Chế độ ăn khi niềng răng có ý nghĩa hết sức quan trọng. Một chế độ ăn uống phù hợp là điều kiện đảm bảo cho quy trình niềng răng diễn ra như phác đồ điều trị và đạt được hiệu quả tốt.
Chế độ ăn khi niềng răng thế nào hợp lý?
Khi mang niềng răng, bạn nên ăn những loại thức ăn mềm, lỏng để tránh cho răng phải làm việc quá nhiều và tránh cho mắc cài không bị ảnh hưởng do chịu nhiều tác động của lực nhai.


Chế độ ăn khi niềng răng thế nào là hợp lý?Sở dĩ phải quan tâm đến việc nên ăn gì khi niềng răng là bởi trong thời gian đeo mắc cài, việc ăn uống sẽ gặp nhiều khó khăn hơn thường ngày. Dù ăn thức ăn phù hợp nhưng cũng thường chỉ tiêu thụ được một lượng nhỏ hơn so với bình thường. Vì thế, để cơ thể vẫn đảm bảo đủ chất thì các món ăn khi niềng răng vừa mềm lại còn phải đảm bảo giàu dinh dưỡng hơn bình thường.


Các món ăn cho người niềng răng phù hợp nhất là cháo, cơm mềm, súp, thức ăn luộc, nấu kỹ, hoa quả chế biến,… Bạn có thể sử dụng kết hợp các thực phẩm thông thường, giàu chất dinh dưỡng và chế biến thành các dạng thức ăn trên để đổi bữa hàng ngày. Đồ ăn hàng ngày cũng nên được lựa chọn và chế biến kỹ lưỡng để tránh làm ảnh hưởng đến cả răng nước và mắc cài.


Kiêng ăn gì khi niềng răng?
Ngoài việc quan tâm đến vấn đề niềng răng nên ăn gì, bạn còn cần chú ý đến việc niềng răng phải kiêng gì để đảm bảo tiến độ niềng răng như phác đồ điều trị và tránh ảnh hưởng đến chất lượng mắc cài.


Bạn nên tránh các loại đồ ăn phải dùng nhiều đến lực nhai như đồ cứng, dai, dẻo. Việc răng phải vận động nhiều dễ khiến cho lực kéo răng sẽ bị sai khác, mắc cài dễ bị bung tuột.


Các dạng thức ăn dễ bị bám đọng và gây màu cho răng cũng nên tránh như cà phê, trà, nước ngọt có ga…


Niềng răng nên kiêng các đồ ăn cứng, dẻo và daiNhững lưu ý trên đây cũng chính là những chú ý có thể áp dụng sau khi niềng răng. Đặc biệt trong giai đoạn đầu khi mới tháo mắc cài cũng cần phải biết ăn gì sau khi niềng răng.


Để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng có thể gặp phải do ăn nhai gây ra trong khi niềng răng và không phải quá băn khoăn việc nên ăn gì khi niềng răng, bạn có thể sử dụng công nghệ Niềng răng mắc cài 3D để chỉnh nha chắc chắn và đảm bảo nhất. Khi sử dụng dụng công nghệ này, mắc cài sẽ được gắn lên răng chắc chắn và cố định hoàn toàn, không dễ bị bung tuột dưới tác động của lực nhai lớn hay các va chạm bình thường khác.


Công nghệ này cũng giúp niềng răng nhanh chóng, sắp xếp răng đều đặn, thẳng hàng và thẩm mỹ chỉ trong thời gian ngắn. Vì thế, bạn sẽ sớm được tháo mắc cài và kết thúc chỉnh nha để trở lại chế độ ăn uống bình thường như trước.


Để biết thêm thông tin về phương pháp niềng răng này bạn có thể tham khảo trên website, mọi thắc mắc về chế độ ăn khi niềng răng, bạn có thể liên hệ đến Hotline của trung tâm để được tư vấn.
Nguồn: [replacer_a]