Dung môi N – Heptane là một chất lỏng không màu, không tan trong nước, tan trong một số dung môi hữu cơ và thường rất dễ bay hơi. Đây là một trong những nguyên liệu được sử dụng để thử nghiệm trong những động cơ chống kích nổ. Một tỉ lệ 100% n-heptane được tính 0 điểm trong thang chỉ số octane (100 điểm tương ứng với 100% iso-octane).

Dung môi N – Heptane
Dung môi N – Heptane

N – Heptane công nghiệp có mùi khó chịu rất giống với mùi xăng và là thành phần quan trong không thể thiếu trong xăng. Chúng thường rất dễ bay hơi trong không khí, có thể sử dụng để hòa trộn với Alcohol, Chloroform và Ether.

Tính chất lý hóa của dung môi N- Heptane
Cas No 142-82-5

Dung môi N – Heptane có công thức phân tử: C7H16

Ngoại quan: chất lỏng không màu

Độ tinh khiết: hơn 97%

Mật độ: 0,71 g/20 ml

Nhiệt độ đông đặc -90.61oC

Nhiệt độ nóng chảy: – 91 DEG C (lit)

Nhiệt độ sôi: 98 độ C (đốt)

Tính tan trong nước: không tan

Flash point: 30 F

Chiết: n20/D 1.397

Nước hòa tan: hầu như không hòa tan

Tỉ trọng 0.684 g/ml

Ứng dụng của dung môi N – Heptane
Ứng dụng N – Heptane trong trích ly dầu thực vật
Ứng dụng N – Heptane trong trích ly dầu thực vật

N – Heptane sở hữu cho mình một mức giá phải chăng, tương đối an toàn và trơ về các chất khác. Vì thế, chúng ngày càng trở nên phổ biên trong nhiều ngành công nghiệp.

Đồng phân N – Heptane được sử dụng với mục đích thương mại, là dung môi trong trong nhiều ngành công nghiệp như trong ngành sơn, nổi bật như dung môi Bestine.

Đây được xem là một trong những dung môi hoàn toàn không phân cực được ứng dụng rộng rãi trong phòng thí nghiệm.

Bên cạnh đó, dung môi N – Heptane còn được dùng để nghiên cứu, phát triển và sản xuất một số loại dược phẩm.

Được xếp hạng là một trong những dung môi tẩy rửa, dung môi tẩy dầu mỡ một cách hiệu quả. Dùng làm chất tẩy trong ngành sản xuất giày, ngành dệt, ngành dệt,…Là chất pha loãng để làm mực in khô.

Có thể sử dụng để ly trích một số loại dầu thực vật như đậu nành, dầu đậu phộng và dầu hướng dương.

Còn được sử dụng trong keo dán và băng dính. Với khả năng kết dính khô một cách nhanh chóng hơn. Là dung môi cơ bản trong sản xuất xi măng, kiểm soát độ nhớt của keo dán.

Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng dung môi N – Heptane
Không nên ăn uống, hút thuốc trong suốt quá trình làm việc với dung môi N – Heptane.

Nên trang bị đồ bảo hộ cùng các thiết bị cần thiết khi tiếp xúc với N – Heptane.

Cần có những hiểu biết cơ bản về loại dung môi này và những biện pháp ứng phó kịp thời khi rủi ro xảy ra.

Rửa tay sạch với xà phòng sau khi sử dụng. Trường hợp dung môi N – Heptane dính vào da hoặc mắt bạn cần nên rửa kỹ dưới vòi nước trong khoảng ít nhất 15 phút. Đến ngay chạm y tế gần nhất ngay khi cần thiết, để được chăm sóc và xử lý kịp thời.

Với những thông tin trên mong rằng sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và cần thiết. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân và hiệu quả trong quá trình sử dụng. Bạn nên lựa chọn cho mình một công ty hóa chất uy tín để chọn mua khi có nhu cầu.

Vậy nên mua dung môi N – Heptane ở đâu là tốt ?
Hóa Chất Sao Mai có lẽ là một trong những sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Đây được xem là nơi chuyên cung cấp các loại hóa chất công nghiệp với chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm chất lượng, an toàn.

Đến với công ty bạn còn có thể chọn mua và sở hữu cho mình những loại hóa chất nói chung, dung môi N – Heptane với một mức giá cạnh tranh cùng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn khác.

Công ty với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình, năng động luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, cũng như giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng. Giúp khách hàng có thể lựa chọn cho mình những gì tốt nhất. Hóa Chất Sao Mai luôn là người bạn đồng hàng đáng tin cậy dành cho bạn.

Trích dẫn: