Chân sút đang khoác áo AC Milan cho rằng những kẻ phá hoại bức tượng của anh tại Thụy Điển là “lũ trẻ trâu”.

Trong giai đoạn cuối năm 2019, đầu năm 2020, bức tượng vinh danh Ibra đặt ở gần sân Elada, sân nhà của CLB Malmo (Thụy Điển) đã bị nhiều CĐV quá khích phá hoại.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi Ibra quyết định mua lại cổ phần của CLB Hammarby, kình địch trong nước của Malmo.

Theo fun88 , Ibra đã lên tiếng trấn an người hâm mộ rằng đây chỉ là một khoản đầu tư tài chính và anh sẽ không bao giờ khoác áo CLB Hammarby.



Nhưng chừng đó là chưa đủ để xoa dịu những CĐV quá khích. Anh đang từ người hùng bỗng trở thành tội đồ trong mắt những CĐV yêu mến CLB chủ sân Elada.

Bản sao bằng đồng của ngôi sao sinh năm 1981 nhiều lần bị đốt, đeo những vật thể lạ như nắp bồn cầu, túi nylon.

Cuối tháng 12/2019, bức tượng của cựu cầu thủ Man Utd đã bị kẻ gian cắt mất chiếc mũi và tạt sơn trắng khiến bức tượng trở nên loang lổ.

Đến đầu tháng 1/2020, bức tượng đổ sập xuống hàng rào bên ngoài sân Malmo, vì bị những kẻ quá khích cưa đứt chân. Bên cạnh bức tượng, những kẻ phá hoại còn ghi dòng chữ viết vội theo tiếng Thụy Điển: "Hãy vứt nó đi".

Phát biểu mới đây trên kênh Dplay, Ibra nói về sự vụ này: “Thật đáng hổ thẹn.

Họ muốn gây chú ý và muốn truyền thông viết về nó, một dạng trẻ trâu. Bức tượng chỉ là bức tượng, những cống hiến của tôi cho Malmo không thể bị xóa nhòa theo kiểu đó. Nó sẽ ở lại CLB mãi mãi”.

Bức tượng này được Ibrahimovic giới thiệu với người hâm mộ vào tháng 10/2018. Bức tượng cao 2,9 m, nặng nửa tấn được Ibrahimovic gọi là "niềm tự hào", là "biểu tượng sự nghiệp" và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ thành phố Malmo khi đó.

Ibrahimovic bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo Malmo năm 1999. Sau đó, anh trải qua một sự nghiệp hoành tráng với chín CLB ở bảy quốc gia.

Chân sút 38 tuổi đang sở hữu 474 bàn trong 788 trận đấu cấp CLB và 62 bàn trong 116 trận cho đội tuyển Thụy Điển. Tháng 12 vừa qua, Ibrahimovic ký hợp đồng trở lại thi đấu sáu tháng cho AC Milan. Hết thời hạn này, anh sẽ cân nhắc gia hạn trong mùa hè.