Với những ai muốn đi thăm quan du lịch Nhật Bản giá rẻ ngắm hoa đào thì công viên Ueno – Tokyo chắc chắn là điểm đến không thể thiếu trong chuyến hành trình của bạn.



Nếu đi xe điện thì dùng tuyến JR Higashi Nihon line, dừng tại ga “Ueno”, hoặc dùng tuyến Keisei Electric Railway dừng tại ga “Keisei Ueno”. Nếu dùng tàu điện ngầm thì dùng tuyến Tokyo Metro Ginza Line, Hibiya Line dừng tại ga “Ueno” hoặc dùng tuyến Toei Oedo Line, dừng tại ga “Ueno Okachimachi”. Nếu đi xe ô tô, thì dùng tuyến Shuto Expressway No. 1 Ueno Route, exit ở “Ueno IC” . Vì không có bãi đỗ xe chuyên dụng cho nên có thể dùng bãi đỗ xe tính phí của người dân xung quanh. Hoặc, dùng bãi đỗ xe của công viên Ueno Onshi koen. Bãi đỗ xe Ueno Onshi koen hoạt động từ 9:00~21:30, đến 1 giờ thì 400 yên, sau đó cứ mỗi 30 phút sẽ tính 200 yên.

Công viên Ueno từng là nơi đặt những đền đài lớn nhất Tokyo. Ngày nay, công viên nổi tiếng với những bảo tàng quan trọng, và cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa anh đào nở nổi tiếng nhất Tokyo. Từ cuối tháng Ba đến đầu tháng Tư, hơn 1.000 cây anh đào lại trổ bông dọc con đường chính của công viên, thu hút du khách từ mọi miền Nhật Bản lẫn quốc tế. Hãy mang chiếu và chuẩn bị hành trang cho một ngày dã ngoại dưới bóng hoa anh đào hồng phớt.



Vào Công viên Ueno từ cổng phía nam, tìm tượng tướng quân Saigo Takamori, người lãnh đạo Trận Ueno. Ngôi đền nguyên gốc nằm trong công viên đã bị phá hủy gần hết trong trận chiến vào thế kỷ 19 này. Sau đó, công viên dần thay đổi và tái thiết thành một trong những công viên theo phong cách Tây phương vào năm 1873.

Tản bộ trong công viên, đến viếng Đền Ueno Tōshō-gū nổi tiếng với những lồng đèn bằng đồng và hình trang trí chạm khắc gỗ tinh vi. Xây dựng năm 1616, đền là một trong vài công trình kiến trúc hiếm hoi còn sót lại từ thời Edo-ở Tokyo.

Tham gia chương trình triển lãm mới nhất tại Bảo tàng Nghệ thuật Tokyo Metropolitan. Không có bộ sưu tập cố định nào, bảo tàng chỉ trưng bày những tác phẩm nghệ thuật từ hiện đại đến truyến thống Nhật Bản thay đổi thường xuyên.

Chụp ảnh tại Hồ Shinobazu thanh tịnh phủ kín lá sen. Là chủ đề chính của nhiều bức họa, hồ nằm giữa không gian thanh tịnh của không gian, nổi bật trên nền một Tokyo sôi động và vẫn tiếp tục là chủ đề của nhiều nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia. Nhìn về hướng Hồ Shinobazu , Miếu Quan Âm được thiết kế tương tự ngôi miếu nổi tiếng tại Kyoto và là nơi cầu tự nổi tiếng của thành phố.

Gần hồ và miếu là Đồi Đại Phật, Daibutsu Yama. Hãy theo những bậc thang lên đỉnh đồi viếng tượng Phật bằng đồng Ueno Daibutsu có nguồn gốc từ thế kỷ 17. Từng là pho tượng lớn, ngày nay tượng chỉ còn lại mặt Đức Phật.

Công viên Ueno nằm về hướng đông bắc Tokyo, gần Ga Ueno. Du khách có thể tham quan công viên miễn phí nhưng phải mua vé vào một số bảo tàng.

Công viên Ueno

Thời gian mở cửa:

Thứ ba:09:30-17:00 (Thời gian vào cửa cuối cùng: 16:00)
Thứ tư:09:30-17:00 (Thời gian vào cửa cuối cùng: 16:00)
Thứ năm:09:30-17:00 (Thời gian vào cửa cuối cùng: 16:00)
Thứ sáu:09:30-17:00 (Thời gian vào cửa cuối cùng: 16:00)
Thứ bảy:09:30-17:00 (Thời gian vào cửa cuối cùng: 16:00)
Chủ nhật:09:30-17:00 (Thời gian vào cửa cuối cùng: 16:00)

Ngày nghỉ định kỳ: thứ 2 hàng tuần