hoi chung so hai quan he

Hội chứng sợ hãi tình dục (Genophobia) là một nỗi ám ảnh về tâm sinh lý liên quan đến vấn đề tình dục. Người mắc hội chứng sợ hãi tình dục không thích việc tham gia vào các mối quan hệ thân mật. Nỗi sợ dẫn đến rắc rối trong các mối quan hệ lãng mạn.
https://dakhoamientrung.vn/hoi-chung-so-hai-tinh-duc-cach-vuot-qua-noi-so-da-nang-quang-nam.html

1 THẾ NÀO LÀ HỘI CHỨNG SỢ HÃI TÌNH DỤC?​
Hội chứng sợ hãi tình dục thường có cảm giác hoảng loạn, kinh khiếp và sợ hãi khi quan hệ. Tình dục góp phần tạo sự thăng hoa, duy trì hạnh phúc trong tình yêu đôi lứa. Cũng là chất keo kết dính các mối quan hệ tình cảm. Đa số chúng ta đều được hưởng " ân huệ " này.

Người mắc phải hội chứng này có biểu hiện căng thẳng, khó thở, sợ hãi thậm chí khóc lóc.


2 ĐỐI TƯỢNG MẮC PHẢI HỘI CHỨNG SỢ HÃI TÌNH DỤC​
Nguyên nhân dẫn đến hội chứng sợ hãi tình dục thường có liên quan đến quá khứ quá khứ. Tuy vậy, nhiều người có thể mắc chứng này mà không hề có bất kỳ lý do cụ thể nào.


2.1 Người bị lạm dụng tình dục:​
Tấn công tình dục có thể là một sự kiện gây tổn thương về mặt tinh thần. Do đó nạn nhân rất có thể bị ảnh hưởng và mắc sợ hãi tình dục. Các nghiên cứu cho thấy những người trong quá khứ bị hiếp dâm, lạm dụng tình dục, cưỡng bức. Có tỷ lệ mắc hội chứng sợ hãi tình dục rất cao. Nhiều người thậm chí tìm được hạnh phúc khi quan hệ tình dục.

hoi chung so hai tinh duc


2.2 Bị bắt nạt:​
Bắt nạt cũng là một vấn nạn xảy ra với tần suất vô cùng nhiều. Ngày này các hình thức bắt nạt không chỉ diễn ra ở tuổi học được. Mà còn diễn ra ở nhiều hình thức khác như: Body shaming, bạo lực ngôn từ,.. ở mọi độ tuổi và phức tạp hơn rất nhiều. Từ đó nạn nhân hình thành nên sự tự ti mặc cảm. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến hội chứng sợ hãi tình dục ngày nay.


2.3 Sang chấn tâm lý thời thơ ấu:​
Đôi khi những chuyện thời thơ ấu, chúng ta đều không để tâm và nhớ rõ. Nhưng những tổn thương lúc bé như bị lạm dụng vô tình để lại vết sẹo lớn trong lòng mỗi người. Để vượt qua những tổn thương ấy. Bạn chỉ có thể đối mặt với hội chứng sợ hãi tình dục. Tin chắc rằng, hành trình đó bạn chắc chắn sẽ không một mình. Bởi hiện nay, do tầm quan trọng của tri thức cả cộng đồng đều chung tay chiến đấu với những vấn nạn đó. Do đó, hãy tự tin đến và nghe các chuyên gia tư vấn, điều trị. Ai trong chúng ta đều xứng đáng có được một cuộc sống hạnh phúc. Bạn cũng vậy!

hoi chung so hai tinh duc


3 BIỂU HIỆN CỦA NGƯỜI MẮC HỘI CHỨNG SỢ HÃI TÌNH DỤC ​
Người mắc phải hội chứng sợ hãi tình dục có nhiều biểu hiện khác nhau. Nhưng chung quy là nằm ở những điều sau:


3.1 Bất an​
Người mắc chứng sợ hãi tình dục đương nhiên là sợ khi đối mặt với khả năng giao hợp. Những sự gần gũi về tình dục gây ra các cơn hoảng sợ cho nạn nhân. Họ thường có xu hướng bị ám ảnh bởi những sự kiện trong quá khứ. Cách duy nhất để ngăn chặn nỗi sợ hãi là ngừng hoạt động.




3.2 Cảm giác lạc lõng​
Người mắc hội chứng này hiểu nỗi sợ hãi tình dục thường cảm thấy thấy lạc lõng. Khó hòa nhập với cộng đồng, có xu hướng né tránh bạn tình. Khiến cho mối quan hệ thường xuyên căng thẳng, dễ đổ vỡ.


3.3 Chóng mặt và ngất xỉu​
Chỉ cần là ý nghĩ về tình dục cũng làm những nạn nhân cảm thấy khó chịu và buồn nôn. khi đối mặt tình huống đó, họ dường như mất khả năng chống đối. Thay vào đó làm cảm giác chóng mặt và ngất xỉu.


3.4 Tim đập nhanh​
Trong lúc thân mật nạn nhân thường có các biểu hiện như: Khó thở, dễ khóc, cảm thấy chóng mặt, đổ mồ hôi hoặc tim đập nhanh.


4 LÀM THẾ NÀO ĐỂ VƯỢT QUA HỘI CHỨNG SỢ HÃI TÌNH DỤC​
Không có viên thuốc thần kỳ nào để vượt qua hội chứng sợ hãi tình dục. Giống như hầu hết các nỗi sợ hãi, cần có thời gian để vượt qua nó. Dưới đây là một số cách để đối mặt với hội chứng sợ hãi tình dục có thể có ích cho bạn:

hoi chung so hai tinh duc


4.1. Tìm lý do​
Từ những điều trên, hãy kiểm chứng xem nguyên nhân nào dẫn đến hội chứng sợ hãi tình dục. Bạn càng hiểu rõ nỗi sợ hãi của mình, bạn càng sớm có thể khắc phục tình trạng. Nếu bạn cảm thấy lý do vì sự bất an, hãy thử chấp nhận và yêu bản thân.


4.2. Tìm hiểu cơ thể của bạn​
Bằng cách giao tiếp cởi mở, hai bạn có thể thấy thoải mái hơn trong lúc thân mật. Bạn càng hiểu rõ nỗi sợ hãi của mình, bạn càng sớm có thể khắc phục được tốt. Ai cũng có vẻ đẹp riêng không cần phải xấu hổ về cơ thể của mình. Nên cảm thấy thoải mái với cơ thể của mình và khám phá vẻ đẹp của chính mình .


4.3 Chia sẻ với bạn đời về khó khăn của bạn​
Nếu hội chứng sợ hãi tình dục nguyên nhân đến từ quá khứ. Đừng ngần ngại mà che giấu, hãy chia sẻ với người bạn mình về những khó khăn đó. Đôi lúc sự sẻ chia là chìa khóa giúp 2 người mở cánh cổng cho nhau. Từ đó tình cảm càng thêm khắng khít, bạn sẽ không còn cảm thấy khó chịu như trước nữa.

hoi chung so hai tinh duc


4.4. Liệu pháp từ chuyên gia y tế​
Đừng cảm thấy sợ hãi khi tìm kiếm liệu pháp từ chuyên gia y tế. Trong khi bạn đang là nạn nhân của hội chứng sợ hãi tình dục. Tất cả mọi người từ gia đình đến xã hội đều muốn giúp đỡ bạn. Một chuyên gia thực sự có thể giúp bạn tìm ra nguyên nhân chính xác của chứng sợ hãi là gì. Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn một cách bí mật và không phán xét.


KẾT LUẬN​
Giống như tất cả những nỗi sợ hãi, bạn có thể đương đầu với chúng hoặc tìm cách khắc phục chúng hoàn toàn. Nói chuyện với những người quan tâm đến bạn, cho dù đó là bạn bè, gia đình hay một chuyên gia. Bạn có thể khắc phục hội chứng sợ hãi tình dục. Tiếp tục có một đời sống tình dục hiệu quả và các mối quan hệ viên mãn.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:
- Tư vấn qua số điện thoại 0236 36 11111
- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây
Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.
Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn tư vấn.

* Lưu ý: hiệu quả của việc hỗ trợ điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.