Xã hội ngày càng phát triển thì đời sống cùng nhu cầu vật chất cũng càng ngày càng được nâng cao, do vậy vấn đề ăn, uống cần phải chú trọng. Mõ máu gia tăng có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống và thói quen sinh hoạt của mỗi một con người, hiện nay y học đánh giá cao công dụng giảm mỡ máu nhanh chóng của Nấm Lim Xanh


Tăng mỡ máu là một chứng bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Tác hại của tăng mỡ máu là rất đáng được quan tâm, bởi vì, nó gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của con người, nhất là người cao tuổi.

Có những loại mỡ máu nào ?

Mỡ máu gồm 2 loại chính: cholessterol và triglycerit. Cholesterol, một chất béo có ở màng tế bào của tất cả các mô trong cơ thể và được vận chuyển trong huyết tương của con người. Hầu hết cholesterol được gan tổng hợp nên từ chất béo bão hòa, một phần nhỏ cholesterol được hấp thu từ thức ăn, mỡ động vật, lòng bò, tômlòng, lợn. Đặc điểm của cholesterol kém tan trong nước, nó không di chuyển trong máu mà phải nhờ vào lipoprotein . Cholesterol rất cần cho sự hoạt động của màng các tế bào của cơ thể để sản xuất nội tiết tố cũng là thành phần rất quan trọng của muối mật. Cholesterol gồm cholessterol toàn phần, cholesterol cao và cholesterol thấp. Cholessterol tốt đóng vai trò trong việc làm cho thành động mạch mềm mại để lưu thông máu tốt hơn và có khả năng bảo vệ thành mạch máu chống xơ vữa. Cholesterol xấu lại làm xơ vữa thành động mạch, từ đó sẽ hạn chế lưu thông máu, thậm chí tạo điều kiện cho việc hình thành cục máu đông, gây tắc mạch, nguy hiểm.


Hai loại tai biến mạch máu thường gặp do lượng mỡ tăng cao

Còn triglycerit là gì? Khi chất acid béo được hấp thụ qua gan và sẽ được chuyển thành cholesterol, nếu lượng acid béo này dư thừa thì sẽ trở thành triglycerit. Tại gan, triglycerit sẽ kết hợp với chất apoprotein do gan sản xuất và được đưa ra khỏi gan dưới dạng lipoprotein có tỉ trọng thấp. Khi nào có sự mất cân bằng giữa lipid háp thụ vào gan và lipid ra khỏi gan thì mỡ sẽ tích lại trong gan gây nên gan nhiễm mỡ. Khi gan bị nhiễm mỡ thì sẽ gây hạn chế chức năng sản xuất ra chất apoprotein làm cho lượng acid béo trong gan quá lớn càng làm cho gan nhiễm mỡ nặng hơn.

Sử dụng nấm lim xanh phòng tăng mỡ máu

Khi bị tăng mỡ máu, ngoài việc dùng thuốc , thì chế độ ăn uống hợp lý cũng đóng góp đáng kể trong việc đưa nồng độ mỡ máu trở về chỉ số bình thường. Vì vậy, người có chỉ số cholesterol máu cao cần tránh acid béo dạng trần. Loại acid béo này có trong các loại bánh nướng, các sản phẩm chiên nấu như mì ăn liền, khoai tây rán, chiên, dầu thực vật đã dùng rán, chiên nhiều lần, hoặc các loại thức ăn công nghiệp chế biến sẵn như xúc xích, lạp xưởng, thịt xông khói… Nên ăn nhiều cá thay ăn thịt, ít nhất 3 lần trong một tuần.

Nấm Lim Xanh Tiên Phước với các dược chất có trong cây nấm lim xanh có tác dụng triệt tiêu cơ chế sản sinh lipoprotein “xấu” và ngăn ngừa khả năng hình thành các cục máu đông, triệt tiêu lòng động mạch để cải thiện tuần hoàn máu trong động mạch, đó là cơ chế hỗ trợ ngăn ngừa ngăn chặn mỡ máu cao và chữa bệnh tai biến mạch máu não của nam lim xanh.


Sản phẩm nấm lim xanh tiên phước



Muốn làm giảm lượng cholesterol máu có hiệu quả, cần kết hợp nhiều yếu tố khác như: tăng cường hoạt động cơ thể như tập thể dục nhịp điệu, tập nhảy dây, lắc vòng, đi xe đạp chậm, đặc biệt đối với người béo phì, thừa cân nên tăng cường hoạt động cơ thể để giúp phòng bệnh một cách hiệu quả.