việc Sử dụng serum sẽ đạt tác dụng tốt nếu các bạn lựa được loại phù hợp. Vậy làm thế nào để lựa được ? Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn đọc cach chon serum phu hop nhất cho từng loại Da.

1. Cách lựa chọn serum cho Làn da khô
với Da khô, nên chú ý việc giữ nước cũng như đảm bảo giữ ẩm cho Da. Do đó, các bạn nên lựa chọn serum có HA, giúp cấp ẩm cho Làn da tận sâu bên trong, nuôi dưỡng Làn da khỏe mạnh cũng như mịn màng.

2. Cách lựa chọn serum thích hợp cho Làn da dầu
Đó là loại Da phổ biến nhất, dễ mọc mụn hơn các loại Da khác. Do tuyến nhờn hoạt động nhiều, gây tắc và làm to lỗ nang lông.

cho Da dầu, các bạn nên lựa chọn các loại serum mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh để kiểm soát dầu nhờn hiệu quả cũng như giữ ẩm, làm se khít lỗ nang lông. Và có những thành phần như sau:

mật độ Linoleic cao ví dụ hoa anh thảo, đậu nành, hạt nho, thìa là đen,…
Serum nhiều Hyaluronic Acid đem tới độ ẩm cần thiết cho Làn da.
Trong việc chăm sóc hàng ngày, một trong các điều nhiều bạn đọc thắc mắc là khi nào Sử dụng Toner và Serum để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy đọc ngay toner và serum cái nào dùng trước trong bài này https://hebora.vn/toner-va-serum-cai...ung-truoc.html

3. Cách chọn lựa serum cho Da hỗn hợp
Đây loại Làn da chung hòa giữa những đặc điểm của Da dầu cũng như Da khô, do đó lựa chọn serum sẽ khó khăn hơn so cho những loại Làn da khác.

với Da thiên dầu hỗn hợp, bạn đọc nên chú ý lựa những loại serum ở sau:

lựa các loại serum mỏng nhẹ, có tác dụng thẩm thấu nhanh.
Nền nước với dạng dung dịch hoặc nếu có dầu thì hãy chọn lựa chiết xuất đậu nành, hạt nho, thìa là đen…
Serum giàu Hyaluronic để cấp ẩm tốt hơn.
chứa tinh chất retinol giúp làm mềm cấu trúc Da, giúp tái tạo Da bị hư tổn do mụn.
cho Da hỗn hợp thiên khô, nên lựa chọn serum có khả năng giữ ẩm tốt có Q10, Hyaluronic, ceramide, vitamin E…hoặc các hỗn hợp có nền dầu nhiều oleic ở hạnh nhân, olive, bơ.

4. Cách chọn serum phù hợp cho Da nhạy cảm
Đây Da dễ bị kích ứng nếu Dùng những sp skincare Da không phù hợp. Do đó các bạn nên chú ý chọn lựa serum của những hãng lớn uy tín và đáp ứng các điều kiện sau:

chứa chiết xuất tận thiên nhiên ở rễ cam thảo, bí đao, hoa hồng…
sản phẩm có độ pH khoảng 5,5 đến 6.
5. Cách lựa serum cho Da mụn
Đối với Da mụn, việc cấp ẩm cũng như làm sạch Làn da được cho là những điều kiện hàng đầu. Vậy, các bạn nên chọn lựa những loại serum chứa tinh chất sau:

BHA: loại bỏ lớp da chết trên bề mặt cũng như thông thoáng lỗ nang lông.
AHA: điều tiết bã nhờn, phòng chống mụn nổi thêm, làm khô nhân mụn dễ dàng và hạn chế tình trạng sẹo thâm sau mụn.
Retinol: đẩy mạnh việc sừng hoá Làn da, khuyến khích tái tạo tế bào. Đồng thời, retinol giúp dịu nốt ửng đỏ bởi mụn cũng như hạn chế.
những thành phần cấp ẩm điển hình là glycerin.
kháng viêm cho Làn da mụn: tinh chất trà xanh cũng như vitamin B3.
những chất chống ô xy hóa, tái tạo Da nhanh gồm Vitamin C, B5
Tránh xa serum chứa những chất dễ kích ứng như cồn khô, chất tạo mùi, tạo màu.
bên trên là Cẩm nang cach chon serum phu hop cho mọi loại Da để mang lại hiệu quả mạnh mẽ nhất khi Sử dụng. Mong rằng cho những thông tin mà bài viết cung cấp, các nàng sẽ tìm hiểu phương pháp lựa được loại sp serum thích hợp với tình trạng Làn da cũng như nhu cầu Sử dụng của bản thân.http://www.allure.com/story/alpha-hydroxy-acids