Đổ mồ hôi đầu kéo dài nhiều ngày có thể là một trong những dấu hiệu bất thường của sức khỏe. Điều này khiến bé khó chịu và làm nhiều cha mẹ lo lắng. Cùng tìm hiểu thông tin qua bài viết sau để có cách trị đổ mồ hôi đầu ở trẻ em hiệu quả nhé!

>>> Click: https://phuongnamhospital.com/nhi-kh...-dau-o-tre-em/

Đổ mồ hôi đầu – Vấn đề sức khỏe ở trẻ cha mẹ cần lưu ý
Đổ mồ hôi đầu là biểu hiện bình thường của trẻ, thường xảy ra vào buổi tối khi ngủ hoặc khi bú. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì cha mẹ cần tìm cách trị đổ mồ hôi đầu ở trẻ em ngay.

Khám nhi tại đa khoa Phương Nam

Trẻ bị đổ mồ hôi đầu do đâu?
Vận động quá sức: Khi con hoạt động, vui chơi nhiều hay ở trong môi trường có nhiệt độ cao, tuyến mồ hôi sẽ tiết ra làm mát cơ thể.

Bị bệnh: Sốt hoặc mắc các bệnh tuyến giáp, suy tim là nguyên nhân khiến trẻ bị đổ mồ hôi đầu.
Vị trí tuyến mồ hôi: Trẻ em có nhiều tuyến mồ hôi ở vùng nách và mạnh nhất là các tuyến tại vùng đầu. Khi ngủ, mồ hôi đầu của bé sẽ tiết ra do bé ít cử động.
Hệ thần kinh chưa hoàn thiện: Não bộ trẻ nhỏ còn đang phát triển, vì thế chưa thể điều chỉnh được nhiệt độ cơ thể như người trưởng thành. Đây là lý do khiến trẻ hay bị tình trạng đổ mồ hôi đầu.
Thiếu chất dinh dưỡng: Thiếu hụt canxi, vitamin sẽ làm bé biếng ăn, quấy khóc, đổ mồ hôi đầu về đêm…
Phân loại mồ hôi ở trẻ
Mồ hôi do sinh lý: Là hiện tượng đổ mồ hôi khi trẻ ngủ sâu giấc do quá trình trao đổi chất quá mức, loại mồ hôi này không ảnh hưởng tới sức khỏe.
Mồ hôi do bệnh lý: Trẻ bị mắc bệnh hoặc thiếu chất khiến sức khỏe suy giảm, từ đó gây nên các triệu chứng như: Đổ mồ hôi đầu, biếng ăn, khó ngủ,… Thường xảy ra khi trẻ đang bú hoặc sau khi ngủ. Nên có cách trị đổ mồ hôi đầu ở trẻ em hợp lý nếu bé bị mồ hôi do bệnh lý.
khoa nhi nếu có dấu hiệu bất thường là biện pháp mang tầm soát sức khỏe tốt nhất.

Cha mẹ cần đưa con tới khoa nhi để kiểm tra nếu có các dấu hiệu bất thường về sức khỏe
Các bậc phụ huynh nên lưu tâm sức khỏe của con mình, nhất là cách trị đổ mồ hôi đầu ở trẻ em để đảm bảo bé luôn thoải mái và phát triển tốt. Để được hỗ trợ sức khỏe cũng như giải đáp mọi vấn đề thắc mắc, vui lòng liên hệ hotline: 1900 633698. Bệnh viện Đa Khoa Phương Nam sẽ hỗ trợ cho bạn.