Đảo Ngọc Phú Quốc Việt Nam vẫn tiếp tục trở thành tâm điểm đầu tư được nhiều khách hàng quan tâm. Kéo theo đó thì đầu tư Phú Quốc hiện nay có dễ dàng và đâu là ưu điểm cũng như hạn chế về loại hình bất động sản này?
Không ai có thể phủ nhận được tiềm năng phát triển du lịch của Phú Quốc. Nơi đây nổi tiếng với các bãi biển hoang sơ, hệ sinh thái rừng nguyên sinh phong phú, danh lam thắng cảnh đẹp, di tích lịch sử… để đáp ứng nhu cầu du khách trải nghiệm.
Đặc biệt, sự ưu ái về khí hậu giúp đảo Ngọc có thể khai thác du lịch quanh năm chứ không chỉ 1 mùa như Quảng Ninh hay 1 số địa phương khác.
Chính sách đầu tư và định hướng phát triển Phú Quốc là một trong những điều tạo thêm cho việc đầu tư Phú Quốc dễ dàng hơn và tạo nhiều điều kiện hơn.
Phú Quốc được Thủ Tướng chính phủ phê duyệt thành đặc khu kinh tế của Việt Nam . Với rất nhiều chính sách hấp dẫn của chính phủ như miễn thuế VAT cho du khách tại sân bay Phú Quốc, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp xuống 10% thay vì 28%, giảm 50% thuế thu nhập cá nhân, đặc biệt miễn thị thực cho du khách đến Phú Quốc trong vòng 30 ngày.
Phú Quốc cũng sắp có trung tâm thương mại miễn thuế với vốn hơn 6.000 tỷ đồng do Tập đoàn IPPG của Johnathan Hạnh Nguyễn đầu tư. Đây sẽ là bàn đạp thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế.
Đọc thêm: nhà phố hạ long
Du lịch nghỉ dưỡng ngày càng được ưa chuộng và dường như đã trở thành nhu cầu tất yếu trong đời sống của mỗi người. Để phát triển được du lịch thì điều tất yếu là bất động sản nghỉ dưỡng phải đáp ứng được nhu cầu đa dạng, ngày càng cao của khách hàng.
Tại Phú Quốc có khá nhiều mô hình bất động sản nghỉ dưỡng như homestay, timeshare…, nhiều loại bất động sản nghỉ dưỡng như biệt thự, bungalow, condotel…Và thật sự những loại hình bất động sản này nếu phát triển đúng cách với sự quản lí chuyên nghiệp của các đơn vị có kinh nghiệm thì khả năng sinh lợi khá tốt.
Khi Phú Quốc bắt đầu lột xác, hàng loạt các nhà đầu tư lớn bắt đầu đổ vốn vào đây và thị trường BĐS nơi đây cũng tăng nhiệt nhanh chóng. Tuy nhiên, bên cạnh những tiềm năng và thành công đã đạt được, Phú Quốc cũng còn những điểm hạn chế cần khắc phục.
Cơ sở hạ tầng cần tiếp tục nâng cấp
Hiện tại ở Phú Quốc chủ yếu mới chỉ tập trung phát triển cơ sở hạ tầng ở Dương Đông, còn lại các khu vực khác trên đảo vẫn còn rất nhiều tuyến đường đất đỏ rất khó di chuyển đặc biệt vào mùa mưa. Nhiều khu vực hầu như không có hệ thống chỉ dẫn hướng đi làm du khách dễ dàng bị lạc.
Cơ sở lưu trú hạng sang khan hiếm
Hiện tại Phú Quốc có rất ít khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, chỉ mới có Salinda Premium Resort, Vinpearl Phú Quốc, Crowne Plaza và mới đây là Movenpick Resort Waverly Phú Quốc.
Số lượng khách sạn 4 sao cũng không nhiều, phần lớn là khách sạn 3 sao nhưng mùa cao điểm vẫn chưa đáp ứng đủ số lượng cho du khách. Ngoài ra, tình trạng chặt chém tăng giá gây mất thiện cảm trong mắt du khách cũng xảy ra ở 1 số nơi.
Trên đây là những ưu điểm cũng như hạn chế của thị trường BĐS Phú Quốc. Để hiểu rõ hơn về thị trường cũng như cơ hội đầu tư vào vùng đất này, quý đầu tư có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 09.6226.9229 nhận tư vấn miễn phí.
Tìm hiểu thêm: bất động sản hạ long