Du lịch Huế nên đi chơi ở đâu?” là câu hỏi được nhiều du khách thắc mắc khi có kế hoạch đến với Huế. Thành phố Huế mang một vẻ đẹp mộng mơ, tọa lạc hai bên bờ sông Hương và sở hữu những di tích lịch sử giá trị nằm trong quần thể di tích cố đô Huế. Khi đến đây, du khách sẽ được tham quan và chiêm ngưỡng nhiều thắng cảnh đẹp. Hàng năm, Huế cũng thu hút một lượng du khách lớn đến tham quan du lịch. Khi du lịch Huế, chắc chắn du khách không thể bỏ qua những điểm tham quan hấp dẫn sau đây.

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế là một trong những điểm du lịch du khách nên đến tham quan trong các [replacer_a]. Đại Nội bao gồm Hoàng Thành và Tử Cấm Thành nằm tại địa phận phường Thuận Thành, thành phố Huế. Khi đến tham quan Đại Nội Huế, du khách sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc cổ xưa của cung điện nơi vua chúa ở.



Du khách nên ghé thăm Đại Nội Huế khi du lịch đến thành phố Huế

Kiến trúc nghệ thuật cung đình của Đại Nội và vườn hào (hồ) độc đáo đã được xây dựng vào khoảng hơn 2 thế kỷ trước. Đại Nội là nơi sinh hoạt của Hoàng gia nhà Nguyễn với 13 đời vua bắt đầu từ thời vua Gia Long cho đến khi triều đại kết thúc sau tuyên bố thoái vị của vua Bảo Đại trong Cách mạng tháng 8 năm 1945.

Khu Hoàng Thành có 4 cửa được bố trí ở 4 mặt: Cửa chính ở phía Nam là Ngọ Môn, phía Tây có cửa Chương Đức, phía Bắc có cửa Hòa Bình và phía Đông có cửa Hiền Nhơn. Tất cả các cầu và các hồ được đào xung quanh bên ngoài thành đều được gọi với tên là Kim Thủy. Mặt bằng Đại Nội được xây dựng theo hình vuông với diện tích rộng tới 37,5ha. Trong Đại Nội là hàng trăm công trình kiến trúc đẹp ở nhiều khu vực với các chức năng khác nhau. Có thể nói, Đại Nội Huế luôn là câu trả lời mỗi khi du khách được hỏi “Đến Huế nên tham quan địa điểm nào?” cũng giống như người ta hay trả lời “Bà Nà Hills” khi được hỏi “[replacer_a]?

Chùa Thiên Mụ

Một địa điểm tham quan tiếp theo mà du khách không thể bỏ qua khi đến du lịch Huế trả lời cho câu hỏi “Du lịch Huế đi chơi ở đâu?” là chùa Thiên Mụ. Chùa nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km trên đồi Hà Khê, tả ngạn sông Hương, xã Hương Long. Sau một lần vào trấn Thuận Hóa, chúa Nguyễn Hoàng đã đi qua và cho xây dựng chùa đặt tên là Thiên Mụ Tự.



Chùa Thiên Mụ cũng là nơi du khách nên ghé thăm

Từ khi được xây dựng vào năm 1601, sau đó chùa được xây dựng quy mô hơn và tới năm 1710 thì chùa được chúa Quốc – Nguyễn Phúc Chu cho đúc Đại Hồng Chung. Và đến năm 1714 thì chùa được đại trùng tu với quy mô khá lớn. Từ đó, chùa Thiên Mụ trở thành ngôi chùa đẹp nhất cố đô. Nằm trước chùa Thiên Mụ là tháp Phước Duyên được xây dựng từ năm 1844 là một biểu tượng không thể tách rời của chùa. Tháp Phước Duyên có độ cao 21m, 7 tầng và ở mỗi tầng tháp đều có thờ tượng Phật.

Bên cạnh chùa Thiên Mụ và tháp Phước Duyên còn có khá nhiều công trình phụ khác như điện Đại Hùng, đỉnh Hương Nguyện, điện Địa Tạng, điện Quan Âm… Khi du khách bước vào khuôn viên chùa Thiên Mụ sẽ có cảm giác như được lạc vào chốn thiền tịnh vừa bình yên lại có một chút tĩnh mịch và tách biệt hẳn với thế giới náo nhiệt ở bên ngoài. Đây không chỉ là một công trình phục vụ cho đời sống tôn giáo của người dân xứ Huế mà còn là điểm du lịch đóng góp vào cảnh quan đẹp của thành phố Huế mộng mơ như một nét đẹp đặc trưng chỉ có ở Cố đô.

Lăng Tự Đức

Với câu hỏi “Du lịch Huế nên đi chơi ở đâu?” thì bên cạnh Đại nội Huế và chùa Thiên Mụ, Lăng Tự Đức cũng là một điểm du lịch thú vị mà du khách nên đến tham quan. Lăng Tự Đức nằm trong một thung lũng hẹp thuộc làng Dương Xuân Thượng, tổng Cư Chánh, hiện nay là thôn Thượng Ba, xã Thủy Xuân, thành phố Huế.



Lăng Tự Đức mang một vẻ đẹp hiền hòa

Nhìn toàn cảnh Lăng Tự Đức như một bức tranh phong cảnh rất tuyệt vời. Không mang một vẻ lộng lẫy như Lăng Khải Định, Lăng Tự Đức nhìn yên bình và hiền hòa hơn. Ngoài mục đích xây dựng thành nơi chôn cất khi qua đời, lăng còn là nơi để vua đến nghỉ ngơi, ngâm thơ và đọc sách... nên cảnh quan của lăng nhìn giống như một công viên rộng lớn. Đặc biệt, phía bên trái điện Lương Khiêm là nhà hát Minh Khiêm, đây được coi là một trong những nhà hát cổ nhất Việt Nam.

Toàn thể bố cục của lăng đều toát lên một sự thanh cảnh, khiêm nhường, giản dị nhưng rất hữu tình . Bố cục này chia thành 2 phần chính bố trí trên 2 trục dọc song song với nhau lấy núi Giáng Khiêm ở phía trước làm tiền và núi Dương Xuân làm hậu, lấy hồ Lưu Khiêm làm yếu tố minh đường. Với sự giản dị nhưng hữu tình ấy khiến cho bất kỳ du khách nào khi ghé thăm Lăng Tự Đức cũng không khỏi có những khoảnh khắc đắm chìm trong không gian thật thơ ấy.

Trên đây, Viet Fun Travel đã giới thiệu đến du khách các điểm tham quan nên đi chơi khi du lịch Huế. Trong kỳ tiếp theo, chúng tôi tiếp tục mang đến thông tin "[replacer_a]?" để giúp du khách có một chuyến du lịch hấp dẫn và thú vị nhất.