Dịch vụ thi công xây dựng của nhà thầu là bao gồm những công việc gì? Đâu là điểm khác biệt giữa dịch vụ thi công xây dựng của đơn vị này so với đơn vị kia? Nội dung bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế cung cấp dịch vụ mà Louis đã trải qua với hàng chục công trình để giúp các bạn đánh giá lựa chọn dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ thi công uy tín, qua đó bớt vất vả hơn trong quá trình xây dựng căn nhà của mình, đạt chất lượng và nhanh chóng.
Thực tế hiện nay trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, nhà thầu cung cấp dịch vụ và chủ nhà hay thống nhất với nhau bằng hình thức khoán gọn theo mét vuông sàn xây dựng, tất cả các công việc trực tiếp trong quá trình định hình phần thô và hoàn thiện căn nhà vào ở được mặc định là do nhà thầu đảm trách, cách làm này dễ dàng hơn cho nhà thầu và chủ nhà.
Đơn giá cho gói dịch vụ này trên địa bàn thành phố HCM giao động từ 2.800.000 vnđ/m2 đến 3.100.000 vnđ/m2 tùy thuộc vào điều kiện thi công thuận lợi hay khó khăn, qui mô nhà nhỏ hay lớn. Giá chuẩn mà Louis đưa ra là 2.900.000 vnđ/m2.
1/ Nhà thầu sẽ hổ trợ gì cho giai đoạn chuẩn bị trước khởi công? (chắc chắn là phải có sự chuẩn bị này rồi)
2/ Nhà thầu sẽ hổ trợ gì cho bạn nếu phải tháo dỡ, di dời nhà cũ để lấy mặt bằng? (nếu công trình mới được xây dựng trên nền nhà cũ của bạn)
3/ Nhà thầu sẽ làm gì nếu lỡ quá trình thi công xảy ra việc gây ảnh hưởng lên công trình lân cận và bị nhà lân cận thưa kiện đòi bồi thường? (khả năng này cũng rất cao, cần phải tính toán và thống nhất qui trách nhiệm trước)
4/ Nhà thầu có giám sát quá trình thi công gia cố cọc cho bạn hay không? (nhà được xây dựng trên nền đất yếu phải bắt buộc gia cố cọc, nếu đơn vị thi công nhà không trực tiếp thực hiện hợp đồng thi công cọc mà bạn phải ký kết với một đơn vị thư ba khác thì nhà thầu có giám sát quá trình thi công cọc này cho bạn hay không?)
5/ Nhà thầu tiếp nhận, bảo quản vật tư thiết bị cho bạn hay phối hợp, giám sát các đơn vị hoàn thiện khác cho bạn lục công trình đi vào giai đoạn hoàn thiện hay không? (đối với trường hợp nhà thầu chỉ thực hiện gói dịch vụ phần thô mà không bao gồm dịch vụ thi công hoàn thiện nội thất)
Trên đây là tổng hợp các kinh nghiệm trong quá trình đi thực hiện dịch vụ của mình mà Louis đúc kết ra được, chắc chắn các bạn sẽ gặp phải dù ít dù nhiều những vấn đề như vừa nêu trên, nếu các bạn muốn tham khảo thêm kinh nghiệm để chuẩn bị xây dựng tổ ẩm của mình, vui lòng tham khảo các bài viết khác trong mục Kinh nghiệm xây nhà hay mục Hỏi - đáp trong trang web [replacer_a].
Liên hệ 0909.50.3838 ( Mr.Hân) để được tư vấn miễn phí về Nhà Louis chuyên thiết kế kiến trúc, thi công xây dựng24/7
Trụ sở chính: 387/9, Trường Chinh, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM