Đối với các cuộc nghiên cứu kể cả trong trường học thì có thể nói dụng cụ thí nghiệm là vấn đề luôn được coi trọng và cân nhắc trong việc lựa chọn chất lượng sản phẩm. Bởi lẽ, chúng là một trong những yếu tố liên quan đến tính chính xác, độ an toàn của một kết quả nghiêm cứu. Một dụng cụ kém chất lượng có thể tạo nên sự sai lệch trong quá trình sử dụng. Thậm chí có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe người sử dụng. Chắc hẳn, không ích người đã nghe qua thuật ngữ này nhưng lại ích ai biết cụ thể về khái niệm của chúng. Cũng như không biết loại dụng cụ thông dụng bao gồm những loại nào? Vậy nên, chúng ta hãy cùng nhau giải đáp những thắc mắc này thông qua bài viết dưới đây.

Dụng cụ phòng thí nghiệm

Dụng cụ thí nghiệm là gì?
Dụng cụ thí nghiệm là một trong những tên gọi chung cho tất cả các công cụ, thiết bị cần thiết để phục vụ cho các hoạt động trong phòng thí nghiệm. Chúng thường được sử dụng để phân tích và tổng hợp các yếu tố trong suốt quá trình nghiên cứu. Ngoài ra, chúng cần phải đảm bảo được độ bền cao, chất lượng tốt để đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Do đó nên chọn công ty hóa chất cung cấp thiết bị và nguyên liệu để có thể đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh đó, để thỏa mãn nhu cầu khách hàng, một số loại dụng cụ bên cạnh độ bền chất cần phải có tính tiện ích và thuận tiện cao trong quá trình sử dụng.

Một số loại dụng cụ phổ biến hiện nay
Dụng cụ thí nghiệm phải đáp ứng được nhu cầu về chất lượng, độ bền, tính tiện dụng, để thực hiện nhầm phân tích chính xác hàm lượng các chất. Cụ thể với một số loại dụng cụ tiêu biểu như sau:

Ống nghiệm: Là lọ đựng các loại hóa chất có khả năng thực hiện thử nghiêm và được đậy bằng nút bông không thấm nước, silicon, inox.

Đèn cồn: Loại dụng cụ phổ biến cần thiết, có tác dụng đốt nóng và cung cấp một lượng nhiệt cần thiết để thực hiện các phản ứng có liên quan đến nhiệt độ.

Pipet: Loại dụng cụ dùng để hút dung dịch với một lượng cần thiết và di chuyển chúng từ ống nghiệm này sang ống nghiệm khác để tạo ra các phản ứng hóa học. Có 2 loại pipet thủ công và tự động. Pipet từ dụng thường dùng van hút tự động. Pipet thủ công sử dụng lực từ quả bóp hút an toàn 3 van hoặc quả boa cao su. Đây được xem là một dụng cụ không thể thiếu trong phòng thí nghiệm.

Cốc thủy tinh: Là loại thiết bị chứa các hóa chất sau khi phản ứng xảy ra.
Bình cầu: Có thể được chia thành 3 loại chính là bình đáy bằng, bình đáy tròn, hoặc bình tam giác
Ống ly tâm: Dùng cho máy ly tâm, chứa dung dịch ly tâm
Đũa thủy tinh: Thường được dùng để khoấy đều dung dịch.
Máy đo độ pH có độ chính xác tối thiểu là là 0,1 đơn vị. Từ đó có thể xác định được độ pH có trong hỗn hợp, dung dịch các chất hoặc trong môi trường nuôi cấy.
Cân thường được dùng trong phòng thí nghiệm là cân đĩa với mức cân đối đa 200 gram, loại cân có độ chính xác từ 0,01 gram. Thường đùng đẻ cân các loại hóa chất dạng bột.

Nhiệt kế: Nên chọn nhiệt kế thủy ngân có vạch chia độ tiêu chuẩn là 0,1 độ C.

Bình: Có thể có nhiều loại bình với các hình dạng, kích thước khác nhau, dùng để chứa các dụng dịch hóa học khác nhau. Bên cạnh đó, chúng còn được dùng làm môi trường nuôi cấy các vi sinh. Có thể sử dụng trong phản ứng hóa học thông thường hoặc các phản ứng xúc tác nhiệt tùy theo cấu tạo từng loại bình. Với các dung tích trung bình của các loại bình chứ từ 50ml đến 10ml, tùy mục đích sử dụng từng người mà lựa chọn cho mình một chiếc bình thích hợp.

Ngoài ra, để có thể đảm bảo chất lượng của các dụng cụ thí nghiệm, cũng như độ an toàn của người sử dụng bạn cần nên có lựa chọn cho mình một địa điểm uy tín chất lượng khi mua các dụng cụ.


Dụng cụ thí nghiệm

Vậy nên mua các dụng cụ thí nghiệm ở đâu là tốt?
Cần nên chọn cho mình một công ty uy tín, được nhiều người tin dùng và lựa chọn trước đó. Có thường hiệu và địa chỉ cụ thể.

Công ty Hóa Chất Sao Mai là một trong những sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây được xem là công ty chuyên cung cấp với nhiều loại hóa chất khác nhau với một số lượng lớn, vừa và nhỏ. Với nhiều năm hình thành và phát triển, công ty đã không ngừng mở rộng để để có thể đưa sản phẩm đến gần hơn với khác hàng.

Đến với chúng tôi bạn sẽ được mua những sản phẩm chính hãng với một mức giá cạnh tranh cao. Công ty với phương châm luôn đặt chất lượng lên hàng đầu, với lợi ích của khách hàng là trên hết.

Ngoài ra, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề luôn tận tâm giải đáp mọi thắc của khách hàng. Đồng thời, hướng dẫn cách dùng và giúp quý khách cho thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.
Trích dẫn: https://hoachatsaomai.com/dung-cu-th...cua-chung.html