Tổng giám đốc Vingroup đã cho rằng nếu nhìn dài hạn đầu tư vào những cổ phiếu như Vingroup (VIC) sẽ rất hấp dẫn như các dự án đang bán biệt thự vinhomes riverside, time city, royal city… . Và các chuyên gia cũng nhận định nhóm cổ phiếu bất động sản sẽ tăng 105 - 110% nếu thị trường chứng khoán Việt Nam tăng 100%. Được biết cổ phiếu VIC đã tăng 9,6% và hiện hệ số P/E là 10,8 lần đạt mức thấp kỷ lục kể từ cuối năm 2014.



Vinhomes Riverside Hoa Sữa

Nhóm chuyên gia Vingroup nhận định các cổ phiếu bất động sản đã hồi phục trở lại trong tháng 5 cuối năm 2014 với mức tăng 11,5% sau thời gian dài giảm. Đây là thời điểm các công ty bất động sản đang cân nhắc các quỹ đầu tư đã có những động thái cơ cấu lại danh mục.
Các quỹ đầu tư đã tỏ ra quan tâm đặc biệt đến nhóm cổ phiếu bất động sản trong 6 tháng cuối năm 2014. Điển hình chỉ trong chưa đầy hai tháng. Sự xuất hiện của quỹ Warburg Pincus đã chính thức ký hợp đồng với VIC vào Vincom Retail một công ty thành viên của Vingroup và góp 200 triệu USD tương đương 20% vốn đồng thời cam kết sẽ góp 25 triệu USD của Vingroup ở thị trường quốc tế.
Các chuyên gia cho biết xu hướng đầu tư bất động sản thông qua việc mua bán dự án vẫn sôi động hơn và nhóm cổ phiếu bất động sản niêm yết đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các tổ chức. Chỉ riêng tại Tp.Hà Nội theo thống kê có khoảng 50 dự án đang muốn chuyển nhượng, và trong quý I-2015 rất nhiều dự án đã sang tay thành công.Trong đó các các khu biệt thự mang đẳng cấp như vinhomes riverside (Hà Nội),time city, royal city… của tập đoàn Vingroup được rất nhiều các nhà đầu tư bất động sản quan tâm.
Mới nhất là VIC đã thu được 4.300 tỷ đồng lợi nhuận từ thương vụ chuyển nhượng khu Trung tâm Thương mại Khách sạn Vincom Center tại Tp.HCM cho Công ty CP Tập đoàn Phát triển hạ tầng và bất động sản Việt Nam với tổng giá trị giao dịch 9.823 tỷ đồng.
Các tổ chức đầu tư xác định đây là thời điểm lý tưởng để sở hữu những dự án hấp dẫn.Xu hướng bất động sản sẽ còn sôi động khi cung dự án cần chuyển nhượng hiện rất lớn. Các công ty đã và sẽ còn tìm cách chuyển nhượng thêm các dự án của mình để cơ cấu lại danh mục cũng như dòng tiền .
Một chuyên gia chuyên về phân tích đầu tư nhận định vì mỗi hình thức đầu tư đều có những đặc tính riêng nên dù có thêm nhiều hình thức nhưng chỉ cần với quan điểm lạc quan mọi kênh đầu tư vào bất động sản thì hình thức sở hữu cổ phần phù hợp với cả người ít vốn.