La bàn phong thủy là gì? Cách chọn la bàn như thế nào là hợp lý?
Trong phong thủy, để xác định hướng nhà sao cho hợp tuổi, hợp mệnh, chúng ta có thể sử dụng đến la bàn, nói rõ hơn chính là la bàn phong thủy (còn gọi là la kinh phong thủy). Một công cụ vô cùng quan trọng trong việc chọn hướng nhà. La bàn phong thủy được vận dụng theo nguyên lý ngũ hành, can chi, phương vị, bát quái…để định hướng tốt và xấu, hợp tuổi mệnh của gia chủ.

Đối với la bàn phong thủy sẽ có rất nhiều loại với nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Với nhiều loại như thế này, làm sao chúng ta biết chọn la bàn nào là phù hợp. Đới với công cụ này, chỉ có những chuyên gia hay sử dụng mới hiểu rõ nên lựa chọn cái chính xác nhất. Nhưng anh chị không cần phải đắn đo về điều này, nếu chỉ dùng để đo hướng nhà thì một chiếc la bàn đơn giản cũng có thể xem hướng nhà một cách chính xác.



Những chiếc la bàn được gắn trên một thước nhựa, có mũi tên in trên thước giúp xác định rõ ràng phương hướng. La bàn phong thủy không quá khó để tìm kiếm, nó được bán ở các văn phòng phẩm, các cửa hàng dụng cụ cắm trại. Anh chị chỉ cần đến đó, lựa ngay cho mình một loại ưng ý là có thể dùng được.
Chọn hướng thích hợp khi trang trí phòng khách theo phong thủy
Trang trí phòng khách hợp phong thủy điều đầu tiên chúng ta cần chú ý đó là hướng. Thường hướng phòng khách sẽ trùng với hướng của chính của ngôi nhà. Việc chọn hướng cần nhiều yếu tố như Sinh khí (tài lộc), Diên niên (mối quan hệ), Thiên y (sức khỏe) hay Phục vị (sức mạnh tinh thần) sẽ được đặt lên hàng đầu

8 cung bát trạch trong phong thủy nhà ở

Trong phong thủy, mỗi căn nhà được chia thành 8 phương hướng (hay còn gọi là 8 cung bát trạch). Những hướng này sẽ chia ra 4 hướng tốt và 4 hướng xấu:

4 hướng mang lại những điều tốt lành cho gia chủ: Sinh khí, Diên niên, Phục vị, Thiên y

4 hướng mang đến tai họa, vận xui: Họa hại, Tuyệt mệnh, Lục sát, Ngũ quỷ

Những hướng tốt thường được đặt ở vị trí cửa chính của ngôi nhà. Điều đó sẽ mang lại tài lộc, may mắn đến cho anh chị. Đối với hướng bếp, theo Bát trạch minh kính thì: “Bếp đặt lên mệnh Mộc hướng dữ thì lành. Đặt lên mệnh Mộc hướng lành thì dữ”



Không những như vậy, nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng: “Việc đặt hướng bếp theo quan điểm “Tọa cát hướng cát” sẽ không mang lại vượng khí bằng việc đặt bếp ở “Tọa hung hướng cát”. Vì sao lại có nhận định như vậy?

Điều này có thể lý giải như sau: nhà bếp mang thuộc tính hỏa, khi đặt bếp ở hướng hung sẽ giúp cho mệnh Mộc trấn áp được các hung thần, mang sinh khí đến ngôi nhà, giữ được ngọn lửa ấm áp cho gia đình gia chủ.
------------------------------------------------------------
Liên hệ bất động sản Bình Dương HomeNext Corporation — Chuyên cập nhật các thông tin mới nhất về phong thủy và cách xem hướng nhà bằng la bàn hợp lý

Hotline: 0908 480 055| Hotmail: sales@homenext.vn

Xem chi tiết tại: https://blog.homenext.vn/phong-thuy-...ban-phong-thuy

Website: www.homenext.vn

Blog: www.blog.homenext.vn

Xem thêm: Căn hộ Bình Dương, Nhà phố Bình Dương