Decal giấy là gì có thể là thắc mắc của nhiều người khi thấy ấn phẩm này ngày càng được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống. Decal giấy hay còn được gọi là tem nhãn decal dán giấy là một trong những yếu tố cần thiết trong sản xuất, lưu thông hàng hóa. Đến ngày nay, loại tem này được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Nhằm gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình với khách hàng. Và nâng tầm giá trị của thương hiệu. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của temchonghanggia4t.com để hiểu rõ hơn về decal giấy nhé!
Cấu tạo decal giấy
Giấy decal được cấu tạo thành 4 lớp: Lớp mặt bằng giấy, ở giữa là lớp keo dán, lớp ngăn dính. Và nằm dưới cùng là lớp đế (được bóc ra khi sử dụng), cụ thể như sau:

Lớp mặt: Có thể sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như giấy Couche, giấy ford, giấy kraft,…
Lớp keo dán: Nằm ở dưới lớp bề mặt, thường là acrylic
Lớp ngăn dính: Có tác dụng ngăn cách không cho lớp đế dính chặt với lớp keo, chất liệu thường được dùng làm bằng chất liệu PE – Silicon hoặc silicon.
Lớp đế: Lớp giấy bảo vệ lớp bế keo khi chưa sử dụng.
Bên cạnh đó, để tăng khả năng giữ màu, lâu phai. Thì bạn có thể tráng thêm một lớp màng mỏng trên mặt. Hoặc sử dụng những hợp chất khác sao cho phù hợp với nhiều kiểu in ấn của bạn. Các loại decal giấy khác nhau được phân biệt bởi chất liệu giấy lớp mặt: Giấy ford, giấy couche, giấy kraft,…

Ưu điểm
Chi phí in rẻ nhất so với nhiều chất liệu khác (xì bạc, gỗ, nhựa, vải,…).
Mẫu mã đa dạng, hình dáng, kích thước phong phú mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
Thời gian in nhanh chóng có thế tương thích với nhiều công nghệ in.
In được nhiều thông tin sản phẩm của doanh nghiệp như: Hướng dẫn sử dụng, logo, thương hiệu, tên công ty sản xuất…
Hình ảnh và chất lượng in trên giấy decal đẹp mắt, ấn tượng và sắc nét.
Nhược điểm
Bên cạnh những ưu điểm của decal giấy thì nó cũng có một số nhược điểm sau đây:

Độ bền kém nếu không được cán thêm màng bóng bên ngoài.
Dễ bị ảnh hưởng thời tiết như: Nắng nóng, mưa, lạnh…
Dễ bị hư hỏng, phai màu bởi nhiều tác động bên ngoài như va quẹt trong quá trình vận chuyển.
Dễ bị làm nhái
Cuối cùng dễ bị gỡ khỏi sản phẩm, khi gỡ ra thường để lại vết keo bẩn gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm.
Những chất liệu in decal giấy – tem giấy phổ biến
Những chất liệu in decal giấy - tem giấy phổ biến
Những chất liệu in decal giấy – tem giấy phổ biến
Dựa vào cấu tạo của decal giấy, chúng ta có thể phân thành 2 chất liệu in tem decal giấy theo lớp phủ bề mặt gồm:

Decal không tráng phủ.
Decal tráng phủ.
In tem decal giấy – không tráng phủ bề mặt
Là một loại decal giấy thông thường, lớp mặt là giấy, không phủ thêm chất liệu nào khác như decal giấy couche, decal giấy ford, decal giấy kraft,…Ở chất liệu này phù hợp in tem nhãn các sản phẩm thông thường, bình dân, không yêu cầu nhiều về độ bền như: nhãn hộp bánh, nhãn dán sự kiện (hình dán lá cờ cổ vũ bóng đá)…

Vì không được tráng phủ nên nó rẻ hơn decal có tráng phủ. Nên thời gian in nhanh hơn nhưng màu in không bền bằng giấy có tráng phủ thấm nước, không chịu được nhiệt,…Ngoài ra chất lượng bản in còn phụ thuộc vào loại giấy, mực in và công nghệ in. Chất lượng bản in tăng dần từ mực gốc nước, mực gốc dầu, mực UV, mực dung môi…

In decal giấy – tráng phủ bề mặt
Là loại decal giấy được tráng phủ thêm lớp nhựa mỏng hay một số chất khác như: Premium Transtherm, Multitherm Plus…Để bảo vệ mực in tốt hơn hay để in giấy in phù hợp với các công in khác nhau.

Vì thế , loại giấy decal in tem nhãn này đắt hơn loại giấy in decal thông thường. Nên chúng có một số ưu điểm như dày hơn, bền màu hơn, chịu nhiệt tốt hơn, hình ảnh rõ nét hơn…

Giấy decal in tem nhãn tráng phủ bề mặt sử dụng để in tem nhãn cho những sản phẩm cao cấp hay trong môi trường đặc biệt:

Hộp nhãn bánh kẹo cao cấp.
Nhãn hộp nhân sâm.
Nhãn dán hộp thức ăn lò vi sóng.
Các sản phẩm đông lạnh.
Nếu như in tem nhãn thông thường, không cần chất lượng quá cao thì bạn có thể sử in decal không tráng phủ. Ngược lại nếu như in tem nhãn decal với các sản phẩm cao cấp, đặc biệt, chịu nước, chịu nhiệt thì sử dụng các loại decal tráng phủ.