ko ngồi im nhìn Doanh Nghiệp ngoại chiếm lĩnh thị phần, các nhà bán lẻ tăm tiếng trong nước cũng ráo riết chạy đua mở rộng chuỗi. Thế giới Di Động, Tập Đoàn Bất Động Sản Vingroup, Saigon Co.op… hăng hái tậu mặt phẳng cho những chuỗi Bách hóa Xanh, Vinmart+, Co.op Food, Cheers, Satrafoods…
VinMart+ đang là 1 trong những chuỗi đi đầu về mở rộng số điểm bán, đã mang gần một.300 shop trên cả nước và đang tiếp tục mở mang độ phủ đến những vùng miền trên cả nước. Saigon Co.op đã mang gần 250 shop Co.op Food, hơn 70 cửa hàng Co.opSmile và đang tính toán nhượng quyền để tăng trưởng nhanh hai chuỗi này. Toàn cầu Di Động xác lập Bách hóa Xanh là mảng đầu cơ chủ chốt những năm 2018, đã kêu gọi đầu tư để đẩy nhanh tốc độ mở chuỗi này.

giá tiền "ăn" hết lợi nhuận
Cuộc chạy đua mở chuỗi đã đẩy giá cho thuê mặt phẳng tăng chóng mặt, mang nơi giá cho thuê đã nâng cao gấp đôi so có trước. 1 Số hệ thống như, Bách hóa Xanh, Family Mart… mở chuỗi rất nhanh nhưng cũng đóng ko ít cửa hàng vì kinh doanh không hiệu quả, giá thành thuê cao hoặc bị thu hồi mặt phẳng.
Vừa mở thêm hai shop ở quận Gò Vấp và Tân Phú (TP HCM), doanh nghiệp CP Nước Ta Kỹ nghệ Súc sản (VISSAN) đặt chỉ tiêu mở thêm 3 cửa hàng nữa trong nửa năm trong thời điểm cuối năm, nâng tổng cộng shop hiện hữu lên 45. Theo ông Phan Văn Dũng, Phó giám đốc điều hành VISSAN, ban điều hành công ty xác định ko mở chuỗi bán sỉ mà mở shop giới thiệu sản phẩm để trực tiếp ghi nhận quan niệm đóng góp của các bạn và khiến cho đối trọng mang những nhà cung cấp. Tuy nhiên, do tầm giá mặt bằng rất cao khiến bài toán đầu cơ phát triển thành khó khăn. Xem thêm: https://homedy.com/cho-thue-van-phong-tp-ho-chi-minh