Bữa sáng của gia đình bạn luôn là bánh mỳ, nhưng bạn đã từng nghĩ đến tự tay chuẩn bị những chiếc bánh mỳ thơm ngon này ngay tại nhà thay vì đi mua ngoài quán chưa? Hôm nay chuyên mục ẩm thực sẽ giới thiệu với bạnc cách làm bánh mỳ cực ngon sau, cùng tham khảo nhé!
Nguyên liệu:
300 gam bột mì
150 ml sữa tươi không đường
50 gam sữa bột trẻ em (sữa bột trẻ em sẽ giúp bánh mì tươi của chúng mình thơm hơn đấy)
40 gam đường cát
4 gam men nở (bôt nở)
20 gam bơ để tan chảy ở nhiệt độ phòng
1 quả trứng gà
1 thìa cafe muối
Chuyên mục được yêu thích nhất: Du lịch Đà Lạt
Cách làm bánh mì tươi giòn thơm bạn nhé


Bạn rây mịn 250 gam bột mì và sữa bột vào tô lớn. Tiếp đến bạn cho bột nở, đường, muối vào tô, trộn đều các loại bột với nhau. Bạn tạo hố ở giữa tô bột.
Giống như cách làm bánh mì que pháp, bạn làm ấm 150 ml sữa tươi rồi trút từ từ sữa tươi vào hỗn hợp bột vừa trộn, khuấy đều tay. Nếu thấy bột còn khô quá thì bạn căn chỉnh phần sữa thêm vào cho thích hợp. Sữa tươi sẽ giúp cho bánh mì của chúng mình mềm thơm hơn rất nhiều đấy.
Tiếp đó bạn cho phần bơ chảy vào hỗn hợp trên, nhào đều tay cho tới khi hỗn hợp thành một khối nhuyễn mịn. Sau đó, bạn dùng màng bọc thực phẩm đậy kín tô lại, đến khi bột nở to gấp đôi là được.
ủ bột
Sau khi ủ bột xong, bạn ngắt bột ra nhiều phần bằng nhau, khoảng 90 gam cho 1 phần, rắc ít bột mì lên thớt và vo tròn từng phần bột lại hoặc tạo thành hình dài giống bánh mì ngoài hàng tùy theo sở thích của gia đình bạn nhé!
Tiếp theo bạn dùng dao rạch nhẹ một đường dọc theo chiều dài của phần bột.
Bạn xếp bột vào khay nướng có lót giấy nến.
Làm nóng lò ở nhiệt độ 180 độ C, bạn cho khay bánh vào nướng trong khoảng 20 phút, đến khi bánh chuyển màu vàng nâu là được.
Bạn lấy bánh ra và thưởng thức chúng ngay khi chúng còn đang nóng giòn nhé!
cách làm bánh mì tươi
Cách làm bánh mì tươi không quá khó phải không bạn. Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là bạn đã có ngay những ổ bánh mì giòn thơm cho bữa sáng của gia đình rồi. Chúc các bạn thành công với món ăn này
Chuyên mục đọc nhiều: Tin trong ngày
Nguồn: amthucgiadinh.net