Tin rao vặt: Giải đáp tất tần tật thắc mắc của start-up khi sử dụng văn phòng ảo Hà Nội

  1. Thông tin bài viết

    Giải đáp tất tần tật thắc mắc của start-up khi sử dụng văn phòng ảo Hà Nội

    Tỉnh - Thành phố
    Hà Nội
    Quận - Huyện
    Quận Ba Đình
    Diện tích mặt bằng
    1000 m2
    Giá
    Thỏa thuận
    Trạng thái
    Tin đã hết hạn
    Thông tin người đăng
    Mã tin
    298607
    TK
    Di động
    0384806793
    Cố định
    0384806793
    Thông tin chi tiết
    Văn phòng ảo là loại hình mới du nhập vào Việt Nam khoảng vài năm gần đây nhưng không phải mô hình quá xa lạ. Tuy nhiên không phải ai cũng sẵn sàng đón nhận sự tiện dụng của mô hình này. Băn khoăn, e dè của nhiều chủ doanh nghiệp, start-up bắt nguồn từ việc chưa hiểu rõ về nó.

    ►►► XEM CHI TIẾT – Ưu đãi hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 - TẠI ĐÂY!

    Câu 1: Doanh nghiệp thuê văn phòng ảo Hà Nội có được công nhận là doanh nghiệp hợp pháp, có đủ cơ sở pháp lý và đảm bảo hoạt động bình thường không?



    Theo Luật Doanh Nghiệp số 60/2005/QH11 ban hành ngày 29/11/2005 của nước CHXHCN Việt Nam quy định: “Trụ sở, địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp hợp pháp phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ xác định gồm: số nhà, tên phố, hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trung ương, số điện thoại, số fax, thư điện tử…

    Cũng theo Điều 35 trong Luật định: “Doanh nghiệp cần thông báo thời gian mở cửa tại trụ sở chính với cơ quan đăng ký kinh doanh trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh”.

    Vì vậy, văn phòng ảo đáp ứng đầy đủ các điều khoản của luật định, thế nên doanh nghiệp đã có trụ sở ở nơi khác, thuê văn phòng ảo để mở thêm chi nhánh/ Văn phòng đại diện/ Giao dịch /địa điểm kinh doanh là hợp pháp và được đảm bảo hoạt động bình thường.

    Câu 2: Doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo Hà Nội có được phát hành hóa đơn không?
    Trước tình trạng nhiều công ty chỉ thuê văn phòng ảo để mua bán hóa đơn bất hợp pháp nên hiện nay các cơ quan thuế gần đây đang thắt chặt quản lý các hành vi phát hóa đơn của doanh nghiệp.




    Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ văn phòng ảo Hà Nội để mở thêm chi nhánh thì không được phát hành hóa đơn. Các chi nhánh này đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, được uỷ quyền hợp pháp nên được phát hành hóa đơn bình thường. Còn đối với doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo để mở rộng địa điểm kinh doanh thì không cần phát hành hoá đơn mà có thể dùng chung hóa đơn của doanh nghiệp.

    Câu 3: Sử dụng văn phòng ảo thì có phải nộp thuế không? Nếu có thì phải nộp những loại thuế nào?




    Nếu doanh nghiệp sử dụng văn phòng ảo để mở thêm địa điểm kinh doanh thì văn phòng không có chức năng đại diện theo ủy quyền nên không cần kê khai thuế. Còn đối với hoạt động kinh doanh của chi nhánh mà muốn hạch toán độc lập với công ty mẹ , doanh nghiệp cần phải kê khai những loại thuế sau đây:

    [B]Đối với thuế môn bài[/B]
    Theo quy định tại Điều 2 Nghị định 139/2016/NĐ-CP, ngày 04/10/2016 Quy định về lệ phí môn bài, văn phòng đại diện của doanh nghiệp có thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thì vẫn thuộc đối tượng nộp thuế môn bài và căn cứ theo nội dung các Công văn của Tổng Cục Thuế gồm: Công văn số 1263/TCT-CS, ngày 13/4/2011 gửi đến Công ty Cổ phần đầu tư phát triển kinh tế – rừng bền vững Toàn Cầu; Công văn 658/TCT-CS, ngày 28/2/2017 gửi đến Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng Phan Lê”.

    Đối với thuế giá trị gia tăng
    Nếu Văn phòng không trực tiếp bán hàng, không phát sinh doanh thu thì Công ty kê khai tập trung tại trụ sở chính. Với văn phòng có phát sinh doanh thu thì các hóa đơn đầu vào liên quan đến chi phí hoạt động của Văn phòng (mang tên, mã số thuế của Văn phòng) Công ty vẫn phải kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào nếu đáp ứng các điều kiện về khấu trừ thuế GTGT đầu vào theo quy định.

    Đối với thuế thu nhập cá nhân
    Quy định tương tự với văn phòng đại diện, theo Điều 24, Điều 25 Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Luật thuế Thu nhập cá nhân, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế Thu nhập cá nhân và Nghị định số 65/2013/NĐ-CP thì văn phòng ảo có trách nhiệm khấu trừ, kê khai, nộp thuế thu nhập cá nhân đối với phần thu nhập từ tiền công, tiền lương của nhân viên.

    Câu 4: Khách hàng sử dụng văn phòng ảo có được đảm bảo về vấn đề nhận thư tín, điện thoại… khi không có mặt tại văn phòng thường xuyên?
    Hầu hết các dịch vụ văn phòng ảo Hà Nội đều tích hợp nhiều dịch vụ trong gói thuê như: Nhận thư tín, điện thoại… cho khách hàng. Thế nên, khách hàng không có mặt tại văn phòng thường xuyên thì có thể yên tâm về vấn đề này.




    Dich vu văn phòng ảo Hà Nội mỗi ngày một phát triển và được các doanh nghiệp, các start-up yêu thích. Tuy nhiên, sự yêu thích khác với những liên quan trực tiếp đến lợi ích doanh nghiệp của họ. Trong khi đó, số lượng nhà cung cấp dịch vụ này ngày càng tăng cao nhưng không phải đơn vị nào cũng uy tín khiến cho các doanh nghiệp muốn sử dụng dịch vụ này cũng không khỏi băn khoăn, lo lắng.
    Thấu hiểu được điều này, Hanoi Office – đơn vị tiên phong đã có kinh nghiệm 7 năm trong kinh doanh văn phòng ảo – tự tin tạo ra dịch vụ tốt nhất, mang đến nhiều trải nghiệm có giá trị cho khách hàng nhất có thể.
    Dịch vụ cung cấp văn phòng ảo Hà Nội của Hanoi Office có gì đặc biệt
    Hanoi Office tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín số 1 Hà Nội không chỉ với sứ mệnh chất lượng dịch vụ là trên hết mà còn với giá rẻ hơn cả rẻ nhất: Chỉ với 650.000đ/tháng, bạn sẽ sở hữu ngay:

    • Một địa chỉ giao dịch, một địa chỉ kinh doanh sang trọng và hiện đại.
    • Chuyển tiếp thư/bưu phẩm: Hanoi Office sẽ bạn nhận thư tín và bưu phẩm thay bạn sau đó sẽ chuyển tiếp đến địa chỉ được yêu cầu.
    • Bạn sẽ có lễ tân tiếp khách, nhân viên đại diện chuyên nghiệp và xinh đẹp để xử lý những công việc trong phạm vi cho phép tại Hanoi Office khi bạn vắng mặt.
    • Được đặt bảng tên công ty.
    • Được sử dụng phòng họp và phòng khách sang trọng để tiếp khách.
    • Được sử dụng các thiết bị văn phòng hiện đại: Máy in, fax, máy photo,…
    • Dịch vụ an ninh 24/7, dịch vụ vệ sinh hàng ngày.
    • Dùng thoải mái điện, nước, internet tốc độ cao mà không lo đóng phí
    • Ngoài ra quý khách hàng còn được phục vụ các dịch vụ khác mà Hanoi Office cung cấp như: Dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ biên – phiên dịch, dịch vụ soạn thảo văn bản, các dịch vụ viễn thông khác.


    ►►► CLICK NGAY: Một loạt ưu đãi hot hỗ trợ doanh nghiệp chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19 từ Hanoi Office - Không thể bỏ lỡ

    Ngoài ra, Hanoi Office còn mở ra vô vàn ưu đãi khác:
    🔸 ƯU ĐÃI 1: Phòng làm việc riêng giá trọn gói từ 4.000.000 VND/ tháng – Giảm tiếp 20%
    🔸 ƯU ĐÃI 2: Coworking Space chỉ từ 4000 VND/giờ – Không gian ươm mầm khát vọng
    🔸 ƯU ĐÃI 3: Tặng 100% phí thành lập doanh nghiệp mới hoặc phí chuyển đổi trụ sở trên giấy ĐKKD
    🔸 ƯU ĐÃI 4: Tặng thêm đến 05 tháng dịch vụ văn phòng ảo – Đem lại giá trị thật cho doanh nghiệp
    🔸 ƯU ĐÃI 5: Tưng bừng khai trương cơ sở mới tại Ba Đình – Tặng khuyến mãi lên đến 24 triệu!

    Quý khách cần giải đáp các thắc mắc về các dịch vụ của Hanoi Office, vui lòng liên hệ tới Hanoi Office theo: Hotline: 085.339.4567 – 0904.388.909 hoặc contact tới Website: [replacer_a]
    Lần sửa cuối bởi ThaoThao2000, ngày 20-04-2020 lúc 02:54 PM.

Kết quả được khách hàng tìm kiếm từ Google:

Chưa có kết quả tìm kiếm từ google