Giang mai là căn bệnh xã hội nguy hiểm có khả năng đe dọa đến tính mạng con người. Vì thế chủ động tìm ra địa chỉ xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở đâu Đà Lạt là cách tầm soát sức khỏe cần thiết, giúp bảo vệ bản thân và cộng đồng.


Test giang mai

Bệnh giang mai là gì?
Giang mai (Syphilis) là một căn bệnh tình dục nguy hiểm gây ra bởi xoắn khuẩn Treponema Pallium. Chúng xâm nhập vào cơ thể qua các vùng da bị thương, xây xát, từ mẹ sang con… Do khuẩn tồn tại và sinh sôi tốt trong điều kiện môi trường ẩm ướt nên cơ quan sinh dục nữ thường dễ nhiễm hơn nam giới.

Căn bệnh này không chỉ gây để lại những hậu quả nặng nề như: Bại liệt, mất thị giác… Mà nếu không thăm khám sớm và điều trị kịp thời có thể khiến tỉ lệ tử vong cao.

Tuy nhiên, để xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở đâu Đà Lạt chính xác người bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ ra nguyên nhân có thể khiến bạn bị nhiễm xoắn khuẩn và có phương pháp hỗ trợ điều trị đúng đắn.

Các nguyên nhân gây ra bệnh giang mai có thể nhắc đến là:
Quan hệ tình dục: Quan hệ bừa bãi, quan hệ với người nhiễm bệnh… Là nguyên nhân chính dẫn tới bệnh này.
Truyền máu: Khả năng nhiễm qua đường này thường không cao do khuẩn sẽ bị triệt tiêu nếu được lưu trữ ở ngăn đông.
Từ mẹ sang con: Người mẹ nhiễm bệnh có thể truyền sang cho con ở tháng thứ 4 thai kỳ.
Tiếp xúc ngoài da: Các vết thương ngoài da có thể là nguyên nhân khiến bạn bị nhiễm bệnh nếu vô tình đụng vào máu, chất dịch của người bệnh.
Các giai đoạn phát triển của bệnh
Giai đoạn 1 (3 – 4 tuần sau khi nhiễm bệnh): Xuất hiện các hạch bạch huyết gần cơ quan sinh dục. Có nhiều săng giang mai gần khu vực nhiễm khuẩn. Săng giang mai là một vết trợt hình tròn, nền cứng và tự lành. Đây là thời điểm giang mai bước qua giai đoạn 2.
Giai đoạn 2 (6 – 8 tuần sau khi nhiễm bệnh): Xuất hiện các dấu hiệu giang mai rõ nét hơn. Phát ben, lở loét, sốt, rụng tóc, mệt mỏi…Vi khuẩn giang mai vẫn tồn tại trong cơ thể cho đến khi được điều trị.
Giai đoạn 3 (có thể xuất hiện sau 10 – 30 năm): Vi khuẩn giang mai tấn công vào nội tạng và gây tử vong.
Vi khuẩn giang mai có thể xuất hiện ở trẻ nhỏ thông qua quá trình mang thai hoặc khi sinh. Thai nhi sẽ gặp biến chứng hoặc tử vong nếu không được điều trị kịp thời.


Các loại xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai
Hiện nay, xét nghiệm giang mai được chẩn đoán chính xác thông qua các phương pháp xét nghiệm sau:

Quan sát bằng kính hiển vi
Phương pháp này thường áp dụng trong giai đoạn đầu, khi chỉ mới có các vết loét nhỏ. Lúc này xoắn khuẩn chỉ mới tiếp xúc với vùng da ngoài chứ chưa tấn công vào sâu bên trong.

Bác sĩ sẽ lấy vùng bị loét soi dưới kính hiển vi để quan sát xem có khuẩn giang mai không. Tuy chỉ là cách chẩn đoán đơn giản nhưng lại yêu cầu trình độ và sự tập trung cao để không bỏ sót những dấu hiệu khả nghi. Vì thế xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở đâu Đà Lạt là vô cùng quan trọng.

Xét nghiệm RPR
Xét nghiệm RPR (Rapid Plasma Reagin) hay còn gọi là phản ứng huyết tương nhanh là cách nhận biết kháng thể giang mai trong máu người bệnh. Bác sĩ sẽ lấy khoảng 2ml máu ở tĩnh mạch để xét nghiệm sàng lọc và thông báo cho bệnh nhân khi có kết quả.

Đây là phương pháp áp dụng cho những người ở giai đoạn 2 thì kết quả sẽ chính xác nhất vì khuẩn mới bắt đầu tấn công vào máu.

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở Đà Lạt – TPHA
Là phương pháp kiểm tra sự tồn tại của kháng thể giang mai trong huyết tương của người bệnh. Khi hồng cầu của bệnh nhân gắn với kháng nguyên xoắn khuẩn xảy ra ngưng kết thì có thể kết luận người ấy bị nhiễm bệnh giang mai.


Người nhiềm giang mia có nguy cơ bị nhiễm HIV cao

Xét nghiệm máu (VDRL)
Bác sĩ lấy máu ở tĩnh mạch và tìm ra kháng thể chống khuẩn giang mai. Tuy được nhiều người lựa chọn nhưng xét nghiệm này không đảm bảo độ chính xác cao. Vì thế trong quá trình tìm kiếm xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở đâu Đà Lạt, bạn cần quan tâm đến yếu tố thăm khám để được tư vấn phương pháp xét nghiệm phù hợp với tình trạng cơ thể.

>>> Nguồn: https://phuongnamhospital.com/xet-ng...-o-dau-da-lat/

Xét nghiệm dịch não tủy
Đây là phương pháp xét nghiệm dùng cho những bệnh nhân giang mai giai đoạn cuối, khi mà xoắn khuẩn Treponema Pallium đã vào tới hệ thần kinh. Đây là chẩn đoán quan trọng cần thực hiện và kết hợp theo dõi, điều trị. Bệnh nhân nên thực hiện xét nghiệm hằng tháng để có kết quả chính xác nhất.

Xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở đâu Đà Lạt?
Bệnh giang mai khám ở đâu tại Đà Lạt, là câu hỏi được rất nhiều người bệnh đặt ra. Hiện nay tại Lâm Đồng – Đà Lạt có khá nhiều phòng khám xét nghiệm thực hiện xét nghiệm, tuy nhiên không phải phòng khám nào cũng đạt chuẩn.

Để có chẩn đoán người bệnh có thể tham khảo phòng khám Đa khoa Phương Nam – Địa chỉ chăm sóc sức khỏe uy tín.


Đa khoa Phương Nam hỗ trợ giúp bệnh nhân xét nghiệm chẩn đoán giang mai

Phòng khám được biết đến là địa chỉ không chỉ mang lại kết quả xét nghiệm chính xác, mà còn hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm giang mai. Phương Nam mang lại những ưu điểm sau giúp các bệnh nhân thoái mải mỗi khi tới đây:

Có trang thiết bị hiện đại, máy móc tiên tiến.

Đội ngũ y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong hỗ trợ điều trị giang mai.

Quy trình xét nghiệm bài bản, nhanh chóng.

Chi phí thực hiện vừa phải.

Thông tin cá nhân bảo mật.

Khi muốn lựa chọn xét nghiệm chẩn đoán bệnh giang mai ở đâu Đà Lạt, hãy tới với chúng tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ điều trị và giúp bạn cải thiện tình trạng sức khỏe một cách nhanh nhất.