Giá đất nền Long An giữ đà tăng trưởng

Nhiều dự án bất động sản quy mô lớn của các chủ đầu tư đã giúp thay đổi diện mạo thị trường đất nền Long An, do đó giá đất tăng trưởng theo mức độ phát triển đô thị. Theo khảo sát thị trường, giá đất nền huyện Đức Hoà (Long An) trước đây chỉ khoảng 4 – 6 triệu đồng/m2; đến thời điểm cơn sốt đất nền năm 2017 thì tăng lên 10 – 12 triệu đồng/m2 (gấp 2 – 3 lần tuỳ vị trí) và hiện tại đạt 14 – 18 triệu đồng/m2. Tại thị trấn Hiệp Hoà, huyện Bến Lức, đất nền năm 2018 cũng tăng 20 – 30% so với 2017. Một số khu vực giáp ranh TP.HCM cũng đã đạt 15 – 20 triệu đồng/m2 tương đương tăng 40 – 60% so với 2017.

Giá đất nền dự án tại Long An có sự chênh lệch, hiện đang dao động từ 12 – 17,5 triệu đồng, tuỳ theo quy mô, vị trí và chất lượng dự án. Những dự án càng lớn, tích hợp nhiều loại hình bất động sản, có vị trí gần TP.HCM hoặc gần trung tâm huyện/tỉnh, có tiện ích nội – ngoại khu phong phú, chất lượng cao thì càng có giá bán cao.

Bên cạnh đó, yếu tố cảnh quan (tỉ lệ cây xanh, mật độ xây dựng, công viên…) cũng tác động đến giá đất nền dự án. Khá nổi bật trong định hướng phát triển dự án nhiều mảng xanh hiện nay có thể nhắc tới Everde City (huyện Đức Hoà) với tỉ lệ cây xanh lên đến 16m2/người và các công trình công viên, hồ cảnh quan, cây xanh xen kẽ các khu nhà ở… Một số dự án villa ven sông cũng rất được các đại gia TP.HCM và Long An tìm mua để làm nơi thư giãn cuối tuần.

Sau cơn sốt đất, giá đất nền chỉ giảm nhẹ trong vài tháng rồi lại tiếp tục tăng trưởng ổn định khoảng 1 năm nay. Điều đó có thể hiểu là tiềm năng phát triển bất động sản của Long An là có thực và năm 2017 là thời điểm sáng giá giúp các nhà đầu tư nhận ra và rót vốn. UBND tỉnh Long An cũng đã có quy hoạch thúc đẩy quá trình tăng trưởng kinh tế, đồng thời phát triển bất động sản tỉnh nhà.

Nguồn cung đất nền Long An dồi dào nhờ nhiều doanh nghiệp đầu tư dự án
Có rất nhiều chủ đầu tư bất động sản có tiếng trên thị trường đang đầu tư dự án tại Long An như Công ty CP Đầu tư – Công nghiệp Tân Tạo, Him Lam, TTC Land, FLC... Sẽ có rất nhiều sự lựa chọn đất nền dự án tại Long An trong năm 2019.

Dự án Everde City chỉ tính riêng khu đất nền (356ha) đã cho ra thị trường 329 nền (6m x 20m và 7,5m x 20m). Đất nền dự án Everde City đã được chủ đầu tư đóng thuế đất 100% nên người mua được cấp sổ đỏ riêng. Các dự án khác tại Long An cũng bổ sung vào rổ hàng đất nền như dự án Cát Tường Phú Hoà (110 lô đất nền), dự án Luxury Central (300 lô đất nền)…

Các dự án Long An có đa dạng loại hình theo từng phân khu dự án nên các lô đất nền có diện tích và đặc điểm đa dạng để phù hợp với nhiều chức năng nhà ở khác nhau. Lô đất nền để xây dựng nhà phố liền kề thường có diện tích vừa phải, từ 80 – 130 m2 với mặt tiền từ 5 – 7,5 m, nằm ở giữa các phân khu nên rất yên tĩnh. Đất nền ở phân khu shophouse thường có diện tích không quá lớn nhưng mặt tiền rộng, thoáng đẹp, đặt dọc theo các trục đường nội khu giúp cư dân dễ dàng tiếp cận để mua sắm. Đất nền xây villa, biệt thự có diện tích rất rộng, đa dạng, view đẹp, đặt cạnh các khu cảnh quan cây xanh hoặc ven sông.

Xu hướng mua đất nền Long An của nhà đầu tư TP.HCM

Các nhà đầu tư bất động sản đến từ TP.HCM bắt đầu quan tâm và rót vốn vào thị trường đất nền Long An kể từ năm 2017 khiến giá đất sốt hàng tháng trời. Thế nhưng, đến năm 2018 khi đất nền đã thoát khỏi cơn sốt thì dòng vốn đổ về bất động sản Long An vẫn giữ được mức độ ổn định. Đặc biệt, dạo gần đây có nhiều dự án bất động sản quy mô lớn bắt đầu mở bán, nhận đặt chỗ nên nguồn cung đất nền Long An thực sự cạnh tranh với các thị trường phát triển khác như vùng ven TP.HCM (Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn), Bình Dương và Đồng Nai.

Thị trường đất nền Long An hiện nay phần lớn là đất nền thuộc các dự án nên có giá nhỉnh hơn đất nền riêng lẻ do hộ gia đình rao bán. Do đó, những nhà đầu tư từ TP.HCM với nguồn vốn mạnh – có lợi thế hơn những nhà đầu tư địa phương và cũng quen với việc đầu tư sản phẩm dự án. Thói quen của những nhà đầu tư này là không quá đặt nặng vốn ban đầu mà chú trọng các yếu tố như tính pháp lý, uy tín chủ đầu tư, tiềm năng sinh lời và tính thanh khoản.

Nguồn: https://blog.rever.vn/