MỤN RỘP SINH DỤC Ở VÙNG KÍN NỮ CÓ TRIỆU CHỨNG THẾ NÀO?

Sau thời gian 2-7 ngày hoặc là hơn thì nữ giới sẽ xuất hiện những vết tấy đỏ nhỏ cùng với cảm giác đau, ngứa ở bộ phận sinh dục như âm đạo, âm hộ, niệu đạo, cổ tử cung...

Lúc đầu chỉ là những nốt mụn nước nhỏ, màu đỏ. Người bệnh có cảm giác đau ở các vị trí xuất hiện nốt, sau một vài ngày thì các nốt phát triển thành mủ, vỡ ra chảy dịch, chảy máu. Các mụn mủ này vỡ ra tạo thành những ổ viêm loét, do đó gây cảm giác đau đớn cho người nhiễm bệnh. Sau 3 – 4 ngày, các vết loét đóng vảy và lành khiến chị em chủ quan cho rằng bệnh đã khỏi.

Ngoài ra, có những dấu hiệu khác như: Đau ở vùng xương chậu, khí hư ra nhiều, có mùi bất thường, sốt nhẹ, mệt mỏi, đau đầu, sưng hạch bạch huyết. Những triệu chứng này thường khiến người bệnh nhầm lẫn thành một số căn bệnh phụ khoa như nhiễm nấm, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…

Ban đầu, vết loét chỉ là những nốt mụn nước nhỏ, màu đỏ nhỏ. Người nhiễm bệnh có cảm giác đau tại các vị trí có nốt. Nhưng vài ngày sau, những nốt mụn này sẽ phát triển thành mủ. Sau đó các mụn mủ này sẽ vỡ ra tạo thành các ổ viêm loét, do đó gây cảm giác đau đớn cho người nhiễm bệnh. Vài ngày sau thì các ổ loét này sẽ đóng vảy và tự lành, tuy nhiên triệu chứng có thể sẽ lặp lại khi tái phát bệnh.

Ngoài ra, người bệnh còn có thể xuất hiện các triệu chứng kèm theo như sưng hạch bạch huyết, đau đầu, sốt nhẹ, mệt mỏi.

Bôi thuốc gì để giảm lây lan?

BIỂU HIỆN CỦA MỤN RỘP SINH DỤC Ở BAO QUY ĐẦU?

Mụn rộp sinh dục ở nam giới giai đoạn đầu có các biểu hiện là đau và ngứa, thường xảy ra trong khoảng từ 2 - 7 ngày sau khi người bệnh bị nhiễm virus.

Sau vài giờ đến vài ngày, các mụn nước bắt đầu xuất hiện trên niêm mạc vùng cơ quan sinh dục như bao quy đầu, da bìu, vùng bìu (gây ra mụn rộp sinh dục ở bìu), hậu môn, niệu đạo.... Những nốt mụn nước này nếu mọc gần nhau và thành chùm có thể tiến triển thành những ổ loét. Các ổ loét này sẽ gây ra tình trạng ngứa, bỏng rát và đi kèm với cảm giác đau nhói. Khi ổ loét bị vỡ ra, sẽ gây ra hiện tượng rỉ dịch hoặc có chảy máu. Sau khoảng 5 ngày đến 2 tuần, các vết loét này sẽ tự khô lại và đóng vảy.

Các vết loét có thể tự khỏi nhưng lại dễ bị tái phát lại. Bệnh có thể tái phát theo hàng năm, hoặc hàng tháng. Tuy nhiên, đa số người bệnh không thường xuyên bị bộc phát. Ở giai đoạn đó, người bệnh có thể có các biểu hiện khi bị nhiễm virus tương tự với bệnh cúm như: sốt, nhức đầu, nổi hạch ở bẹn, chân tay, đau cơ, khiến cơ thể mệt mỏi, ăn uống kém,...

Cách điều trị hiệu quả bệnh mụn rộp sinh dục tận gốc

MỤN RỘP SINH DỤC Ở LƯỠI THÌ CÓ TRIỆU CHỨNG RA SAO?

Mụn rộp sinh dục ở lưỡi thường xuất hiện thành một cụm ở lưỡi hoặc ở môi do HSV-1 gây ra,lây nhiễm qua đường nước bọt hoặc dùng chung cốc với người bị nhiễm virus herpes.

Triệu chứng đầu tiên như đau, nóng rát, ngứa ngáy khó chịu ở lưỡi... Sau 1-2 ngày, ở lưỡi và mép của người bệnh sẽ xuất hiện những đám mụn nước nhỏ bằng đầu tăm trên nền da sưng đỏ. Những mụn nước này chứa dịch huyết thanh và sẽ chảy ra ngoài khi bị vỡ, rất dễ lây cho những người khác.

Trong thời gian này, người bệnh cũng còn xuất hiện đau rát họng, sốt nhẹ, nhức đầu, mệt lưỡi… Các triệu chứng này rất giống với bệnh cảm cúm nên thường khó phát hiện và dễ bị nhầm lẫn.

Sau khoảng 1 đến 2 tuần, các mụn nước sẽ tự khô đi, đóng vảy và lành nhanh chóng mà không để lại sẹo. Nếu không được xử lý đúng cách, các mụn nước bị vỡ sẽ tạo thành các vết loét đã dễ bị nhiễm trùng.

Xem thêm: https://phongkhamcantho.vn/bieu-hien...en-co-the.html