Để giúp máy rửa xe hoạt động một cách hiệu quả nhất thì bạn phải điều chỉnh áp suất máy rửa xe cao áp mini sao cho phù hợp. Nhằm giúp người tiêu dùng nắm vững được việc này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách chỉnh áp suất máy rửa xe mini đúng cách nhất.

1. Cách chỉnh áp suất máy rửa xe mini đúng cách

Đôi với máu phun xịt rửa xe có 3 cách điều chỉnh áp suất máy rửa xe cao áp mini đó là chỉnh áp lực kết hợp với đồng hồ chỉnh áp suất, súng phun và béc phun chỉnh góc phun. Đối với những loại máy rửa xe mini, bạn nên lựa chọn cách chỉnh áp thứ 2: chỉnh súng phun kết với với góc phun và béc phun.

>>> Xem thêm: máy xịt rửa xe giá rẻ

Cách chỉnh áp suất máy rửa xe mini chuẩn được tiến hành như sau: bạn cần giữ vòi phun ở một vị trí nhất định và hợp lý trên bề mặt. Sau đó, bạn chỉnh vòi phun với những góc độ rộng hơn, rồi thu dần chúng lại với những góc hẹp hơn. Cứ làm như thế cho đến khi áp lực phun của máy đạt được đến độ như mong muốn.



Một lưu ý nhỏ cho bạn ở thao tác này mà bạn cần phải chú ý. Khi chỉnh vòi phun, bạn cũng cần phải chỉnh đồng thời cả tốc độ của động cơ. Dưới đây là các bước điều chỉnh áp suất máy rửa xe áp lực cao mini để bạn giúp rửa xe hiệu quả.


Giai đoạn 1: Giai đoạn đầu của quá trình rửa xe, bạn chỉ cần làm ướt bề mặt của vật cần làm sạch hoặc phụt rửa các vết bụi bẩn đơn giản trên bề mặt thì bạn chỉ cần sử dụng béc phun ở 25 độ. Như vậy là hợp lý!

Giai đoạn 2: Ở giai đoạn này, bạn không chỉ đơn giản là làm ướt bề mặt nữa! Đến đây, bạn đã cần phải đánh bay những vết bùn đất, ở những vị trí kín đáo và khó khăn hơn. Ví dụ như gầm xe, các kẽ hở… Bởi vậy, bạn cần vòi phun có áp lực lớn hơn. Bạn nên chỉnh béc phun về 15 độ để chúng có thể thực hiện được chức năng ở gia đoạn này.

Giai đoạn 3: Đây chính là giai đoạn quan trọng nhất của cả quá trình rửa xe. Béc phun cần phải được chỉnh về mức 0 độ để chúng đạt được áp lực phun tốt nhất. Như vậy, chúng mới có thể đánh bay tất cả những vết bẩn cứng đầu nhất ở những vị trí hiểm hóc nhất. Nếu ở giai đoạn này, bạn không biết cách chỉnh áp suất máy rửa xe mini đúng cách thì bạn không thể thực hiện được những nhu cầu làm sạch của mình.

Giai đoạn 4: Ở giai đoạn này, bạn lại không cần đến mức áp suất phun quá cao. Bởi đến đây, bạn chỉ cần phun xịt sạch lớp bọt hóa chất cũng như những vết bẩn còn sót lại sau cả quá trình. Béc phun bạn nên chỉnh lại về mức 40 độ là hợp lý để thực hiện các thao tác này.

2. Lưu ý khi chỉnh áp suất máy xịt rửa xe mini

– Cần phải cung cấp một nguồn nước ổn định

Cung cấp nguồn nước ổn định là điều kiện đầu tiên để bạn có thể chỉnh áp suất máy rửa xe tốt nhất, chuẩn xác nhất. Hơn thế, đây còn là điều kiện tối thiểu để bạn có thể thực hiện được công việc làm sạch của mình. Bạn cần phải tránh tình trạng hụt nước đột ngột. Máy rửa xe của bạn sẽ ảnh hưởng rất lớn về tuổi thọ, thậm chí, máy có thể bị cháy và hỏng ngay lập tức.



– Một loại xe khác nhau cần áp suất xịt rửa khác nhau

Bạn không thể dùng áp suất dùng để rửa ô tô mà phun xịt và áp dụng lên xe máy. Mỗi loại xe lại có những áp suất xịt rửa khác nhau. Bạn cần phải nắm được điều này để năng suất và hiệu quả làm sạch đạt được ở mức cao nhất. Đối với các loại xe ô tô, bạn cần áp suất phun xịt rửa cao trong khoảng 100 – 130 bar, còn đối với xe máy, bạn chỉ cần điều chỉnh áp suất ở mức 70 – 80 bar.

– Lưu ý đến các bề mặt điều chỉnh áp suất

Áp suất máy xịt rửa xe là rất lớn, nếu bạn không chú ý đến các bề mặt thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chúng. Chẳng hạn như: Các mặt tôn, bê tông, bạn cần điều chỉnh sao cho chúng không bị bóp méo. Bề mặt bằng gỗ hay bằng nhựa, trước khi thực hiện cách chỉnh áp suất máy rửa xe mini, bạn cần xem áp suất bao nhiêu là phù hợp để bề mặt không bị hỏng hay ảnh hưởng nhiều.

>>> Tìm hiểu thêm: Tác hại của việc tự chế máy bơm rửa xe sử dụng là gì?

Với cách điều chỉnh áp suất máy rửa xe áp lực mini như trên, bạn chắc chắn sẽ có thể đạt được mức áp suất như mong muốn đến thực hiện các nhu cầu làm sạch của mình. Điện máy Flash hy vọng rằng với những chia sẻ này, sẽ phần nào giúp bạn sử dụng được thiết ị máy rửa xe của mình tốt hơn.