Giày khiêu vũ là vật dụng không thể thiếu đối với bất cứ ai tập khiêu vũ. Tìm mua một đôi giày chuẩn, phù hợp với đôi chân góp phần không nhỏ trong việc tập luyện nâng cao kỹ thuật, bảo vệ đôi chân – thứ quý giá nhất trong bộ môn dancing, giúp cho người mang nó có thân dáng đúng trong khiêu vũ và bám sàn tốt, đồng thời góp phần làm đẹp cho người mang nó. Dưới đây là một số điều cần biết khi tìm mua một đôi giày khiêu vũ.


Một đôi giày khiêu vũ nam cần phải thực sự vừa vặn với đôi chân. Đừng tiết kiệm thời gian và ngại thỏa hiệp với người bán khi tìm mua một đôi giày tốt nhất cho đôi chân của mình. Giày khiêu vũ phải thực sự ôm chân nhưng vừa đủ thấy thoải mái khi di chuyển, giày khiêu vũ đúng chuẩn rất nhẹ và mềm mại đủ đề người mang nó không có cảm giác vướng víu của việc mang giày. Khi nhảy, để bám sàn tốt người nhảy thường phải bấm các ngón chân xuống sàn do đó đế giày khiêu vũ không được vươt ra khỏi độ dài của bàn chân, không dư gót để thấy vướng víu hay quá khít chân để “chờ giãn” như các người bán hay nói để bán được hàng.

Gót giày khiêu vũ cần phải vô cùng chắc chắn. Những động tác di chuyển, xoay người trong dancing tác động mạnh đến xương và cột sống của cơ thể do đó gót giày phải chắc chắn đủ để đỡ toàn bộ sức nặng của cơ thể và giúp người nhảy giữ cân bằng. Khi thử giày nếu cảm thấy khi đứng hay đi có chút cảm giác không vững thì bạn hãy yêu cầu đổi một đôi giày khác cho đến khi tìm được đôi thực sự chắc chắn vì điều đó rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn.


Chất liệu làm giày khiêu vũ nữ phải mềm mại, nhẹ nhàng, cảm nhận của đôi chân khi mang vào không thấy cứng và khô ráp, để không gây tổn thương cho da chân khi di chuyển mạnh.

Trên đây là một số điểm cần chú ý khi lựa chọn giày khiêu vũ. Tìm kiếm một đôi giày khiêu vũ tốt không đơn giản và dễ dàng do đó hãy tìm kiếm và lựa chọn ở tất cả những nơi bạn biết. Nếu giày bạn đặt đóng nhưng không được vừa ý hãy kiên quyết trả lại và yêu cầu đóng 1 đôi mới vừa ý hơn, không nên thỏa thuận chấp nhận sửa chữa hay cố gắng chấp nhận những khiếm khuyết của nó, chấp nhận từ bỏ tiền cọc hơn là phải trả toàn bộ số tiền để rồi vứt xó. Những mẫu giày đơn giản và truyền thống thường là sự lựa chọn tốt nhất cho đôi chân. Chúc bạn tìm được đôi giày tốt và thật sự vừa ý.