Bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì? Nhiều người bệnh đã gửi câu hỏi này về cho chúng tôi. Và hôm nay chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc về những thực phẩm dinh dưỡng hỗ trợ người mắc bệnh trong quá trình điều trị và phòng ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm. Mời mọi người đón đọc trong bài viết dưới đây!
https://goo.gl/WUbhGE
Giải đáp thắc mắc cho người bệnh: Bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?
1/ Tìm hiểu về căn bệnh thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý xảy ra do mang vác nặng hoặc vận động sai tư thế, làm rách vòng xơ. Do đó, nhân nhầy ở trong đĩa đệm lòi ra ngoài, đè vào rễ thần kinh, nên còn được hiểu là đau thần kinh. Triệu chứng của bệnh đó là đau nhức, gây mệt mỏi cho người mắc bệnh.



Bệnh nặng hay không là tùy vào mức độ rách của vùng xơ đĩa đệm. Rách ít sẽ làm lồi đĩa đệm, rách hoàn toàn gây nên bệnh thoát vị đĩa đệm. Trường hợp rách đĩa đệm hoàn toàn, cần điều trị bằng cách mổ.

2/ Người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì?
Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị và phục hồi chức năng cột sống. Chính vì vậy mà câu hỏi liên quan đến người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì là vấn đề nhận được sự quan tâm khá lớn từ người bệnh. Sau đây là những thực phẩm tốt hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm:

– Bổ sung canxi: Canxi đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo xương khớp, hồi phục các vùng bị tổn thương. Bạn có thể tìm thấy trong những thực phẩm như: sữa tươi, sữa đậu nành, rau cải xoăn, cá hồi,…



– Glucosamine và Chondroitin là những chất quan trọng giúp tái tạo sụn khớp. Bạn có thể tìm thấy những hợp chất tự nhiên này trong nước hầm xương ống hay sụn sườn của bò và dê.

– Magie và vitamin K giúp tổng hợp protein hình thành xương cũng như duy trì mức độ khoáng hoá của xương. Bạn có thể tìm thấy Magie trong các loại ngũ cốc và bánh mì, các loại rau màu xanh đậm như rau cải xoăn, bông cải xanh, quả bơ, kiwi.

– Bổ sung vitamin D: Vitamin D giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng, chuyển hóa canxi, bảo vệ xương chắc khỏe. Một số thực phẩm chứa vitamin D như: lòng đỏ trứng, gan, sữa,…

Để chắc chắn, người bệnh có thể đến gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn, hỗ trợ đưa ra các giải pháp ngăn ngừa bệnh thoát vị đĩa đệm và đưa ra chế độ ăn uống, thực phẩm cho người mắc bệnh.

Trên đây là những lời chia sẻ của bác sĩ đối với căn bệnh thoát vị đĩa đệm và trả lời câu hỏi người bị bệnh thoát vị đĩa đệm nên ăn gì? Với người bệnh cần quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn và chú ý trong sinh hoạt hằng ngày. Chúc mọi người chữa trị bệnh thành công!
Nguồn: https://goo.gl/WUbhGE