Miền Tây với những cánh đồng lúa bạt ngàn, những vườn trái cây trĩu quả luôn là điểm đến hấp dẫn và lý tưởng giúp du khách được thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên sau những ngày làm việc căng thẳng. Vậy [replacer_a]? Bài viết sau đây sẽ giúp chúng ta giải đáp cho thắc mắc này.

Búng Bình Thiên, An Giang

Nằm cách trung tâm thành phố Châu Đốc 35km, Búng Bình Thiên là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất ở Tây Nam Bộ thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Vào mùa nước nổi, Búng Bình Thiên vô cùng đẹp với những chiếc thuyền thấp thoáng trong làn sương sớm cùng với sắc xanh của lục bình, sắc hồng của hoa sen xen kẽ với sắc vàng rực của bông điên điển.



Vẻ đẹp thanh bình của Búng Bình Thiên

Ngoài ra, đến du lịch Búng Bình Thiên, du khách còn được tham gia vào các trò chơi dân gian thú vị như du lịch Miền Tây nên đi đâu, đua thuyền, bơi lội, nơm cá, chống xuồng đua…; tìm hiểu văn hóa độc đáo của người Chăm và thưởng thức đặc sản như bông súng bóp gỏi, lẩu cá linh bông điên điên, chuột đồng chiên xả ớt, lạp xưởng bò

Chợ nổi Cái Răng, Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km là một trong 3 chợ nổi lớn nhất của Cần Thơ. Chợ nổi hoạt động từ 5 - 9 giờ sáng, với các mặt hàng buôn bán chủ yếu là các loại trái cây, nông sản, thực phẩm, hàng hoá… Ngoài việc buôn bán, tại chợ nổi Cái Răng còn có nhiều hàng quán nhỏ phục vụ nước giải khát và ăn sáng, trưa với những món ngon đặc sản Cần Thơ.



Chợ nổi Cái Răng - địa điểm du lịch lý tưởng tại Miền Tây

Điểm hấp dẫn du khách khi đến đây là vừa có thể tham quan chợ nổi vừa tìm hiểu về cuộc sống sông nước của người dân miền Tây và thưởng thức những sản vật tươi ngon, rẻ ngay trên các ghe hàng.

Đồi Tà Pạ, An Giang

Tọa lạc tại trung tâm huyện Tri Tôn, An Giang, đồi Tà Pạ mang một vẻ đẹp kì bí và hoang sơ đã thu hút đông đảo khách du lịch đến miền Tây. Đồi Tà Pạ có độ cao gần 200m gồm nhiều vách đá cao có hình thù kì quái, trên đỉnh đồi có một hồ nước xanh trong màu ngọc bích, sâu 7m gọi là hồ Tà Pạ.



Hồ Tà Pạ đẹp tuyệt với mặt nước xanh màu ngọc bích.

Khi đứng trên đồi Tà Pạ, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành; chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng lúa xanh mướt, đặc biệt vào mùa lúa chín, cánh đồng lúa lại được bao bọc bởi một màu vàng rực và tham quan ngôi chùa Khmer uy nghi, cổ kính nằm trên núi.

Cánh đồng quạt gió, Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió khổng lồ và thơ mộng nằm ở ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thú vị của giới trẻ mỗi khi tới Bạc Liêu. Tại đây gồm có 62 turbine điện gió và cột tháp được lắp cánh quạt quay đều như vô số chong chóng khổng lồ trên nền trời xanh.

Khi đến cánh đồng quạt gió, du khách sẽ tha hồ chụp ảnh giữa không gian rộng lớn với biển xanh và những cánh chong chóng tuyệt đẹp, nhất là lúc chiều tối thì khung cảnh càng trở nên lãng mạn hơn. Bên cạnh đó, xung quanh cánh đồng quạt gió còn có rừng đước ngập mặn, khiến nơi đây càng đẹp hơn.



Du khách chụp hình lưu niệm tại cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Rừng tràm Trà Sư, An Giang

Nằm cách thành phố Châu Đốc khoảng 30km, với diện tích khoảng 854ha rừng tràm Trà Sư được xem là khu rừng đặc trưng cho rừng ngập mặn của Đồng bằng sông Cửu Long.



Vừa ngồi thuyền vừa ngắm cảnh là trải nghiệm tuyệt vời ở rừng tràm Trà Sư.

Đến với rừng tràm Trà Sư trong trò chơi tát mương bắt cá ở miền Tây, du khách sẽ được ngồi thuyền tận hưởng không gian tươi mát; ngắm nhìn cánh đồng lúa bạt ngàn xen lẫn với những hàng thốt nốt cao vút cùng hoa điên điển rực rỡ sắc màu, lắng nghe tiếng chim hót trên từng ngọn tràm, chiêm ngưỡng từng đàn cò trắng đang tung bay và thưởng thức các món ăn đậm chất Tây Nam Bộ như canh chua cá linh hoa điên điển, cá lóc nướng rơm, chuột đồng nướng muối ớt…

Làng nổi Tân Lập, Long An

Làng nổi Tân Lập thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An là khu du lịch sinh thái khá mới nhưng lại thu hút những du khách muốn thư giãn giữa rừng tràm xanh ngắt và khám phá vẻ đẹp của vùng sông nước miền Tây.

Đến làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được ngồi thuyền để tìm hiểu về những thảm thực vật xanh mướt và ngắm nhìn hoa sen đang khoe sắc. Sau khi qua vùng đầm lầy là không gian rừng tràm rộng lớn với điểm thu hút là ngọn tháp canh cao 38m và con đường xi măng xuyên qua rừng tràm dài khoảng 5km.



Làng nổi Tân Lập Long An - Một cảnh quay đẹp trong album Bánh Trôi Nước của ca sĩ Hoàng Thùy Linh

Vườn quốc gia Tràm Chim, Đồng Tháp

Vườn quốc gia Tràm Chim thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp là một vùng đất ngập nước có diện tích rộng hơn 7313ha với những cánh rừng tràm xanh ngút ngàn và nhiều loài chim quý hiếm, trong đó nổi tiếng có loài sếu đầu đỏ.



Sếu đầu đỏ - Loài chim quý hiếm ở vườn quốc gia Tràm Chim.

Khi đến đây, du khách sẽ có cơ hội ngồi xuồng máy nhỏ dọc theo dòng kênh xanh mát, chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của những cánh đồng sen súng và hàng ngàn loài chim đang sải cánh bay lượn trên bầu trời. Đặc biệt, vào mùa nước nổi, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản của vườn quốc gia Tràm Chim như lẩu điên điển cá linh, bông súng mắm kho, chuột nướng lu

Cù lao Thới Sơn, Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn nằm ở hạ lưu sông Tiền là vùng đất của nhiều loại trái cây thơm ngon và địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng vào cuối tuần. Đến Cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh nước non thơ mộng, ngồi thuyền ba lá dạo chơi, tát mương bắt cá, ngồi xe ngựa vào làng khám phá những làng nghề sản xuất truyền thống, dạo chơi trong vườn cây trái xum xuê, nghỉ ngơi trong nhà vườn vừa uống trà mật ong lại được nghe đờn ca tài tử…



Về Cù Lao Thới Sơn tham gia chèo xuồng 3 lá cực kỳ độc đáo

Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức các món ăn dân dã của miền Tây Nam Bộ như cháo cá lóc rau đắng, các lóc nướng trui, cá tai tượng chiên xù

Nếu du khách đang có kế hoạch đi du lịch miền Tây thì đừng quên truy cập ngay vào website của du lich Vitt Vui tìm hiểu những điểm du lịch nổi tiếng miền Tây được giới thiệu ở trên để có một chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ nhất.