Cửa kính tự động hiện đang là một trong những dòng cửa kính cao cấp được sử dụng nhiều tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, chung cư cao cấp, sân bay, khách sạn… Với thiết kế hiện đại cùng cơ chế hoạt động thông minh nhằm giúp con người giảm các thao tác tay chân, giảm sức tác động của con người.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang khá phức tạp, các sản phẩm cửa kính đóng mở tự động sẽ phần nào hạn chế được tình trạng tiếp xúc trực tiếp, từ đó làm giảm nguy cơ lây lan của dịch bệnh.

Cửa kính cường lực

Cửa kính tự động là gì?
Cửa kính tự động hay cửa tự động cảm biến được biết đến là một dòng sản phẩm cao cấp được thiết kế nhằm mục đích giảm tải sức lao động của con người. Cửa kính đóng mở tự động chính là giải pháp cửa thông minh cho thời đại 4.0 hiện nay, giúp tiết kiệm thời gian đi lại, thuận tiện, dễ dàng trong việc mang vác đồ đi qua… Cửa tự động chịu được tải trọng tốt, ngoài ra chúng còn có nhiều chế độ khác nhau phù hợp cho từng mục đích sử dụng riêng biệt.



Cửa được trang tích hợp thêm những thiết bị công nghệ hiện đại để cửa có thể đóng mở một cách hoàn toàn tự động nhờ vào cơ chế hoạt động của các thiết bị cảm biến. Cửa sử dụng các motor và bo mạch điều khiển, khi vật cản đi vào vùng quét của cửa thì sẽ mở ra, sau một khoảng thời gian nếu cửa không cảm nhận được sự dịch chuyển thì sẽ tự động đóng lại.

Với cơ chế hoạt động thông minh, bạn sẽ không cần tốn một chút công sức nào để đóng mở cửa mà chỉ cần di chuyển đến vùng bán kính cho phép thì hệ thống cảm biến của cửa sẽ được kích hoạt và cửa sẽ tự động mở cho bạn. Nếu sau một khoảng thời gian không có sự dịch chuyển thì cửa sẽ tự động đóng lại.



Ngoài việc dễ sử dụng, việc tôn thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho các công trình là một trong những ưu điểm quan trọng của các dòng cửa tự động. Có thể thấy, cửa kính tự động là một phát minh vượt bậc của con người. Cửa tự động mang đến sự tiện lợi, hiện đại giúp tiết kiệm thời gian và công sức đã được sự yêu thích và tin dùng của nhiều chủ đầu tư.

Ưu điểm của các dòng cửa kính tự động
Tiện nghi: Cửa tự động hoạt động một cách hoàn toàn tự động mà không cần sự tác động của con người. Do đó, người dùng không cần sử dụng tay để mở cửa như các loại cửa truyền thống, gây mất nhiều sức lực. Nhờ đó, chúng rất hữu ích đối với những người đang phải vác đồ, hành lý nặng hoặc trẻ em và người già,giúp họ dễ dàng di chuyển mà không cần nhờ người khác.


An toàn và bảo mật: Cửa tự động có cảm biến an toàn. Chính vì vậy, khi gặp vật cản cửa sẽ tự động đảo chiều, rất an toàn với người sử dụng. Ngoài ra, cửa còn được tích hợp thêm hệ thống an ninh khóa cửa để tránh sự xâm nhập của kẻ xấu.
Kiểu dáng và mẫu mã đa dạng: Cửa tự động được rất nhiều quốc gia trên thế giới sản xuất với nhiều hãng khác nhau, phong cách và kiểu dáng cũng khác nhau. Điều này mang đến cho khách hàng cơ hội tha hồ lựa chọn loại cửa phù hợp với mục đích và nhu cầu của mình.

Mẫu cửa kính cường lực tự động
Tăng tính thẩm mỹ: Với sự đa dạng kiểu dáng khác nhau từ sang trọng, tinh tế đến hiện đại… Cửa kính đóng mở tự động sẽ làm tăng tính thẩm mỹ và tăng giá trị cho nơi lắp đặt chúng, thể hiện sự chuyên nghiệp.
Cấu tạo cơ bản của cửa kính tự động
Là dòng sản phẩm thông minh vậy nên cửa tự động có cấu tạo khá phức tạp bao gồm 9 thành phần quan trọng, đảm nhận từng chức năng nhất định giúp cửa hoạt động tốt. Các linh kiện phụ kiện cửa tự động được nhập khẩu chính hãng từ nhà sản xuất không chỉ giúp kiểm soát hoạt động tự đóng, tự mở linh hoạt, mà còn mang lại thiết kế cửa tự động hoàn hảo.



Bộ điều khiển: Đây chính là trung tâm điều khiển toàn bộ hệ thống. Bộ điều khiển thường có thiết kế nhỏ gọn với các tính năng thông minh, có thể kết nối với nhiều thiết bị ngoại vi để kiểm soát ra vào như kết nối đầu đọc vân tay, đầu đọc thẻ cảm ứng, nút nhấn không dây, cảm biến hồng ngoại, radar, camera…
Motor: Cửa tự động sử dụng hai loại motor thông dụng là động cơ 24v và động cơ không chổi than 24v – Brusless motor. Trong đó, động cơ không chổi than hoạt động tốt hơn. Do có cấu tạo không chổi than nên có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không bị quá tải và ít bị nóng motor. Đồng thời, loại động cơ này không phải bảo trì bảo dưỡng để thay chổi than. Chính vì vậy, các loại cửa tự động có motor không chổi than thường có giá thành cao hơn so với những loại cửa tự động khác.


Tai treo: Bộ tai treo là bộ phận không thể thiếu khi nhắc đến cấu tạo của cửa tự động. Tai treo thường có thiết kế mỗi tai treo 2 bánh xe hoặc một bánh xe, có cấu tạo lõm hình tròn hoặc hình thang tùy vào thiết kế của thanh ray.
Dây curoa: Là bộ phận truyền động, được kết nối từ động cơ qua pully không tải và liên kết với 2 tai treo cửa tự động, thiết kế dạng đai răng chống trượt bước khi vận hành,dây có độ bền rất cao.
Thanh ray/ nắp cửa tự động: Đây là bộ phận có nhiệm vụ làm giá đỡ cho thiết bị và cánh cửa, làm đường ray cho bộ tai treo bánh xe, ray nắp có vừa có tác dụng như hộp kỹ thuật, thường được làm bằng hợp kim nhôm có thể có gân inox tùy từng loại cửa.


Ứng dụng của cửa kính tự động trong cuộc sống ngày nay
Với nhiều ưu điểm nổi bật, ngày nay, cửa tự động ngày càng được ưa chuộng và trở thành xu hướng nổi bật trong công nghệ cửa kính xây dựng hiện nay. Nó được sử dụng phổ biến trong nhiều công trình, đặc biệt là các công trình có lượng người qua lại thường xuyên lớn hay các công trình cao cấp ví dụ như tòa nhà văn phòng, sân bay, bến tàu xe, trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học, khách sạn, nhà hàng hay siêu thị. Đặc biệt nhiều công trình dân dụng như nhà phố, chung cư hay biệt thự đang sử dụng loại cửa kính hiện đại này.



Mặt khác, khí hậu thời tiết Việt Nam rất khắc nghiệt. Với ưu điểm nổi bật lớn tự động mở cửa khi có người và đóng lại khi không có người, dòng cửa hiện đang được người tiêu dùng đánh giá cao sử dụng rộng rãi và phổ biến trên toàn quốc.

Các loại cửa kính tự động phổ biến hiện nay
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại cửa kính đóng mở tự động, trong đó có thể kể đến như cửa kéo, cửa trượt, cửa xoay, cửa đẩy… Với mỗi loại cửa tự động khác nhau sẽ có cấu tạo và chất liệu khác nhau như:



Cửa kính kéo mở tự động:
Loại cửa kính đóng mở tự động này có cấu tạo khá đơn giản, chỉ có duy nhất một động cơ được gắn cố định lên trần nhà. Cửa sẽ hoạt động bằng cách đóng – mở thông qua một đoạn dây. Với cơ chế này, cửa kính kéo mở tự động khá linh hoạt, độ bền cao, dễ sử dụng… Tuy nhiên, việc gắn động cơ lên trần sẽ khiến cho công trình thêm áp lực, ngoài ra rất khó sử dụng trên trần thạch cao.

Cửa trượt tự động 2 cánh:
Cửa tự động hay còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như cửa mắt thần, cửa kính mắt thần tự động. Chất liệu dùng để gia công cửa tự động 2 cánh gồm kính cường lực (dày 10-15mm), khung bao bên ngoài là inox, khung nhôm hoặc panel, thép sơn tĩnh điện.

Mẫu cửa kính này có ưu điểm là kết cấu nhẹ nhàng, đơn giản, dễ lắp ráp. Do đó, sản phẩm cửa tự động 2 cánh thường được các nhà hàng, khách sạn, cơ quan, cửa hàng lựa chọn. Đặc biệt, cửa có thể nhận biết được người, máy móc cũng như các loại vật liệu đi qua để tự đóng mở. Nhược điểm của nó là vật liệu khá cồng kềnh.



Cửa tự động xoay mở:
Cửa tự động xoay mở thường được lắp đặt trong các trung tâm thương mại hoặc khách sạn, tòa nhà chung cư. Ưu điểm lớn nhất của loại cửa tự động này là khả năng hạn chế sự thoát nhiệt, ngăn chặn tiếng ồn, cũng như bụi một cách hiệu quả. Tuy nhiên, cửa có nhược điểm cồng kềnh, nặng nề, chỉ thích hợp với những công trình lớn.

Cửa kính mở cánh tự động:
Kết cấu của cửa bao gồm hệ sợi lò xo, thiết bị tự động tích hợp sẵn trong hợp nhôm cũng như bộ cảm biến được lắp đặt bên trong. Ưu điểm của cửa kính mở cánh tự động là quá trình sử dụng cực kỳ êm, tính ổn định cao dù sử dụng liên tục vẫn đảm bảo được sự an toàn…


Mẫu cửa kính cường lực tự động
Việt Phong – Địa chỉ lắp đặt cửa kính tự động uy tín, chất lượng
Với vật liệu kính mang đến vẻ đẹp tinh tế và sang trọng cho mọi công trình, do vậy mà cửa kính đóng mở tự động luôn được lòng của khách hàng. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cửa kính cường lực, cửa kính cường lực, Cửa kính Việt Phong tự hào là đơn vị cung cấp các sản phẩm cửa tự động chất lượng với mức giá thành ổn định, hợp lý nhất Hà Nội.



Với quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm nghiêm ngặt từ nguyên liệu cho đến quá trình sản xuất, thi công lắp đặt, các sản phẩm cửa kính tự động tại Việt Phong luôn được đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sẽ đưa ra phương hướng, giải pháp phù hợp với đặc điểm tính chất để giải quyết những vấn đề khó khăn mà chủ đầu tư đang gặp phải một cách tối ưu nhất.



Mặt khác, am hiểu tâm lý quý khách hàng luôn mong muốn cho công trình của mình thi công nhanh chóng và hiệu quả, Việt Phong tập trung rút ngắn quy trình làm việc nhưng vẫn mang đến những điều đảm bảo nhất hài lòng nhất cho quý khách hàng. Chính vì vậy, công ty đã và đang từng bước khẳng định được vị thế của mình trên thị trường xây dựng, trở thành đối tác tin cậy với các đơn vị trong và ngoài nước.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và lắp đặt cửa kính tự động cho công trình xây dựng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết.

Xem thêm:

báo giá cửa kính cường lực

cửa kính lùa