Xét nghiệm nước tiểu là việc làm quan trọng, giúp bạn phát hiện ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết xét nghiệm nước tiểu để làm gì, khi nào cần xét nghiệm nước tiểu và nên thực hiện ở đâu là tốt nhất? Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia sản phụ khoa sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bạn nhé!

Xét nghiệm nước tiểu uy tín tại đa khoa Phương Nam

XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU PHÁT HIỆN BỆNH GÌ?
Xét nghiệm nước tiểu là lấy mẫu nước tiểu của người bệnh, sau đó đem đi phân tích các chỉ số trong nước tiểu nhằm phát hiện những dấu hiệu bất thường, hỗ trợ cho việc chẩn đoán bệnh. Đây là một trong những hạng mục quan trọng, giúp nữ giới phát hiện sớm một số vấn đề về sức khỏe như:
Dấu hiệu của bệnh thận, tiết niệu hoặc bàng quang nếu phát hiện có lẫn máu trong nước tiểu.
Có đường trong nước tiểu là dấu hiệu của bệnh tiểu đường.
Những tổn thương ở thận, đặc biệt là dấu hiệu tổn thương thận ở người mắc bệnh tiểu đường trong khoảng thời gian dài sẽ phát hiện thấy protein trong nước tiểu.

Phân tích sinh hóa nước tiểu sẽ giúp chẩn đoán sỏi thận, u tủy và porphyria.
Phân tích tế bào học (phân tích dưới kính hiển vi) từ tế bào niêm mạc bàng quang có trong nước tiểu sẽ giúp phát hiện, chẩn đoán cũng như điều trị ung thư bàng quang.
Nếu kết quả xét nghiệm nước tiểu có dấu hiệu bất thường, có thể bạn sẽ được chỉ định làm thêm các xét nghiệm khác để kết quả chẩn đoán chính xác hơn.

>>> Xem thêm: https://phuongnamhospital.com/xet-ng...-o-binh-duong/

KHI NÀO NỮ GIỚI NÊN XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU?
Các chuyên khoa cho biết, bạn nên làm xét nghiệm nước tiểu trong đợt kiểm tra sức khỏe, khám phụ khoa định kỳ hoặc khi nhận thấy nước tiểu có các dấu hiệu bất thường. Dưới đây là các biểu hiện của nước tiểu, trong đó có một số dạng cho thấy bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe:
Nước tiểu không màu, trong suốt: Bạn uống quá nhiều nước.
Nước tiểu màu vàng nhạt, vàng rơm: Bình thường.
Nước tiểu màu vàng sẫm, hổ phách, mật ong: Bạn nên uống thêm nước.
Nước tiểu màu siro hoặc bia nâu: Cơ thể bị mất nước hoặc bệnh về gan.
Nước tiểu màu hồng hoặc đỏ: Thận bạn đang có vấn đề, có các khối u, nhiễm độc chì hoặc thủy ngân, nhiễm trùng đường tiết niệu.
Nước tiểu màu cam: Uống không đủ nước hay ăn cá và thực phẩm có phẩm màu, bệnh về gan và ống mật.
Nước tiểu màu xanh hoặc xanh dương: Có thể bạn đã mắc bệnh di truyền hiếm gặp, ăn thức ăn có màu thực phẩm, tác dụng phụ của thuốc hay viêm đường tiết niệu do vi khuẩn.
Nước tiểu sủi bọt: Nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên, đó có thể là dấu hiệu của bệnh thận hoặc chế độ ăn dư thừa protein.
NHỮNG LƯU Ý KHI THỰC HIỆN XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU
Bạn nên lưu ý một số điều sau đây khi thực hiện xét nghiệm nước tiểu để thu lại được kết quả chính xác:
Không ăn các loại thực phẩm có thể khiến nước tiểu đổi màu như: Củ cải đường, quả mâm xôi...
Không tập thể dục quá mức.
Không nên lấy nước tiểu khi đang ở trong chu kỳ kinh nguyệt, hoặc gần bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt.
Không uống thuốc trước khi lấy mẫu xét nghiệm vì nó có thể làm thay đổi kết quả xét nghiệm.
Thông thường, bạn nên nhịn ăn trước khi xét nghiệm nước tiểu.

Ở đâu xét nghiệm nước tiểu tốt nhất

NÊN XÉT NGHIỆM NƯỚC TIỂU Ở ĐÂU CHÍNH XÁC VÀ NHANH CHÓNG?
Mọi người thường có thói quen đến bệnh viện để được xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên ngày nay, thay vì đến bệnh viện, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn rất nhiều phòng khám uy tín để làm xét nghiệm. Tại khu vực Hà Nội, Phòng khám Đa khoa Phương Nam là một sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Khi tới đây, bạn sẽ an tâm bởi:
Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm với nghề.
Trang thiết bị hiện đại, tân tiến
Thủ tục nhanh chóng: Bạn có thể đăng ký khám bệnh online thuận tiện, nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.
Tiết kiệm chi phí: Chúng tôi luôn đưa ra chính sách giá cho các dịch vụ một cách hợp lý nhất. Bên cạnh đó, các bác sĩ luôn đưa ra phương án điều trị hợp lý và tiết kiệm nhất dành cho bạn.
Với những ưu điểm nổi bật trên, Đa khoa Phương Nam chính là giải đáp cho người bệnh không biết nên làm xét nghiệm ở Thủ Dầu Một tại đâu tốt. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần được giải đáp, khách hàng có thể đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa Phương Nam – Địa chỉ xét nghiệm nước tiểu ở Bình Dương uy tín hoặc liên hệ đến Hotline 1900 633 698 để được hỗ trợ tốt nhất.