Đến với quê hương Việt Nam không chỉ có 7 kì quan thiên nhiên học cắm hoa nghệ thuật thế giới mà thay vào đấy còn có rất nhiều các địa điểm đẹp để thưởng thức miền đất bạt ngàn sắc hoa của đất trời. Nổi bật lên là 3 địa danh sau:
Phố núi Đà Lạt với sắc vàng rực rỡ của loài hoa dã quỳ.
Đến với Đà Lạt không ai khỏi ngỡ ngàng vể vẻ đẹp ở nơi đây, vùng đất quanh năm có khí hậu mát mẻ, thích hợp trồng nhiều loại hoa, nhất là để phục vụ cho dịp lễ Tết vào cuối năm. Điểm thu hút nhất ở Đà Lạt là những ngày đông của tháng 11, đến đây bạn sẽ thấy một màu vàng rực rỡ của hoa dã quỳ ngập tràn khắp nơi. Từ khắp các bãi trống , điện hoa ven đường, lên đến cao nguyên Lang Bang mông mơ. Trên đường đi từ D’ran đến Đà Lạt bạn sẽ gặp những dải hoa vàng nối đuôi nhau trên hết chặng đường dài. Hoa dã quỳ nhuốm màu vàng của nắng, mang vẻ đẹp của thiên nhiên và có sức sống mãnh liệt . Loài hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi hoang hôn vừa hết tia nắng bắt đầu rọi chiếu. Còn gì tuyệt hơn khi được dạo bước đi trong sắc vàng thơ mộng ấy.

Vùng Tam giác mạch ở Hà Giang
Cũng vào thời điểm cuối thu đầu đông, nếu tiện chuyến đường từ nam ra bắc thì bạn đừng nên bỏ qua vùng đất Hà Giang. Bởi bạn sẽ có cơ hội được ngắm một biển hoa tam giác mạch với những bông hoa thân thảo, lá hình tim, mọc thành chùm, cho hoa từ hồng phớt tới tím, hòa vào với nhau. Hoa tam giác mạch không mang sắc vàng vui tươi rực rỡ như loài dã quỳ mà chúng nhuộm trên mình chiếc áo màu nhạt mọc chênh vênh thành nương hoa, hoa tặng sinh nhật có khi e ấp dịu dàng trong kẽ lá tạo cho lưc khách đến xem có cảm giao xao xuyến đến nao lòng. Với sắc hoa đằm thắm, loài hoa này đã trở thành nét đẹp đặc trưng riêng của Hà Giang.
Mộc Châu- nổi bật với mùa hoa cải trắng.
Không giống hoa cải vàng như mọi người thấy , Hoa cưới ở Mộc Châu hoa cải có màu trắng tinh khiết. Cứ vào giữa tháng 10 đến hết tháng 12, cả vùng đất cao nguyên này từ những cánh đồng, thung lũng đến sườn đồi đều phủ trên mình toàn một màu trắng xóa , bồng bếnh nối nhau xa ngút tầm mắt. Đẹp nhất khi vào giữa tháng 11 những bông hoa đều đã nở hết hòa quyện trong làn sương sớm. Vùng thảo nguyên Mộc Châu không chỉ đẹp ở cánh đồng hoa tinh khôi mà còn đẹp ở đồi chè xanh ngút ngàn dọc các sườn đồi mà ai cũng biết. Lang thang trên vùng đất Mộc Châu bạn sẽ cảm nhận được sự bình yên, thơ mộng của cuộc sống.
Nếu bạn chưa từng đi thì hãy dành cho mình chút nghỉ ngơi để tận hưởng cái đẹp mà thiên nhiên mỗi vùng đất ban tặng nhé.