Dòng tivi OLED Sony với thiết kế ấn tượng cùng những công nghệ độc đáo đang thu hút được nhiều sự chú ý. Cùng nhìn qua đánh giá tổng quan của tivi này để xem có điều gì đặc biệt ở "siêu phẩm" mới này nhé!

>> TRẦN ANH

1. Thiết kế - 9.0/10 điểm

Tivi Sony này sở hữu thiết kế gây ấn tượng ngay từ lần đầu tiên bởi thiết kế không thấy được chân đế, cho cảm giác như đang nhìn ngắm một bức tranh đầy sinh động.

Viền màn hình tivi mỏng cũng mang đến cho người sử dụng một trải nghiệm xem hình ảnh ngập tràn, không giới hạn.

Toàn bộ hệ thống loa, đèn trên màn hình tivi được tích hợp vào chân đế phía sau, đem đến thiết kế tối giản đặc biệt sang trọng, tuy nhiên có thể tốn một khoảng không gian lớn để đặt tivi.

Bên cạnh đó mặt sau màn hình làm bằng kim loại bóng dễ bám vân tay cũng là một điểm trừ nhỏ về thiết kế tivi.




2. Chất lượng hình ảnh - 9.5/10 điểm

Màn hình OLED của chiếc tivi này mang đến chất lượng hình ảnh rõ nét, độ tương phản cao nhờ vào các điểm ảnh được điều khiển riêng biệt, hiển thị các cảnh tối và cảnh sáng rõ chi tiết, không bị mờ.

Màn hình cũng cho màu sắc tối ưu và giống nhau dù bạn ngồi ở bất kỳ góc độ nào để xem tivi.

Tivi này đặt được màu đen hoàn hảo để giúp tôn mọi màu sắc lên một cách rực rỡ nhất, không còn màu xám nhợt nhạt như các tivi thông thường.

Các công nghệ hình ảnh được tích hợp ngay bên trong tivi như cũng mang đến những hiệu ứng tuyệt vời như 4K HDR mang đến những hình ảnh có độ tương phản sắc nét, Motion Flow giúp làm rõ nét các chuyển động...

Chip xử lý hình ảnh 4K HDR X1 Extreme được trang bị trên tivi là một điểm cộng lớn mang đến sự đánh giá cao về mặt chất lượng hình ảnh của tivi.


3. Chất lượng âm thanh - 8.5/10 điểm

Chất lượng âm thanh ổn định, rõ ràng và sâu lắng, cho cảm giác sống động thật sự. Bên cạnh đó, công nghệ Acoustic Surface biến màn hình thành loa, cho âm thanh phát ra chính xác với hình ảnh, cho trải nghiệm như đang hòa vào không gian trên tivi.

Tuy nhiên, công nghệ này tạo nên độ rung cho màn hình như một chiếc loa thật sự, đối với một số người dùng có thể là trải nghiệm cực kỳ thú vị nhưng vẫn có một số khách hàng lo sợ khi mở âm thanh quá lớn, màn hình có thể bị rung mạnh, gây ảnh hưởng đến tivi.




4. Hệ điều hành Android 7.0 - 8.5/10 điểm

Đây là smart tivi trang bị hệ điều hành Android 7.0 mới nhất (tính đến thời điểm tháng 6/2017) với nhiều cải tiến tiện lợi và dễ sử dụng cho mọi lứa tuổi như: Tìm kiếm bằng giọng nói, chiếu màn hình điện thoại lên tivi, điều khiển tivi bằng điện thoại...

Cùng với những tiện ích trên, kho ứng dụng phong phú và luôn được cập nhật liên tục cũng là một trong những điểm lý do lớn nên chọn mua tivi này.


Tuy nhiên hệ điều hành Android vẫn còn hay bị giật khi di chuyển quá nhanh giữa các ứng dụng hoặc từ chương trình đang xem thoát ra màn hình chính, nhưng vẫn khá mượt mà với các thao tác thông thường.

5. Kết luận

Tổng điểm: 8.9/10 điểm

Chiếc tivi này xứng đáng là một lựa chọn tuyệt vời cho những yêu cầu giải trí cao cấp với chất lượng hình ảnh, âm thanh tivi mang lại. Còn có thể làm tăng thêm vẻ sang trọng cho căn nhà, biến thành món đồ nội thất hiện đại, mới lạ, hài hòa với nhiều không gian phòng khách, phòng ngủ hoặc nhà bếp của cả gia đình.

Nguồn : www.trananh.vn