Thiết kế ban thao tac những căn hộ nhỏ và siêu nhỏ dường như là một thách thức và cả niềm đam mê đối với các nhà thiết kế nội thất hiện nay. Hãy cùng chúng tôi khám phá 3 căn hộ siêu nhỏ nhưng khá tiện nghi của bài này nhé!
1. OCS Batipin Flat, căn hộ 28m2 ở Milan, Ý



OCS Batipin Flat là một dự án hoàn thành tháng 5 năm 2015 bởi StudioWok. Căn hộ nhỏ này có diện tích 28m2 và nằm ở Milan, Italy. Thách thức của thiết kế này là làm sao để cung cấp cho căn hộ siêu nhỏ những tiện nghi như một ngôi nhà thông thường. Do đó, các khu vực chức năng tối thiểu cần có được khai thác triệt để trong từng diện tích và vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt rộng rãi, sáng sủa được sử dụng các vật liệu như gỗ, inox và các màu phù hợp với căn nhà.






Dự án căn hộ siêu nhỏ hoàn thành tháng 5 năm 2015 bởi StudioWok.



Không gian chính được thiết kế một cách đơn giản và sạch sẽ. Ánh sáng được cung cấp nhiều bởi cửa sổ lớn trên sân thượng, còn có khu vực ban công bên ngoài làm không gian trở nên thoáng đãng. Điểm đáng chú ý của thiết kế chính là hai bức tường "linh hoạt" ẩn tất cả các đồ đạc, giường ngủ, phòng tắm, nhà bếp, tủ quần áo và ngăn điều hòa không khí. Khu vực sinh hoạt chung có thể rộng nhiều hơn và có sự thay đổi trong những thời điểm khác nhau trong ngày.






Ánh sáng được cung cấp nhiều bởi cửa sổ lớn.








Hai bức tường "linh hoạt" ẩn tất cả các đồ đạc và giường ngủ.






Khu vực sinh hoạt chung rộng rãi nhiều hơn nhờ thiết kế đặc biệt.









Lối vào phòng tắm và nhà bếp ẩn sau bức tường gỗ linh hoạt.









Bản vẽ căn hộ









Sự khác nhau giữa các thời điểm trong ngày.



Phòng tắm và nhà bếp sử dụng gam đơn sắc màu xanh chủ yếu, trong khi các khu vực còn lại được đặc trưng bởi các bề mặt màu trắng để tăng độ sáng và dễ dàng kết hợp với các bức tường gỗ.







Phòng tắm và nhà bếp sử dụng gam đơn sắc màu xanh chủ yếu.








Phòng tắm được bố trí khá gọn gàng.
Xem thêm tam inox 304 giá rẻ cho mọi nhà