Người xưa có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, vì vậy trước khi bạn quyết định mua chung cư bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng xem nó có phù hợp với mình hay không, và việc chọn nhà theo tuổi là việc làm cần thiết giúp bạn gặp nhiều may mắn, thành công trong sự nghiệp cũng như tránh được những rủi ro trong cuộc sống.

Trong xem huong nha hop tuoi thì ngoài việc tìm hướng nhà, vị trí đắc lợi để xây nhà bạn cũng nên quan tâm tới hình thể cấu trúc ngôi nhà, số tầng căn hộ để sao cho phù hợp với tuổi của bạn cũng là một yếu tố quan trọng để bạn quyết định có nên mua căn hộ bạn chọn hay không.


Đặc điểm căn hộ

Hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong căn hộ

Những căn hộ có hình dáng vuông luôn là sự lựa chọn tốt nhất, nó vừa đáp ứng đủ yếu tố thẩm mỹ mà lại vừa hợp với phong thủy, bạn không nên mua những căn hộ có cấu trúc bị méo mó hoăc có quá nhiều điểm khuyết nó sẽ gây khó dễ cho bạn khi bày trí nội thất, và mang lại cảm giác chật hẹp khó chịu cho bạn.

Theo phong thuy nha o, những căn hộ được coi là đẹp đẽ và đem lại sức khỏe cho gia chủ khi khu vực nhà vê sinh phải đặt xa khu vực trung tâm. Nếu nó được bày trí ở giữa nhà, đây là điều cấm kỵ trong phong thủy, gây ức chế thẩm mỹ người nhìn. Vì vậy, bạn không nên chọn những căn phòng như vậy bởi khu vức đó thường được thiết kế trước, rất khó để di chuyển nó ra khu vực khác.

Mặt khác theo quan niệm xưa, nếu khu vực nấu ăn được bày trí trước cửa ra vào sẽ làm tiêu tán tiền của của gia chủ. Nhưng bạn cũng có thể khắc phục được điều này bằng cách đặt một quầy bar trước khu vực nâu ăn điều này không những khiến căn phòng của bạn trở nên mới mẻ và hiên đại mà nó còn mang lại cảm giác ấm áp, kín đáo cho gian bếp của bạn.

Không gian trong căn hộ

Một trong những điểm đáng lưu ý trong phong thủy, khi chọn mua nhà là bạn nên quan tâm không gian bên trong căn nhà. Nếu không gian mà cách bày trí trong căn hộ đem lại cảm giác bí bách và trật hẹp sẽ gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Các khu chung cư hiện nay, để đem lại sự thoải mái cũng như để khách hàng tự do sáng tạo thiết kế, bày trí căn phòng theo sở thích của mình thì ngoài khu vực vệ sinh được thiết kế sẵn cho cả tòa chung cư, các khu vực khác họ sẽ để cho khách hàng tự bày trí. Vì vậy bạn nên quan tâm đến không gian bên trên và bên dưới của căn hộ, mọi thứ phải đủ rộng như vậy sẽ đem lại cảm giác hài hòa, thoáng mát cho căn phòng của bạn.

Chọn căn hộ hợp tuổi trong phong thủy

Ngoài những chú ý về cách thiết kế trong căn phòng, bạn nên xem xét xem căn phòng đó ở tầng lầu phù hợp với tuổi của bạn hay không.

Nếu số tầng bạn chọn có ngũ hành sinh với ngũ hành tuổi của bạn thì đây là lựa chọn tốt nhất, đem lại tài lộc cho bạn, hay ngũ hành của cả hai đều giống nhau cũng rất tốt, giúp bạn gặp nhiều may mắn, được hưởng nhiều lợi lộc. Hoặc bạn cũng có thể chọn tầng lầu có ngũ hành bị ngũ hành tuổi của bạn khắc cũng khá tốt, giúp gia chủ thuận lợi trong cuộc sống, sinh tài lộc.

Dưới đây là mối tương quan ngũ hành của số tầng lầu với ngũ hành của tuổi.

Mệnh Thủy: gồm các tuổi Tý, tuổi Hợi; gồm tầng số 1, tầng số 6
Mệnh Hỏa: gồm các tuổi Tỵ, tuổi Ngọ; gồm tầng số 2, tầng số 7
Mệnh Mộc: gồm các tuổi Dần, tuổi Mão; gồm tầng số 3, tầng số 8
Mệnh Kim: gồm các tuổi Thân, tuổi Dậu; gồm tầng số 4, tầng số 9
Mệnh Thổ: gồm các tuổi Sửu, tuổi Thìn, tuổi Mùi, tuổi Tuất; gồm tầng số 5, tầng số 10
Ngũ hành của các tầng từ 11 trở đi sẽ giống như ngũ hành của số ở hàng đơn vị, ví dụ như tầng 11 sẽ thuộc mệnh Thủy, tầng 12 sẽ thuộc mệnh Hỏa,…

Mối tương sinh, tương khắc trong ngũ hành là:

Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim
Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim
Ví dụ bạn tuổi Dần sẽ thuộc mệnh Mộc, tầng số 1 và tầng số 6 là các tầng đẹp nhất, dễ phát tài, phát lộc. Hoặc bạn có thể chọn tầng số 3 và tầng số 8, do ngũ hành của cả hai như nhau đem đến cho gia chủ nhiều may mắn, dễ thành công. Tầng số 5 và tầng số 10 cũng khá thích hợp, nhưng bạn không nên chọn tầng số 4 và tầng số 9 vì Kim khắc Mộc, không tốt.

Đó là những điều cần lưu ý khi chọn mua căn hộ hợp tuổi theo phong thủy, tuy nhiên trên đây chỉ là những nghiên cứu có tính truyền thống, bạn có thể tham khảo để giúp ích trong việc chọn mua căn hộ của mình. Chúc bạn tìm được căn hộ ưng ý với mình.