1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI

Được định vị trong phân khúc sedan hạng C với nhiều đối thủ lớn như Kia K3, Honda Civic hay Toyota Altis mới, Mazda 3 vẫn duy trì được sức hút mạnh mẽ và thu hút một lượng lớn khách hàng. Tháng 11/2019, Mazda Việt Nam đã giới thiệu thế hệ hoàn toàn mới của mẫu Mazda 3 với những nâng cấp về thiết kế cũng như trang bị tiện nghi.
Mazda 3 2022 vẫn tiếp tục được THACO lắp ráp trong nước. Giá bán các phiên bản như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng 04-2022
1.5L Deluxe 669,000,000 Không có
1.5L Luxury 719,000,000 Không có
1.5L Premium 789,000,000 Không có

Khách hàng mua mẫu xe này sẽ được hưởng ưu đãi 50% thuế trước bạ đến hết tháng 5/2022.
Khách hàng mua Mazda 3 sẽ được hưởng ưu đãi 50% thuế trước bạ đến hết tháng 5/2022.
Về giá bán, Mazda 3 ở thời điểm ra mắt sở hữu mức giá thuộc hàng cao nhất phân khúc . Tuy nhiên, giá bán của mẫu sedan Nhật Bản ở thời điểm hiện tại đã hợp lý và dễ tiếp cận hơn rất nhiều.
Về chương trình khuyến mãi, tùy từng đại lý sẽ áp dụng chính sách quà tặng phụ kiện và các ưu đãi quy đổi khác cho khách hàng.
Xem thêm:
Top 3 sedan hạng C rẻ nhất hiện nay
Đánh giá Kia K3 2022: thiết kế đẹp mắt cùng giá bán và trang bị hấp dẫn hàng đầu phân khúc
2. NGOẠI THẤT

Thông số dài x rộng x cao của Mazda 3 2022 lần lượt là 4.660 x 1.795 x 1.440 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2,725 mm. Kích thước này thoạt nghe cho cảm giác xe lớn và dài hơn nhiều đối thủ cùng phân khúc như Kia K3 hay Honda Civic All New. Tuy nhiên trên thực tế, Mazda 3 lại bị đánh giá là mẫu xe có không gian hạn chế nhất trong phân khúc. Lý do là thiết kế đầu xe thuôn dài, đẩy vị trí lái gần giữa trục cơ sở khiến khoang cabin của Mazda 3 bị “bóp nghẹt” và có phần hạn chế về mặt không gian nếu so với kích thước trên giấy tờ.
Thông số dài x rộng x cao của Mazda 3 2022 lần lượt là 4.660 x 1.795 x 1.440 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2,725 mm
Về thiết kế, Mazda 3 2022 hoàn toàn tỏa sáng và cực kỳ nổi bật khi đặt cạnh những đối thủ trong phân khúc. Ngôn ngữ Kodo vẫn là “kim chỉ nam” trong thiết kế của mẫu sedan này.
Về thiết kế, Mazda 3 2022 hoàn toàn tỏa sáng và cực kỳ nổi bật khi đặt cạnh những đối thủ trong phân khúc.
Đặc biệt, Mazda 3 được nhiều chuyên gia đánh giá là đỉnh cao và biểu tượng tiêu biểu nhất cho ngôn ngữ Kodo của nhà Mazda. Năm 2020, vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Mazda 3 chính thức được vinh danh là mẫu xe có thiết kế đẹp nhất thế giới trong khuôn khổ giải thưởng World Car Awards danh tiếng.
4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ

Về hệ thống giải trí, Mazda 3 2022 được trang bị màn hình cảm ứng 8.8” trên hai bản Luxury và Premium cao cấp. Màn hình hỗ trợ hai chuẩn kết nối điện thoại thông minh phổ biến là Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống âm thanh của xe là loại 8 loa cao cấp trên tất cả các phiên bản.
Màn hình hỗ trợ hai chuẩn kết nối điện thoại thông minh phổ biến là Apple Carplay và Android Auto
Hệ thống điều hòa của Mazda 3 được phân cấp theo phiên bản. Hai bản cao sử dụng điều hòa tự động hai vùng tích hợp cửa gió, trong khi bản thấp Deluxe chỉ trang bị điều hòa cơ và không có cửa gió hàng ghế sau.
Đồng hồ tốc độ dạng LCD đẹp mắt là trang bị tiêu chuẩn trên Mazda 3 2022
Hệ thống khởi động nút nhấn, gập gương tự động khi khóa cửa, đồng hồ tốc độ LCD, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử cùng tính năng lên xuống một chạm tất cả các cửa là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của Mazda 3 2022. Trong khi đó, các trang bị cao hơn như gương hậu trong/ngoài chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện & nhớ vị trí chỉ được tìm thấy trên hai bản Luxury và Premium. Đặc biệt, màn hình hiển thị HUD và cửa sổ trời là trang bị độc quyền trên phiên bản 1.5 Premium “full option” của Mazda 3.
5. CÁC HÀNG GHẾ

Ghế ngồi trên các phiên bản Mazda 3 đều sử dụng tone màu tối, mang đến cảm giác sạch sẽ và trung tính. Phiên bản Deluxe được trang bị tiêu chuẩn áo ghế nỉ. Trong khi đó, hai bản Luxury và Premium sử dụng áo ghế da cho cảm giác sang trọng và cao cấp hơn.
Ghế phụ của xe vẫn là loại chỉnh cơ như các đối thủ khác trong phân khúc. Ghế lái trên hai bản Luxury và Premium được trang bị tính năng chỉnh điện tích hợp bộ nhớ 2 vị trí hiện đại. Hàng ghế sau trên Mazda 3 được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu có khả năng tùy chỉnh độ cao. Lưng ghế giữa cũng tích hợp bệ tỳ tay và ngăn để ly tiện lợi.
Ghế lái trên hai bản Luxury và
6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Mazda 3 2022 được trang bị động cơ xăng SkyActiv 1.5L, sản sinh công suất cực đại 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 146 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.
Mazda 3 2022 được trang bị động cơ xăng SkyActiv 1.5L, sản sinh công suất cực đại 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút
Xe có chế độ lái thể thao Sport, hệ thống tạm dừng/khởi động thông minh i-Stop (trừ bản 1.5L Deluxe). Đặc biệt, Mazda 3 2022 cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ thống GVC Plus mới trên tất cả các phiên bản. GVC Plus can thiệp một cách tự nhiên giúp xe vận hành ổn định và có độ cân bằng tốt hơn khi vào cua, thoát cua, chuyển làn cũng như chạy tốc độ cao…
Gói an toàn chủ động của Mazda3 là i-ActivSense hiện được trang bị độc quyền trên phiên bản 1.5 Premium cao cấp nhất
7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Xét một cách tổng thể, Mazda 3 2022 là mẫu xe tốt và đáng cân nhắc với thiết kế thể thao đẹp mắt, trang bị phong phú và cảm giác lái linh hoạt, chính xác cùng nhiều trang bị an toàn cao cấp.
Tuy nhiên, không gian lại là nhược điểm lớn của mẫu sedan Nhật Bản. Đây sẽ là yếu tố khiến nhiều khách hàng theo trường phái thực dụng phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi “xuống tiền”.
Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.
8. ĐỌC THÊM

Đánh giá MG5 2022: thiết kế thể thao cùng nhiều trang bị hấp dẫn trong tầm giá

[replacer_a]