh phẩm này có ưu điểm là dễ lấy, không gây đau và vẫn đảm bảo độ chính xác của xét nghiệm.

Đa khoa Phương Nam – Địa chỉ xét nghiệm ADN ở Đà Lạt chuẩn xác 100%

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm ADN tại Bảo Lộc, Đà Lạt nhưng không biết bệnh viện nào xét nghiệm ADN nào uy tín, đảm bảo kết quả chuẩn xác, vậy thì đừng bỏ qua Đa khoa Phương Nam. Đây là trung tâm xét nghiệm được Bộ Y Tế cấp phép thực hiện xét nghiệm ADN theo đúng tiêu chuẩn chất lượng cấp quốc gia.
Thực hiện xét nghiệm ADN tại Đa khoa Phương Nam bạn có thể yên tâm bởi:

Độ chính xác lên đến 100%
Đa khoa Phương Nam sử dụng hệ thống máy xét nghiệm tự động HiSeq, Miseq FGX, máy xét nghiệm huyết học tự động MEK – 9100 và bộ kit phân tích Gen của hãng Appliedbiosystems…hiện đại, tân tiến bậc nhất. Tất cả đều đã được FDA (Hoa Kỳ) kiểm định chất lượng. Đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác tối đa.
Đặc biệt, quá trình xét nghiệm được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giám định giàu kinh nghiệm, có chuyên môn và kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực xét nghiệm ADN. Không chỉ có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc mà còn tránh tình trạng sai sót khi kiểm tra.

Đa khoa Phương Nam là địa chỉ xét nghiệm ADN ở Đà Lạt uy tín, chất lượng.
Bảo mật thông tin tuyệt đối
Quá trình và thông tin liên quan đến việc xét nghiệm ADN ở Đà Lạt đều được bảo mật tuyệt đối. Mẫu xét nghiệm được lưu giữ cũng như bảo mật bằng mã vạch. Chỉ có duy nhất người đứng tên hay người được ủy quyền mới có thể nhận kết quả cũng như chia sẻ những thông tin liên quan.
Thời gian trả kết quả nhanh
Thay vì phải chờ đợi đến 7 ngày để nhận kết quả xét nghiệm ADN, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu Đa khoa Phương Nam tiến hành trả kết quả trong vòng 4h, 24h, 48h.., tùy theo nhu cầu và mong muốn.

Chi phí hợp lý, công khai
Chi phí xét nghiệm ADN ở Đà Lạt của Đa khoa Phương Nam được công khai chi tiết trước khi tiến hành xét nghiệm. Cam kết không phát sinh chi phí không liên quan. Đặc biệt, với tiêu chí “Bệnh viện của Nhân Dân” Đa khoa Phương Nam luôn đảm bảo đưa ra mức giá xét nghiệm phù hợp nhất.
Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây về vấn đề xét nghiệm ADN ở Đà Lạt sẽ phần nào hữu ích với bạn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan cần tư vấn hoặc hỗ trợ, vui lòng liên hệ đến hotline 1900633698 để nhận hỗ trợ tận tình nhất từ đội ngũ nhân viên của Đa khoa Phương Nam.