Công ty Cổ phần Dịch vụ giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn - công ty con của Tập đoàn Hưng Thịnh vừa công bố kết quả huy động thành công 2,500 tỷ đồng thông qua phát hành trái phiếu nhằm bổ sung vốn triển khai dự án Hải Giang Merry Land.
Lô trái phiếu này có kỳ hạn 36 tháng, được bảo đảm bằng động sản, quyền tài sản, các khoản thu phát sinh liên quan đến một số dự án thành phần thuộc Dự án tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định.

Tài sản đảm bảo cũng là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đã hình thành hoặc sẽ hình thành trong tương lại của một số dự án thành phần thuộc Dự án tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định.

Toàn bộ số tiền thu được từ phát hành trái phiếu sẽ được bổ sung vốn hoạt động, thực hiện các hoạt động mua bán sáp nhập công ty hoặc dự án bất động sản hay hợp tác với các đối tác để phát triển dự án bất động sản tiềm năng.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hưng Thịnh Quy Nhơn (tên cũ là Công ty Cổ phần Vinpearl Quy Nhơn) là thành viên thuộc Tập đoàn Hưng Thịnh. Hưng Thịnh Quy Nhơn được thành lập hồi tháng 2/2018 với ngành nghề kinh doanh chính là dịch vụ lưu trú ngắn ngày.

Tại xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định, Hưng Thịnh Quy Nhơn hiện đang triển khai dự án Khu du lịch Hải Giang Merry với quy mô hơn 623 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng. Dự án này từng do Tập đoàn Vingroup triển khai.

Dự án này được giới thiệu với quy mô hơn 300 phòng khách sạn 5*, khoảng 1.000 condotel, 500 biệt thự ven biển, 200 biệt thự đồi, 169 shophouse mặt biển, 3.000 sản phẩm đất nền

Mới đây, tỉnh Bình Định tiết lộ thông tin, Tập đoàn SJM Holdings Limited có gửi thư đến tỉnh với nội dung: Tập đoàn này đang muốn hợp tác với Hải Giang Merry Land Quy Nhơn để đầu tư dự án tổ hợp nghỉ dưỡng khách sạn quy mô tối thiểu lên đến 500ha, với tổng mức đầu tư lên đến 01 tỷ USD cho 100ha.

Một trong những điều kiện quan trọng mà tập đoàn này mong muốn là dự án phải có giấy phép kinh doanh sòng bạc do chính phủ Việt Nam cấp. Tổng vốn đầu tư cho dự án này có thể lên đến 6 tỷ USD và có thể tạo ra việc làm cho 4.000 lao động địa phương trong quá trình xây dựng và 17.000 người sau khi dự án đi vào hoạt động.