Du lịch Huế ban thường đi đâu? Ngoài tham quan tìm hiểu những di tích lịch sử đừng quên ghé những quán xá ven đường thưởng thức ẩm thực Huế. Nói đến ẩm thực Huế, đừng quên thưởng thức cafe. Huế không phải là vùng đất nổi tiếng với những cây cafe, cafe ở Huế cũng không thơm ngon đậm đà hay khác biệt gì với cafe Hà Nội, Cafe buôn Mê Thuột nhưng nó vẫn mang trong mình những nét rất riêng xứng đáng để du khách tìm hiểu, khám phá.

Đi Cafe ở Huế giống như khám phá 1 người bạn, một tâm hồn, khám phá vị ngọt, vị nồng, khám phá xem mình có hợp với nó hay không… Mỗi người chúng ta đều chọn cho mình một không gian riêng để nhấm nháp cà phê. Và ở Huế người ta tìm đến cà phê như một cách để thưởng thức cuộc sống. Sau đây, mời các bạn hãy theo chân chúng tôi đến những không gian quán cà phê mà bạn nên trải nghiệm một lần khi du lịch Huế

Café Nền Cũ
Cafe Nền Cũ nằm trong lòng thành phố Huế xinh đẹp, đây là điểm đến thú vị cho những ai ưa thích không gian nhà vườnyên tĩnh. Có một điểm đặc biệt về địa điểm này đó là nơi đây khi xưa chính là phủ của Hoàng Thái Hậu Từ Cung, thân mẫu của hoàng đế Bảo Đại, vị vua cuối cùng của triều đại nhà Nguyễn cái tên Nền Cũ cũng từ đó mà ra.

Xem thêm: địa điểm du lịch đẹp


Ngồi nhâm nhi ly cafe bạn sẽ có thể được nghe về câu chuyên về vị Hoàng Thái Hậu, một người hết sức nhân từ và giản dị. Nơi đây hiện vẫn còn nguyên ngôi nhà xưa kiến trúc pháp Pháp, phong cách nhà vườn, bên trong còn bàn thờ và treo nhiều tranh của gia đình Hoàng gia triều Nguyễn. Phía trước theo đúng tiêu chuẩn nhà Huế, có hòn non bộ làm bình phong. Với diện tích rộng rãi trên 1000m và cây xanh bao phủ, đến Nền Cũ bạn được lạc vào một không gian thiên nhiên yên tĩnh giữa lòng thành phối thân thương, bên ly café mê đắm cùng những bản nhạc Trịnh nhẹ nhàng là điều hết sức tuyệt vời. Nền Cũ là địa điểm thích hợp để tụ họp bạn bè, không gian thoáng bên bờ sông An Cựu, bàn ghế thoải mái, đồ uống ngon và giá hợp lý, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo chắc chắn sẽ làm cho bạn hài lòng.

Địa chỉ: 145 Phan Đình Phùng ,TP Huế

2. Café Muối

Cà phê thì ở đâu cũng có, nhưng cà phê muối thì có lẽ chỉ có thể tìm thấy ở xứ Huế. Cafe muối ở Huế có vị đậm đà và khác lạ hay tại chúng ta ở Huế nên chúng ta thấy nó đặc biệt. Hãy tự mình kiểm chứng sự đặc biêt của cafe Muối nhé



Cà phê Muối đã trở nên quen thân với người Huế, giống như cơm hến là món ăn đặc trưng của Huế, giờ đây người ta bảo ai đến Huế mà chưa thưởng thức cà phê muối thì chưa đi trọn đất Huế. Cà phê Muối có vị đặc biệt hơn bất cứ thứ cà phê nào bạn từng uống. Mặn, ngọt, đắng hòa quyện như chính con người Huế.


Xem thêm: hình ảnh địa điểm đẹp


Ai đến Huế một lần đều nhận thấy mọi thứ ở Huế đều trôi thật chậm, kể cả thời gian cũng vậy. Uống cà phê muối ở Huế cũng phải từ từ, có vậy mới cảm nhận hơn được hương vị của tách cà phê. Vị đắng của cà phê, vị mặn nồng của muối quyện vào với vị ngậy béo của bọt sữa. Tất cả tạo thành mùi vị khó quên, khiến người ta phải lưu luyến.

Địa chỉ: Cơ sở 1: 142 Đặng Thái Thân. Cơ sở 2: 10 Nguyễn Lương Bằng

3. Café Gác Trịnh

Gác Trịnh mở của từ 1/4/2013 và đã trở thành địa điểm quen thuộc của những người yêu nhạc Trịnh Công Sơn ở Huế, không gian quán gợi nhớ tới người nhạc sỹ đại tài của nền tân nhạc Việt Nam.

Cafe Gác Trịnh nằm ở tầng 2, số nhà 203/19, dãy nhà C, khu tập thể Nguyễn Trường Tộ. Căn gác nhỏ từng là “một chốn đi về” của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn vào những năm 60 – 70 của thế kỷ trước. Tại đây ông đã sáng tác những bản nhạc đầu tiên của mình. Nơi đây còn lưu giữ lại những kỷ vật của ông, cùng tranh ảnh lưu niệm bạn bè, gia đình ông tặng lại. Chính những kỷ vật ấy đã làm nên một “không gian văn hóa Trịnh” có một không hai. Trong đó có những kỷ vật quý như ảnh của danh ca Khánh Ly gửi tặng, hay lá thư tình ông viết cho Dao Ánh…



Trịnh Công Sơn như vẫn còn ở đâu đó, trong không gian nhỏ, đậm chất Huế này, hay trong ca từ giản dị của những bài hát mà người quản lý vẫn mở mỗi khi khách ghé thăm. Lan can bên ngoài bày hai bộ bàn ghế, khách đến có thể ngồi trên đây ngắm xuống phố Nguyễn Trọng Tộ. Đây cũng là nơi mà Trịnh Công Sơn ngồi ngắm hình bóng “Diễm” dưới hàng cây long não, mỗi lần “Diễm” tan học về.

Địa chỉ: 203/19 Nguyễn Trường Tộ, TP. Huế

4. Cafe Bingsu King

Bingsu King là quán cafe ở Huế mang phong cách hiện đại, phù hợp với các bạn trẻ năng động. Menu đồ uống đa dạng, phong phú như Food Kingdom, Coffee & Latte, Ice Blend & Smoothie, Italian soda & mojito,… Đặc biệt là món kem tuyết Hàn Quốc làm bằng 100% sữa tươi – Thương hiệu nổi tiếng Hàn Quốc.

Xem thêm : Gợi ý điểm ăn chơi Hà Nội

Địa chỉ: 26 Nguyễn Tri Phương, TP. Huế

5. Miss Cafeteria

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Huế, cafe Miss Cafeteria có không gian mở, từ đây bạn có thể bắt trọn Indochina và quan cảnh Huế vào tầm mắt, rất phù hợp với các bạn thích chụp ảnh, selfie. cafe Miss Cafeteria là một địa điểm ấm áp, lãng mạn cho các cặp đôi vào những ngày mưa ở Huế. Đến với Miss Cafeteria, bạn có thể chuyện trò, tán gẫu cùng bạn bè bên ly cafe nóng hoặc cũng có thể ngồi thư giãn ngắm nhìn không gian thành phố Huế từ trên cao, tận hưởng cảm giác yên bình tách biệt khỏi cuộc sống bận rộn với những công việc, những mệt mỏi lo toan chốn thị thành



Địa chỉ: 09 Phong Châu, TP. Huế