Các loại thảm trải sàn :




- [replacer_a] Lông Cừu: Làm từ lông cừu mền mại và ấm áp. Lưu ý không được giặt bằng bột giặt thông thường mà phải dùng dầu giặt chuyên dụng hoặc dầu gội đầu để làm sạch.
- Thảm Sợi: Các sợi đan xen khá dày có độ dài bằng nhau tạo cảm giác mềm mại và sang trọng. Loại này rất thích hợp cho những không gian thân mật, ấm cúng như phòng ăn, phòng khách và phòng ngủ.
- Thảm mây cói: Thích hợp cho nội thất bằng gỗ và cùng một tông màu thảm mây cói là sự lựa chon phá cách, tạo được sự chú mà vẫn giữ được nét trẻ trung.
- Thảm vân gỗ: Thảm mang hoa văn vân gỗ, cấu tạo kiểu móc kép, những soại thảm trải sàn có độ dài đa dạng, bề mặt thảm tạo nên vẻ sang trọng hơn loại móc đơn, thích hợp cho phòng nhiều người sinh hoạt.
- Thảm Len: Len là loại sợi tự nhiên duy nhất được sử dụng nhiều nhất để làm thảm. Đặc điểm của thảm len là vệ sinh đơn giản, trông gần như mới sau khi làm vệ sinh.

Đặc tính chung của thảm trải sàn:

1. Chất liệu thảm : Thảm có nhiều chất liệu khác nhau, từ thiên nhiên đến nhân tạo như thảm len, tơ, lông cừu, sợi… tuỳ theo mục đích và nhu cầu sử dụng của cơ quan, gia đình mà bạn có thể chọn tấm thảm như ‎ý.



2. Hoa văn màu sắc thảm : Một tấm thảm nhỏ có thể gây hiệu ứng trang trí bất ngờ trong một căn phòng lớn. Những tấm thảm hoa văn thanh nhã, màu sắc ôn nhu rất lý tưởng với không gian gia đình, lấy sự yên tĩnh làm yếu tố hàng đầu. Thảm trải sàn tạo điểm nhấn làm nổi bật đồ nội thất với cách sử dụng tương phản về màu sắc. Một tấm thảm nhỏ, màu sắc rõ nét, òa hợp với bộ ghế salon sẽ khiến cho phòng khách của bạn trở nên ấn tượng, lộng lẫy.



3. Ưu điểm: [replacer_a]có tính năng chống tích điện, giữ nhiệt tốt, làm giảm tiếng ồn, tạo cho không gian sống yên tĩnh và sang trọng, ấm áp hơn.

4. Cách trang trí thảm trải sàn: có bao nhiêu chủng loại thì có bấy nhiêu cách trang trí thảm trải sàn, tùy theo sự sáng tạo,nhu cầu, không gian nội thất mà các nhà thiết kế cũng như các gia chủ có cách trang trí tốt để tấm thảm có thể bền màu, cũng như tôn lên vẻ đẹp của nội thất nói chung.