Chỉ cần chuyển từ chế độ Cool sang chế độ khô, bạn có thể tiết kiệm được 10 lần điều hòa không khí.

Chọn "Dry"

Vui lòng chuyển từ chế độ Cool (right, snowflake) và Dry mode (còn lại, giọt nước) để tiết kiệm năng lượng.

Chọn mua điều hòa cho gia đình bạn ngay tại ĐIỆN MÁY TRẦN ANH

Sử dụng bộ điều khiển để chuyển chế độ lạnh từ "mát", "Tuyết" sang "Khô" (ngoại trừ giọt nước ướt). Tiêu thụ điện năng của máy điều hòa không khí là 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng không thấp hơn 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.




Trên thực tế, phương pháp này tiết kiệm điện bằng cách làm việc ở chế độ Cool, điều chỉnh nhiệt từ phòng để đẩy nóng ra ngoài, giúp giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng. Sức mạnh cho hoạt động của bộ điều chỉnh là khá giống nhau. Trong khi đó, ở chế độ Khô, điều hòa không khí rút ra hơi ẩm ra khỏi phòng, để lại không khí tươi và khô. Chế độ này tiêu thụ ít năng lượng hơn chế độ làm mát.

Không cho phép nhiệt độ dưới 25 độ C

Theo Bijli Bachao, trang web của Ấn Độ, chuyên về tiết kiệm điện tại nhà và văn phòng, thì sự khác biệt về nhiệt độ giữa máy điều hòa và nhiệt độ tự nhiên ít hơn, điện năng tiêu thụ ít hơn.

Bạn có thể tính công thức tiết kiệm năng lượng khi tăng nhiệt độ không khí như sau:
Tỷ lệ tiết kiệm = (nhiệt độ mới - nhiệt độ cũ): (nhiệt độ bên ngoài - nhiệt độ cũ) x 100
Ví dụ, nếu nhiệt độ bên ngoài là 37 độ C, tăng máy điều hòa không khí từ 20 độ đến 25 độ C, bạn sẽ tiết kiệm được: (25 - 20): (37-20) x 100 = 29,4%.

Lưu ý: Công thức này được tính trong trường hợp sự cách nhiệt của căn phòng với bên ngoài không tốt, do đó, nhiệt độ phòng tương đương với nhiệt độ ngoài trời trong điều kiện không bật không khí.

Không tắt máy điều hòa nếu bạn phải đi ra ngoài không quá lâu
Nhiều người nghĩ rằng nên chế độ nhiệt độ như nhau của một bộ điều tiết sẽ tiết kiệm điện. Điều này hoàn toàn sai. Theo khuyến cáo của US Energy Conservancy, cách đơn giản nhất để tiết kiệm tiền điện là bạn nên tăng nhiệt độ khi bạn không ở trong phòng. Khi bạn trở lại, bạn có thể thấy nóng trong vài phút nhưng nhiệt không phải là tuyệt vời như vậy mà điều hòa không khí của bạn đã làm việc để làm mát nó xuống.

Luôn luôn đặt máy điều hòa không khí ở nhiệt độ cao nhất có thể tiết kiệm năng lượng nhất. Chỉ cần một sự thay đổi nhỏ về nhiệt độ cũng làm tăng chi phí. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ đề nghị, nhiệt độ nhà tốt nhất là 25 độ Celsius.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số cách khác như tắt thiết bị điện trong nhà để tránh làm tăng nhiệt độ.




Sử dụng quạt có điều hòa

Người hâm mộ có thể tạo ra những cơn gió khiến mọi người trong phòng cảm thấy mát mẻ và thoải mái hơn. Khi sử dụng quạt, bạn có thể tăng nhiệt độ máy điều hòa lên 2-4 độ và vẫn cảm thấy thoải mái. Không có vấn đề sức mạnh của quạt, nhưng lượng điện bạn tiết kiệm được khi nhiệt độ không khí tăng lên và vì vậy bạn có thể tiết kiệm điện hàng tháng.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng nếu mái của bạn được tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, không sử dụng quạt trần với điều hòa không khí, tương tự như nó là một bức tường nắng không nên bật tường fan hâm mộ. Đồng thời với điều hòa không khí.

Đặt nhiệt ở nơi mát

Vị trí đặt nhiệt cũng có thể ảnh hưởng đến mức tiêu thụ điện năng: Nhiệt từ mặt trời làm giảm hiệu quả của điều hòa không khí, vì vậy không nên để các lò sưởi ở những nơi nóng và bụi.
Không có máy lạnh 24/24

Bạn không nên bật máy lạnh 24/24 ngay cả trong những ngày nóng nhất. Trên thực tế, bật máy điều hòa không khí trong ngày sẽ có hại cho sức khoẻ của bạn khi không khí lưu thông cũng như độ ẩm trong phòng sẽ giảm đáng kể.

Vì vậy, tắt máy điều hòa không khí và sử dụng quạt vào những thời điểm không quá nóng trong ngày. Điều này sẽ giúp không gian thoáng hơn và giúp tiết kiệm năng lượng đáng kể. Nếu kết hợp với quạt và bể nước mát sẽ giúp nâng cao hiệu quả vì quạt làm mát không khí lưu thông trong phòng.

Làm sạch điều hòa không khí theo định kỳ ít nhất 6 tháng một lần
Nếu bạn chỉ cần giữ máy không đủ tốt, để làm việc tốt, bạn cần phải định kỳ làm sạch máy sạch. Chỉ cần làm sạch bụi bẩn trong bộ lọc, có thể giảm công suất của máy xuống 15%, tiết kiệm được một lượng điện lớn, bạn cũng nên chọn bảo hành hoặc dịch vụ. Làm sạch điều hòa không khí tốt và chu đáo.

Nguồn : www.trananh.vn