Tin rao vặt: Giá căn hộ chung cư tăng 2,6 lần so với Thuận an, Dĩ an từ khi Thủ Đức lên đô thị

  1. Thông tin bài viết

    Giá căn hộ chung cư tăng 2,6 lần so với Thuận an, Dĩ an từ khi Thủ Đức lên đô thị

    Tỉnh - Thành phố
    Hồ Chí Minh
    Quận - Huyện
    Quận Thủ Đức
    Diện tích mặt bằng
    80 m2
    Giá
    Thỏa thuận
    Trạng thái
    Tin đã hết hạn
    Thông tin người đăng
    Mã tin
    321999
    TK
    Di động
    0967940135
    Thông tin chi tiết
    Nếu trong thành phố Thủ Đức, các sản phẩm mới có giá rao bán trung bình lên đến 85,9 triệu đồng/m2 thì mức giá khu vực gần tại thành phố Dĩ An chỉ 32,8 triệu đồng/m2, cao gấp 2,6 lần.

    thành phố Thủ Đức, động lực tăng trưởng của TPHCM và cả Nước
    Được thành lập từ ngày 1/1/2021 và chính thức đi vào hoạt động tháng 3/2021, thành phố Thủ Đức đóng góp 30% GRDP (tổng dự án trên địa bàn) cho TP.Hồ Chí Minh và chiếm khoảng 7% GDP (tổng sản phẩm quốc nội) của cả nước, trở thành hạt nhân thúc đẩy kinh tế TP.Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

    Theo số liệu của Tổng cục báo cáo, năm 2020, thành thị Thủ Đức đóng góp 1/3 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, GRDP của Tp.HCM đạt 1372 nghìn tỉ đồng, tại này chỉ tính riêng nền kinh tế thành thị Thủ Đức ước tính đạt khoảng 452,7 nghìn tỉ đồng.
    https://datnen-canho.com/opal-cityview/
    Tính đến 31/5/2021, GRDP bình quân đầu người của thành thị Thủ Đức cũng đạt 18.997 USD, cao nhất cả nước và gấp 3 lần địa phương xếp thứ 2. Nhấn, chỉ tính riêng năng suất của Khu công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh đã gấp 16,6 lần năng suất lao động của Việt Nam và 6,6 lần năng suất lao động của TP.Hồ Chí Minh.​

    PGS-TS Trần Hoàng Ngân - Viện trưởng Viện đánh giá bùng nổ Tp.HCM cho biết, đô thị Thủ Đức đang có khu công nghệ chiếm tỷ lệ khoảng 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Tp.HCM. Điều trọng điểm hơn, thành phố Thủ Đức là địa điểm thu hút nguồn tài chính nước ngoài, thu hút các TĐ không nhỏ như Intel, Samsung… khu vực này có làng đại học, tại như thế chủ lực là đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh bên cạnh đại học Fulbright, đại học Nông lâm, ĐH Sư phạm Kỹ thuật... Đây sẽ là nơi cung ứng nguồn nhân lực và những dự án đánh giá khoa học. Thành thị Thủ Đức còn có khu đô thị mới Thủ Thiêm - địa danh sẽ đặt trung tâm tài chính khu vực và quốc tế.



    Như vậy, chỉ trong vùng này đã có 3 trục chủ lực về công nghệ cao, nguồn nhân lực và trung tâm tài chính. Đô thị mới Thủ Đức sẽ góp phần giúp Tp.HCM trở thành trung tâm lớn về kinh tế - tài chính và cả khoa học - công nghệ.

    Giá căn hộ chung cư thành thị Thủ Đức tăng 48%/năm trong 2 năm vừa qua
    Sự bùng nổ kinh tế và kỳ vọng về đô thị Thủ Đức đã đẩy chi phí căn hộ lên cao. Theo thống kê phân khúc về tác động của việc thành lập KDT sáng tạo – thành phố Thủ Đức đối với BDS khu Đông và khu vực lân cận của *******************, việc thành lập thành thị Thủ Đức cùng với sự ủng hộ của chuỗi chính trị đã thúc đẩy làn gió triển khai mới của những đơn vị và niềm tin của nhà đầu tư. Điều này góp phần đưa mức giá chào bán trung bình các dự án mới ở thành thị Thủ Đức vừa qua lên 85,9 triệu đồng/m2. Tiến độ tăng giá bán căn hộ ở khu vực đó cũng ghi nhận trung bình tăng 48%/năm ở 2 năm qua.

    Từ quý 2/2020 đến nay, giá rao bán chung cư tại thành phố Thủ Đức liên tục tăng và đạt giá bán cao nhất vào quý 1/2021. Cụ thể, nếu quý 2/2020, giá rao bán chung cư trung bình trong thành thị Thủ Đức ở ngưỡng 55,3 triệu đồng/m2 thì đến quý 1/2021 đã tăng tới 59,5 triệu đồng/m2.

    Xét theo quận, mặt thông qua giá chung cư ở Q.2 đang tại ngưỡng 118 triệu đồng/m2, quận Thủ Đức là 80 triệu đồng/m2, quận 9 là 55 triệu đồng/m2. Giá rao bán trung bình những dự án mới mở bán từ năm 2019-2021 trong thành phố Thủ Đức cũng thiết lập mặt bằng giá mới. Các sản phẩm mới ra hàng trong thành thị Thủ Đức có giá rao bán trung bình khoảng 86 triệu đồng/m2, tập trung chủ yếu quanh khu vực Thủ Thiêm và xa lộ Thủ đô.

    https://thuanhunggroup.com/king-crown-infinity/

    Điển hình, sản phẩm The Metropole Thủ Thiêm có chi phí trung bình lên đến 164 triệu đồng; The River Thủ Thiêm là 133 triệu đồng/m2; Masteri Lumiere Riverside 103 triệu đồng/m2; King Crown Infinity 80 triệu đồng/m2, Paris Hoàng Kim 73 triệu đồng/m2; Vinhomes Grand Park 57 triệu đồng/m2…

    Không chỉ giá bán, mức độ quan tâm BDS tại thành phố Thủ Đức cũng tăng mạnh ở đa số những Hình hức, với mức tăng từ 56% đến 113%. Trong như thế, Loại hình tăng mạnh nhất là villa, nhà gần (tăng 113%); đất nền (tăng 86%); căn hộ chung cư (58%). Nổi bật, mức độ đón chờ chung cư sang trọng đạt hơn 10.000 lượt xem ở quý 1/2021, tăng hơn 6 lần so với cùng kỳ 2 năm trước.

    các năm qua, khu Đông TP.Hồ Chí Minh là vùng được thành thị đầu tư mạnh nhất về hạ tầng giao thông. Theo báo cáo giai đoạn 2010-2020, Thành phố Hồ Chí Minh quy hoạch 216 dự án hạ tầng giao thông, với tổng vốn 350.000 tỷ đồng, 70% trong số như thế kết nối với khu Đông.

    Khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh còn nơi được triển khai đồng bộ, hạ tầng chỉn chu danh tiếng khu vực. Nhấn, khu vực này còn thừa hưởng lợi nhiều nhất khi thành thị Thủ Đức làm nên với các sản phẩm trọng điểm của Thành phố Hồ Chí Minh như Khu Công nghệ cao, KDT đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh thành trung tâm tri thức toàn vùng Đông Nam Á.

    Sức nóng lan tỏa ra 2 vùng ven Thủ Đức là Thuận an và Dĩ an
    Với sự biến động về giá diễn ra ở phần đông những phân khúc, sức nóng từ trọng điểm đô thị Thủ Đức đang lan toả sang khu vực giáp ranh. Điển hình là thành phố Dĩ An với nhiều dự án ven làng ĐH Thủ Đức cũng được mở bán ra phân khúc.

    Sở hữu ưu điểm về giá bán cũng như vị trí của “sát vách” thành thị Thủ Đức, chỉ ở 2 quý đầu năm 2021, phân khúc căn hộ trong đô thị Dĩ An đã ghi nhận nhiều diễn biến tích cực. Thống kê từ ******************* cho biết, hiện mức độ quan tâm ở Dĩ An cao bằng 52% so với đô thị Thủ Đức. Đây là con số đáng mong đợi khi toàn thị trường BDS trong thành phố Thủ Đức đang có sự phát triển mạnh, ghi nhận mức độ mong đợi gia tăng tại mọi thị trường.

    https://ldg-sky.com/

    Nếu ở Thủ Đức, các sản phẩm mới có giá rao bán trung bình 85,9 triệu đồng/m2 thì mức giá ghi nhận trung bình ở những sản phẩm trong Dĩ An chỉ 32,8 triệu đồng/m2. Điển hình như Opal CityView, LDG SKY, HT Pearl tọa lạc tại bán kính 9km từ khu Trường Thọ - khu vực trung tâm của thành thị Thủ Đức, bao quanh vùng đó có nhiều dự án đẳng cấp với tầm giá rao bán trung bình cao, tuy nhiên sản phẩm như thế chỉ có giá 33 triệu đồng/m2.

    Điều đó cho thấy sự chênh lệch rõ rệt về giá thành, tạo ra khoảng phương pháp không nhỏ của thị trường dù cho 2 vùng đó chỉ cách nhau vài bước chân. Sự chênh lệch giá này là động lực kéo theo dòng nguồn tài chính dịch chuyển về “vùng trũng”, nơi giá còn mềm và đang trong giai đoạn đầu tăng trưởng.

    https://thuanhunggroup.com/ldg-sky-binh-duong/

    báo cáo từ ******************* cũng cho biết, ở năm 2021 mức độ quan tâm BDS tại Dĩ An vẫn tăng cao, tính thanh khoản tăng mạnh lên đến 90% bất chấp dịch Covid-19. Sự gia tăng mức độ chú ý về bất động sản ở khu vực thành thị Dĩ An cho thấy vẻ đẹp không ít cả tại thời điểm Bây giờ và mai sau.

    Mặc dù có nhiều tiềm năng lựa chọn trong phân khúc mới, tuy nhiên chủ đầu tư cần thận trong để chọn dự án thích hợp với nhu cầu. Trong như thế, cần thẩm định danh tiếng, năng lực CĐT, những tổ chức đồng hành phát triển dự án. Không những thế, cũng cần lưu ý, tọa lạc đáp ứng đặc biệt nhu cầu ở cần môi trường yên tĩnh, không quá liền kề đường có mật độ giao thông lớn gây ồn ào và khói bụi.

    ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần lưu ý đến danh mục bàn giao trang vật dụng căn hộ phải rõ ràng, không dùng “tương đương”. Đây cũng là nhân tố hứa hẹn sự hàng đầu, minh bạch, đảm bảo nhà thật sẽ như nhà mẫu, tránh trường hợp nhà mẫu và nhà thật khác nhau.

    Theo chuyên gia, trong bối cảnh đô thị Thủ Đức được đẩy mạnh triển khai công, hạ tầng kết nối từ địa phương đó và Dĩ An về trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng thuận lợi. Việc chọn lựa Dĩ An làm địa danh an cư và triển khai để đón đầu chu kỳ tăng trưởng ăn theo đô thị Thủ Đức là xu hướng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Thời kì vừa qua, dù dịch tuy nhiên khu vực này vẫn có vẻ đẹp lớn.
    sản phẩm LDG SKY, Opal CityView đang chiếm ưu điểm
    https://thuanhunggroup.com/can-ho-opal-cityview/

    các chuyên gia dự đoán với đà tăng trưởng cao của thành phố Thủ Đức sẽ là động lực bùng nổ cho Thành phố Hồ Chí Minh và cả vùng kinh tế quan trọng Đông Nam Bộ. Ở như thế, bất động sản những khu vực giáp ranh như Dĩ An hưởng lợi sớm nhất từ sức nóng từ đô thị Thủ Đức.
    Lần sửa cuối bởi qhungbanvietland, ngày 24-07-2021 lúc 05:52 PM.

Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

Chưa có kết quả tìm kiếm từ google