Đá nhân tạo gốc thạch anh xuất hiện như một giải pháp đáp ứng nhu cầu người dùng khi họ không tìm được mẫu đá tự nhiên thích hợp. Vậy đây là loại đá gì, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và phân tích ưu khuyết điểm của loại đá nhân tạo này qua bài viết dưới đây



Đá nhân tạo gốc thạch anh là gì?

Có các tên gọi khác ngắn gọn hơn như đá thạch anh nhân tạo, đá quartz nhân tạo. Đây là loại đá được làm từ bột đá thạch anh tự nhiên và trải qua các quá trình nghiền nát, chế tạo chiết xuất. Kết hợp với các loại keo như hóa chất epoxy, dioxit, corada, solid surface để tạo nên những khối đá lớn. Sau đó được cắt xẻ và làm bóng để thi công các công trình hiện nay.

Thành phần chính của đá nhân tạo

Đá nhân tạo gốc thạch anh có sự hoàn hảo, mang vẻ đẹp nguyên thủy của đá tự nhiên. Loại đá này được phát triển đã hạn chế được tối đa những nhược điểm của đá ốp lát tự nhiên như về độ thấm, ngấm, dễ vỡ.

Thành phần chính của loại đá nhân tạo này chính là cốt thạch anh tự nhiên chiếm 90-95%, còn lại là các chất kết dính, thành phần khác để tạo ra màu sắc đúng với mong muốn của khách hàng (mánh đá tự nhiên, bột màu, chất kháng khuẩn...)

Đá nhân tạo gốc thạch anh - Loại đá phổ biến nhất hiện nay
Phân tích ưu điểm của đá nhân tạo gốc thạch anh
Về độ cứng

Điều đầu tiên,đá nhân t ạo gốc thạch anh có độ cứng khá cao, nếu như những loại đá tự nhiên có độ cứng từ 6-7 (theo thang đo của Mohs) thì đá thạch anh nhân tạo cũng không hề kém cạnh hơn chút nào.

Tuỳ theo tỷ lệ thành phần khi trộn hỗ hợp, nhà sản xuất có thể chế tạo ra những lô đá nhân tạo có độ cứng ngang ngửa với đá granite tự nhiên.

Độ bền

Như đã nói, đá nhân tạo có thành phần chính là cốt đá tự nhiên, vậy nên độ bền của sản phẩm là cực kỳ cao. Những sản phẩm từ đá thạch anh nhân tạo có tuổi đời rất cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn loại đá này cho trang trí công trình trong nhà.

Tuy nhiên, dù đá có tốt đến đâu mà không có sự chăm sóc vệ sinh thường xuyên thì không tránh khỏi sự xuống cấp. Chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên vệ sinh sinh sạch sẽ bề mặt đá để tăng tuổi thọ sử dụng, cũng như đảm bảo mỹ quan của bề mặt đá.

Khả năng chống ẩm

Bề mặt đá sẽ trải qua quá trình xử lý chống thấm để ngăn chặn các chất lỏng thấm vào bên trong đá, ảnh hưởng tới chất lượng, tuổi thọ đá. Nếu đá được xử lý tốt thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng ở các công trình như nhà vệ sinh, bàn bếp, những nơi thường xuyên tiếp xúc với chất lỏng.

Khả năng chống bám bẩn

Những lô đá mới sản xuất sẽ qua quá trình đánh bóng bề mặt sẽ đạt khả năng chống bám bẩn tiêu chuẩn. Những hạt bụi sẽ không thể bám dính trên bề mặt đá, điều này giúp bạn vệ sinh bề mặt đá dễ dàng hơn rất nhiều

Ưu và nhược điểm của đá nhân tạo gốc thạch anh
Dễ dàng bảo dưỡng vệ sinh

Do đã trải qua 1 loạt các quy trình, từ chống thấm, xử lý bám bụi cho tới khử khuẩn, tiệt trùng nên đá nhân tạo thạch anh rất dễ cho bạn làm vệ sinh công trình. Hầu như người dùng chỉ cần 1 chiếc khăn ẩm là đã có thể lau sạch sẽ bề mặt đá.

Chúng tôi khuyên bạn nên làm vệ sinh như vậy 1-2 lần trong tháng, như vậy sẽ tăng được tuổi thọ sử dụng cũng như đảm bảo thẩm mỹ ngôi nhà

Đa dạng mẫu mã và chủng loại

Như đã nói ở phần trên, đá nhân tạo gốc thạch anh do con người làm ra, vậy nên vấn đề màu sắc, hình dáng vân đá con người hoàn toàn làm chủ được.

Khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu màu sắc, vân đá được chế tạo riêng cho họ để phù hợp với các yếu tố phong thuỷ, sở thích...Đây là điểm được ưa chuộng nhất của đá nhân tạo, vượt trội hoàn toàn so với các loại đá tự nhiên

Nhược điểm của đá nhân tạo gốc thạch anh
Dễ trầy xước

Dù có độ cứng, độ bền cao không kém cạnh gì đá tự nhiên nhưng bề mặt của đá thạch anh nhân tạo lại khá dễ trầy xước nếu như bị chà xát mạnh, liên tục.

Đó là lý do khiến loại đá này không được sử dụng cho các công trình ngoại thất, vốn phải chịu lực, tác động của điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Đá gốc thạch anh dù cứng nhưng bề mặt dễ trầy xước
Phai màu theo thời gian

Dù gì đá nhân tạo gốc thạch anh cũng có phần vân đá được tạo ra từ hoá chất, vậy nên sau thời gian dài sử dụng sẽ có các dấu hiệu phai màu.

Để hạn chế tình trạng này, tuyệt đối không để bề mặt đá tiếp xúc trực tiếp với các chất có tính ăn mòn như nước hoa quả, nước chanh, giấm, chất tẩy rửa. Những chất này sẽ từ từ làm mất đi lớp bảo vệ bề mặt đá và ngấm vào trong, làm mất màu đá, đường vân trên bề mặt.

Ứng dụng của đá thạch anh nhân tạo trong trang trí nhà cửa

Đá thạch anh nhân tạo rất đa dạng về màu sắc, đường vân cho nên rất ưa được sử dụng các công trình nhà ở, tuy nhiên có 1 vấn đề là bề mặt của loại đá này dễ bị xước xát khi chà sát mạnh, Vì vậy nên loại đá này chỉ sử dụng được với các công trình nằm trong nhà.

Có thể kể đến một số công trình nội thất sau

Sử dụng làm đá bàn bếp, tường bếp

Với khả năng chống thấm tốt, dễ vệ sinh, loại đá này rất được thích hợp để sử dụng trong môi trường thường xuyên phải tiếp xúc mới chất ẩm, thực phẩm tươi sống.

Người ta có thể dùng vừa ốp tường trong khu bếp, vừa làm bàn ăn, bàn bếp

Ốp tường, trang trí phòng khách

Với những khách hàng yêu thích phong thuỷ thì họ sẽ tìm đến đá nhân tạo rất nhiều. Rất khó để tìm được mẫu đá tự nhiên có thể đáp ứng vừa cả màu sắc hợp phong thuỷ lẫn thẩm mỹ của vân đá. Nhưng với đá thạch anh nhân tạo, điều đó hoàn toàn có thể thực hiện được.

Những mẫu đá màu sắc tươi tắn, vân đá chỉnh chu sẽ rất thích hợp để ốp tường phòng khách hoặc sử dụng nguyên tấm to bản lớn để trang trí, tạo nên bức tranh đá vô cùng hút mắt khách tới chơi nhà.

Dùng làm đá ốp phòng tắm, nhà vệ sinh, lavabo

Như đã nói ở trên, khả năng chống thấm, chống nước giúp cho loại đá này được sử dụng rất nhiều ở những công trình thường xuyên tiếp xúc với nước.

Ốp bậc cầu thang trong nhà, sàn nhà

Đá thạch anh nhân tạo có tới hơn 90% là cốt đá tự nhiên, thế nên độ cứng của loại đá này là không phải bàn cãi. Những công trình trong nhà phải được sử dụng thường xuyên và chịu lực tác động đến nhiều như là cầu thang, sàn nhà thì đá nhân tạo thạch anh sẽ được sử dụng để tiết kiệm chi phí, phù hợp với yêu cầu của gia đình

Làm quầy bar trong nhà

Trong nhiều căn hộ, chung cư có diện tích lớn, người ta có sở thích xây thêm quầy bar, quầy rượu mini ở trong nhà để tạo cảm giác sang trọng, có không gian để thư giãn.

Lựa chọn thích hợp nhất cho công trình này là đá nhân tạo, vừa tiết kiệm chi phí, vừa chủ động được trong mẫu mã, màu sắc đá.

Một số mẫu đá nhân tạo gốc thạch anh được đặt hàng nhiều nhất 6 tháng đầu 2022
Calacatta Verona
Đá thạch anh nhân tạo Calacatta Verona
Hanstone Strato Jumbo
Đá nhân tạo Hanstone Strato Jumbo
Boticcino Quartz
Mẫu Boticcino Quartz
Calacatta Milano
Mẫu Calacatta Milano
Các công trình Tam Trinh Stone đã thực hiện
đá cầu thang
Ốp cầu thang bằng đá nhân tạo trắng
Ốp thang máy và sàn trong khu văn phòng
Mặt ngoài lò sưởi giả
Khu bếp được ốp hoàn toàn bằng đá nhân tạo thạch anh
Địa chỉ cung cấp các loại đá nhân tạo uy tín tại Hà Nội

Nếu các bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết địa chỉ nào uy tín, hãy thử liên hệ với chúng tôi - Tam Trinh Stone. Với đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm, có con mắt thẩm mỹ, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thiện ngôi nhà của mình đúng theo yêu cầu.