Mùa hè khá nóng, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, đó là một cơn ác mộng. Để giải quyết vấn đề này, nhiều bậc cha mẹ đã sử dụng máy điều hòa không khí thường xuyên cho con mình. Tuy nhiên, giữ các quy tắc này của Điện máy TRẦN ANH trong tâm trí.

Điều hòa không khí thường xuyên trong phòng có trẻ nhỏ sẽ dẫn đến các bệnh nguy hiểm




Điều hòa không khí thường xuyên trong phòng có trẻ nhỏ sẽ dẫn tới các bệnh nguy hiểm như viêm phổi, viêm phế quản, ... và nếu không phát hiện kịp thời sẽ nguy hiểm. Để có thể sử dụng cả máy điều hòa không khí và chăm sóc sức khoẻ cho con bạn, bạn nên làm theo các quy tắc dưới đây.

Đặt máy điều hòa không khí ở đúng nơi

Vị trí của máy điều hòa không khí nên cao hơn. Hướng gió điều hòa không khí để thổi không trực tiếp vào giường của trẻ em. Đồng thời, bạn nên điều chỉnh tốc độ quạt của máy điều hòa ở mức thấp nhất và điều chỉnh hướng gió lên. Cần bổ sung một lớp bụng mỏng để đảm bảo sức khoẻ của em bé.

Điều chỉnh nhiệt độ không khí không khác nhiều so với nhiệt độ môi trường xung quanh

Nhiệt độ của máy điều hòa không khí và môi trường tối đa là 8 độ Celsius. Thông thường tốt hơn là nên chuyển từ 26 đến 28 độ cho các phòng có trẻ em dưới ba tuổi, và từ 29 đến 30 độ cho phòng. Trẻ sơ sinh. Nhiệt độ quá thấp sẽ dẫn đến viêm phổi ở trẻ nhỏ.

Quy tắc 3 -15 - 3

Tuy nhiên, đừng để trẻ nhỏ ở trong các phòng máy lạnh quá lâu. Mỗi 3 tiếng đồng hồ, bạn nên cho trẻ đi chơi khoảng 15 phút, nhưng không để trẻ chạy mồ hôi nhiều mồ hôi. Trước khi ra ngoài, bạn nên mở cửa trước và để em bé đứng trong phòng trong khoảng 3 phút để dần dần thích ứng với sự thay đổi nhiệt độ xung quanh.


Điều hòa không khí

Bạn cũng nên vệ sinh máy điều hòa không khí thường xuyên để đảm bảo không phát triển vi khuẩn, nấm mốc trong phòng. Xin vui lòng mở thông gió của phòng ít nhất hai lần một ngày. Đồng thời, không sử dụng thiết bị phun, phun sương, ... bởi vì nó sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn.

Bạn cũng nên vệ sinh máy điều hòa không khí thường xuyên để đảm bảo không phát triển vi khuẩn

Chọn mua máy điều hòa không khí với gió thổi dễ chịu

Ngày nay, các nhà sản xuất đang tung ra những mẫu máy điều hòa không khí mới với chế độ làm mát nhẹ, hỗ trợ giấc ngủ và ngăn ngừa người dùng bị sốc, lạnh do quá nóng hoặc quá nóng. Nếu bạn có con nhỏ và điều kiện phong phú, bạn nên chọn mua máy lạnh mát mẻ chức năng thoải mái, tránh gió thổi trực tiếp, thích hợp cho trẻ em.

Nguồn : www.trananh.vn