EXP Là Gì? Những Ý Nghĩa Thông Dụng Của Từ Exp
Hiện nay, “EXP” là một từ viết tắt có lẽ bạn rất thường xuyên gặp phải trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Mỗi lĩnh vực EXP có một cách hiểu khác nhau tùy theo trường hợp. Vậy Exp là gì, và những lĩnh vực nào thường gặp từ này nhất và ý nghĩa của “Exp” sẽ được giải đáp thông qua bài viết dưới đây của iWiKi. Các bạn hãy xem thử nhé.

EXP là gì?
EXP là cụm từ viết tắt được xuất phát từ tiếng Anh trong tiếng anh có nhiều ý nghĩa khác nhau khi dịch sang tiếng việt thì Exp có thể hiểu đơn giản là kinh nghiệm. Tuy nhiên, trong từng trường hợp khác nhau thì bạn có thể hiểu từ này theo những ý nghĩa khác nhau đấy.


Exp Nghĩa Là Gì
Những Ý Nghĩa Thông Dụng Của Từ Exp:
EXP được ghi trên sản phẩm sẽ được hiểu là “Expiry Date”:
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc lựa chọn kĩ món hàng trước khi mua là một yếu tố vô cùng quan trọng vì có rất nhiều, sản phẩm, mẫu mã kiểu dáng khác nhau bạn phải cân nhắc trước khi quyết định.Khi bạn lựa chọn mua một món hàng bạn thường nghe mọi người nhắc về việc nhớ xem “Exp” của sản phẩm. “Exp” trong trường hợp này có nghĩa hạn sử dụng của sản phẩm đó thường những sản phẩm những sản phẩm vệ sinh thân thể, và mỹ phẩm đều có dòng Exp cho sản phẩm thường được in ở trên nắp hoặc đáy của bao bì.

Lưu ý:

Cách đọc Exp của sản phẩm sản xuất từ Châu Âu sẽ khác với Châu Á. Nguyên nhân là do cách ghi ngày tháng năm của Châu Âu và Hoa Kì là tháng/ngày/năm ví dụ như:
Exp: 10.28.2020 (tháng/ngày/năm): hạn sử dụng đến ngày 28 tháng 10 năm 2020 (Châu Âu)
Exp: 9.10.2020 (ngày/tháng/năm): hạn sử dụng đến ngày 9 tháng 10 năm 2020 (Châu Á)
Đôi khi những sản phẩm còn được ghi theo kí hiệu lạ ví dụ như: 1220AB16 thì cách đọc của cái này sẽ theo thứ tự như sau:
2 ký tự đầu có nghĩa là tháng: 12
2 ký tự tiếp theo có nghĩa là năm: 20 (2020)
2 ký tự tiếp theo có nghĩa là mã sản phẩm: AB
2 ký tự cuối có nghĩa là ngày: 16
Vậy có nghĩa là sản phẩm có hạn sử dụng: Ngày 16 Tháng 12 Năm 2020

Ý Nghĩa Của Từ Exp
2. Exp xuất hiện trong hồ sơ xin việc (CV) có nghĩa là ” Work Experience”:

Từ này có nghĩa là kinh nghiệm làm việc của bạn trước đây, hay có thể hiểuđơn giản là những nơi bạn đã từng làm việc trước khi nộp đơn xin việc tại đây. Khi bạn thấy xuất hiện từ này trong cv, bạn nên liệt kê ngắn gọn những công việc của bạn đã từng làm hãy nhớ là ưu tiên liệt kê những công việc có liên quan tới ngành nghề hiện tại bạn đang xin việc nhé.

3. Exp xuất hiện trong game online có nghĩa là: “Experience”

Khi bạn thấy xuất hiện từ này trong game online thường sẽ đi kèm cùng một thanh dài đó có nghĩa là kinh nghiệm bạn cần đạt được để có thể lên cấp độ tiếp theo trong trò chơi. Thường bạn có thể thu thập kinh nghiệm này thông qua việc tiêu diệt quái vật trong game, hoặc hoàn thành một yêu cầu nào đó.

Như trong 1 game online phổ biến hiện nay là Lol cũng có cụm từ Lol, từ Lol còn có nhiều ý nghĩa khác không chỉ là 1 game bạn có thể tham khảo thêm tại “Lol là gì?”

Kết:

Exp là gì đã được giải thích rõ ràng những ý nghĩa thông dụng nhất của từ Exp trong bài viết này rồi đấy. Nếu như bạn còn biết một ý nghĩa nào khác về từ Exp hãy chia sẻ cho iWiKi và bạn đọc khác cùng tham khảo nhé. iWiKi.vn luôn cập nhật những thông tin và kiến thức mới nhất.

Ngoài ra, hiện nay còn có những từ viết tắt phổ biến khác như Ib cũng thường hay xuất hiện trên mạng bạn có thể tìm hiểu thêm tại “Inbox là gì?”
Nguồn: https://www.iwiki.vn/exp-la-gi/