Cho dù từ trẻ em hay vật nuôi, giày dép, hoặc lôi kéo đồ đạc, sàn gỗ gần như chắc chắn sẽ bị trầy xước theo thời gian. May mắn thay, có một số kỹ thuật đơn giản có thể được sử dụng để tự giải quyết những khuyết điểm này. Đọc tiếp để tìm hiểu về cách bạn có thể khắc phục những vết trầy xước trên sàn gỗ .
Các mẹo đơn giản để sửa sàn nhà bằng gỗ
Các vết trầy xước nhẹ có thể dễ dàng cố định vì chúng ảnh hưởng đến lớp phủ trên cùng mà không làm nó rơi xuống gỗ. Khu vực bị ảnh hưởng phải sạch sẽ, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách lau sàn, trước khi lau sạch sàn gỗ đức bằng vải mềm. Sau khi khu vực khô hoàn toàn, thêm một lớp mới của kết thúc.

Bạn nên cẩn thận về kỹ thuật này bởi vì nhiều ứng dụng đánh bóng sàn và sáp có thể làm mờ và biến màu sàn nhà của bạn. Khi điều này xảy ra, nó sẽ làm cho nó khó khăn để khôi phục lại bề mặt ban đầu của bạn xuất hiện.
Tìm hiểu thêm sàn gỗ Malaysia có tốt không
Một số vật liệu phục hồi sàn làm mới diện mạo của gỗ. Bạn có thể áp dụng các tài liệu đó mỗi vài tháng. Tuy nhiên, không sử dụng nó trên sàn gỗ hoặc ván lát sẵn.
Những vết xước nhỏ xâm nhập bề mặt gỗ
Nếu một vết xước nhỏ chạm vào gỗ, bạn có thể che giấu nó bằng bút chì màu sáp. Wax sticks có sẵn trong một loạt các giai điệu tại các cửa hàng phần hoặc nhà cải thiện. Chọn một màu phù hợp với màu của sàn nhà bạn. Nếu bạn là loại nghệ thuật, bạn có thể có được các sắc thái khác nhau và trộn chúng cho phù hợp với sàn của bạn.
Bắt đầu quá trình cố định bằng cách đánh bóng vùng bị trầy xước. Cẩn thận giá sàn gỗ thaixin chà dây len qua nó. Ngoài ra, bạn có thể giảm bớt nó bằng cách sử dụng giấy nhám cấp cao nhiều lần. Hãy chắc chắn làm việc dọc theo hạt gỗ, hoặc bạn sẽ kết thúc với một vết xước lớn hơn, dễ nhận thấy hơn. Tiếp theo, chà thanh sáp kết hợp trên khu vực để lấp đầy nó và làm cho nó pha trộn với môi trường xung quanh của nó.
các vết trầy xước sâu hơn đòi hỏi nhiều công việc cũng như độ chính xác. Một trong những cách tuyệt vời để sửa chữa một vết nứt như vậy là bằng cách sử dụng gỗ putty. Hãy chắc chắn sử dụng nó với một con dao nhựa putty, như một kim loại có thể mang lại thêm nhiều vết trầy xước. Khi bộ putty, cát nó nhẹ nhàng cho đến khi nó được cấp với tầng xung quanh. Cuối cùng, loại bỏ bụi ra khỏi khu vực sau đó đóng lại nó bằng cách áp dụng một kết thúc.